Phòng khám dùng bác sĩ Trung Quốc, chữa bệnh nhân nặng hơn?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phòng khám dùng bác sĩ Trung Quốc, chữa bệnh nhân nặng hơn?

Sau khi phẫu thuật tại một phòng khám, bệnh trĩ của chị Yến chẳng những không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn, phải nhập viện khẩn cấp tại BVĐK TP.Cần Thơ...

30/07/2016 03:46 PM
681

Chị Yến khẳng định, người phẫu thuật cho mình là một bác sĩ Trung Quốc, nhưng phòng khám một mực phủ nhận chuyện này…

Phòng khám dùng bác sĩ Trung Quốc, chữa bệnh nhân nặng hơn?

Chị Yến điều trị tại bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ

Hôm nay (29.7), Thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ đã làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Phòng khám đa khoa Hoàng Kim (địa chỉ 128 đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để làm rõ vụ bệnh nhân Trịnh Ngọc Yến (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) phản ánh phòng khám này sử dụng bác sĩ người Trung Quốc khám và điều trị bệnh sai quy định, khiến cho bệnh tình chị Yến trở nên trầm trọng hơn.

Theo trình bày của chị Yến, chị mắc bệnh trĩ đã nhiều năm, chưa trị khỏi được. Gần đây, xem quảng cáo trên truyền hình, chị Yến được giới thiệu về phòng khám Hoàng Kim mổ trĩ không đau, sau mổ, người bệnh có thể về ngay trong ngày. Tin tưởng phòng khám này, nên chị đã gom góp tiền và vay mượn thêm đến điều trị.

Ngày 15.7, chị Yến đến Phòng khám Hoàng Kim thì được một bác sĩ người Trung Quốc (có phiên dịch – PV) khám bệnh. Sau đó, bác sĩ chỉ định gây tê và phẫu thuật. Sau mổ, chị Yến thấy bệnh tình không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn: Không đi tiểu được, bụng phình to, đau, không tự chủ được đi vệ sinh...

Hốt hoảng, người nhà đã đưa chị Yến đến trạm y tế phường để khám, thì được các bác sĩ yêu cầu phải nhập viện khẩn cấp. Sau đó, chị Yến được đưa vào BVĐK TP.Cần Thơ điều trị.

Bác sĩ CKII La Văn Phú - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện này cho biết: Bệnh nhân Yến nhập viện vào ngày 27.7, trong tình trạng đau nhức, vùng hậu môn sưng nề chảy mủ… Qua thăm khám, chúng tôi thấy cơ vòng hậu môn có dấu hiệu hoại tử, co thắt kém, đi cầu không tự chủ, chẩn đoán nhiễm trùng vùng hậu môn. Hiện bác sĩ đang cho bệnh nhân dùng kháng sinh, kháng viêm. Nếu bệnh nhân tiếp tục đi cầu không tự chủ thì phải làm hậu môn nhân tạo. Trường hợp xấu nhất là bệnh nhân này phải mang hậu môn nhân tạo vĩnh viễn…

“Bệnh trĩ của chị Yến trước phẫu thuật có thể ở giai đoạn 3. Tuy nhiên, do điều trị sai nên dẫn đến biến chứng nặng là rỉ dịch, rỉ phân liên tục”. Bác sĩ Phú cho biết thêm.

Phòng khám dùng bác sĩ Trung Quốc, chữa bệnh nhân nặng hơn?

Thanh tra sở y tế làm việc với phòng khám Hoàng Kim

Theo tìm hiểu của PV, Phòng khám đa khoa Hoàng Kim do bà Lê Thị Yến (SN 1978, quốc tịch Việt Nam) đứng tên làm giám đốc. Tại buổi làm việc với đoàn thanh tra Sở Y tế, phòng khám Hoàng Kim đưa ra hồ sơ lưu bệnh người mổ cho chị Yến là bác sĩ Nguyễn Chí Quyết người Việt Nam. Bác sĩ này ấp úng nói là không rõ có phẫu thuật cho bệnh nhân Yến hay không?! Còn chủ cơ sở, bà Lê Thị Yến khẳng định, không thuê bác sĩ người Trung Quốc, phòng khám này chỉ có một mình bác sĩ Quyết phụ trách điều trị bệnh trĩ.

Thanh tra sở Y tế TP.Cần Thơ đã yêu cầu phòng khám Hoàng Kim ngưng ngay thực hiện phẫu thuật trĩ, phải đăng ký danh mục phạm vi kỹ thuật trĩ theo đúng quy định.

Được biết, vào đầu năm nay, Phòng khám đa khoa Hoàng Kim từng bị thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ xử phạt 50 triệu đồng vì sử dụng người (người Trung Quốc – PV) khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề của cơ quan y tế Việt Nam cấp. Đáng nói hơn là bác sĩ Quyết (người phụ trách điều trị bệnh trĩ tại phòng khám này) đang đi học lấy chứng chỉ khám hậu môn trực tràng mới được 1,5 tháng. Ngay cả khi có chứng chỉ này thì bác sĩ Quyết cũng không được phẫu thuật bệnh trĩ.

Riêng chị Yến thì khẳng định, người phẫu thuật cho mình là một bác sĩ Trung Quốc, tổng chi phí điều trị lên đến hơn 23 triệu đồng.

“Sau khi vụ việc xảy ra, có một người tên Toàn, xưng là đại diện của phòng khám Hoàng Kim đến gặp chồng tôi và yêu cầu khi có ai đến hỏi thì nói người khám và mổ cho tôi là bác sĩ người Việt Nam. Tất nhiên, chồng tôi không đồng ý”, chị Yến nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý