Phim ‘Nữ hoàng Seon Duk' vướng nghi án đạo kịch bản

biettuot biettuot @biettuot

Phim ‘Nữ hoàng Seon Duk' vướng nghi án đạo kịch bản

Nhà sản xuất bộ phim cổ trang bom tấn xứ Hàn năm 2009 đang phải đối mặt với vụ kiện ăn trộm ý tưởng kịch bản.

17/02/2011 02:04 PM
8,634
Ngày 15/2 vừa qua, văn phòng công tố nam Seoul thông báo Trung tâm Luật và công nghệ thuộc trường ĐH quốc gia Seoul cho biết phim Nữ hoàng Seon Duk là sản phẩm copy. Kịch bản của bộ phim bom tấn này giống hệt vở nhạc kịch Nữ hoàng của Mugunghwa, Seondeok.

Trung tâm này đã chỉ ra vô vàn những điểm giống nhau trong hai tác phẩm, chẳng hạn như cuộc đua tranh quyết liệt của hai nhân vật chính Seondeok và Misil, chuyện tình lãng mạn của Deokman và Kim Yu-shin hay câu chuyện Deokman khi còn nhỏ lang thang trong sa mạc. Văn phòng công tố cho biết họ sẽ dùng những kết luận của Trung tâm luật và công nghệ làm bằng chứng để xem xét vụ đạo ý tưởng này.

Nữ hoàng Seon Duk vướng nghi án đạo kịch bản.

Nữ hoàng Seon Deok được thực hiện dưới  bàn tay của hai đạo diễn Park Hong Kyun, Kim Geun Hong cùng sự sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Uhm Tae Won, Kim Nam Gil, "tiểu So Ji Sub" Yoo Seung Ho.... Phim xoay quanh cuộc đời của công chúa Deokman, người sau này trở thành nữ hoàng Seon Deok, nữ hoàng đầu tiên của vương quốc Silla.

Từ khi mới sinh ra, Deokman đã được đưa tới một vùng xa xôi, hẻo lánh để tránh sự truy sát của Mishil, người đàn bà quyền lực ôm tham vọng chiếm ngai vàng. 15 năm sau, Deokman được đưa trở lại hoàng cung nước Silla và cùng với chị gái song sinh của mình, công chúa Cheonmyong, để cùng chống lại Mishil.

Go Hyun Jung giành giải Daesang với vai Mishil.


Bộ phim đã thu hút số lượng lớn khán giả ngay từ khi lên sóng. Ban đầu, phim dự kiến dài 50 tập nhưng do rating vượt ngưỡng 40% từ tập 26 và nhận được phản ứng tích cực từ phía khán giả nên các nhà sản xuất đã quyết định tăng thêm 12 tập nữa.

Không những thế, phim còn giành rất nhiều giải thưởng tại lễ trao giải MBC Drama Awards 2009. Go Hyun Jung, người vào vai Mishil, đã giành được giải Daesang, giải thưởng cao nhất tại MBC Drama Awards. Bên cạnh giải Daesang, Nữ hoàng Seon Deok còn giành thêm 10 giải thưởng quan trọng khác, gồm Top nữ diễn viên xuất sắc nhất, Top nam diễn viên xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc, Nam diễn viên trẻ triển vọng, Phim truyền hình của năm, Cặp đôi được yêu thích nhất, Nhà sản xuất xuất sắc, Giải thưởng đặc biệt cho diễn viên trẻ, Diễn xuất vàng Nhà văn của năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý