Phụ huynh gây sức ép, bỏ học VNEN

biettuot biettuot @biettuot

Phụ huynh gây sức ép, bỏ học VNEN

Đến chiều tối 288, Phòng GD&ĐT TP Vinh cùng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vẫn chưa đưa ra quyết định dừng dạy theo chương trình VNEN tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi

29/08/2016 06:16 PM
2,894

Trong khi đó, nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Hưng Dũng (phường Hưng Dũng, TP Vinh) cho biết, sáng hôm nay (29-8) sẽ cùng nhau đến trường để kiến nghị bỏ chương trình VNEN.

Sáng 28-8, hàng chục phụ huynh lại kéo đến tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) nhằm gây sức ép phải bỏ chương trình học VNEN.

“Học VNEN tư thế ngồi không đúng, ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, vai và thị lực. Các em tiếp thu chương trình học mới chậm, kết quả không khả quan. Bài vở ở lớp ít, học sinh ở lứa tuổi tiểu học không thể tự học hay tự thảo luận. Hiện phường Quán Bàu chưa có trường THCS. Quá trình chuyển tiếp từ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi lên Trường THCS Lê Lợi học sinh bị tách biệt, khó hòa đồng với các bạn đồng lứa đến từ trường khác. Điều kiện cơ sở vật chất ở Trường THCS Lê Lợi cũng chưa đáp ứng việc dạy và học theo mô hình trường học mới” - một phụ huynh băn khoăn.

Phụ huynh gây sức ép, bỏ học VNEN

Phụ huynh tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi kiến nghị phải bỏ chương trình học VNEN. Ảnh: Đ.Lam

Đại diện phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết đã ra văn bản kiến nghị lên trường, Phòng và Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đề nghị dừng chương trình học VNEN. Văn bản này nêu: “Chúng tôi kính gửi đơn thư này đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét và giải quyết theo nguyện vọng của chúng tôi. Và mong rằng các cấp, ngành có câu trả lời sớm nhất trước ngày khai giảng năm học mới 2016-2017 sắp tới, nếu không chúng tôi kiên quyết sẽ không đưa con tới trường và cho con nghỉ học”.

Trước tình hình trên, ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc và ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học - Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh có mặt tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi để nắm bắt tình hình và đối thoại với phụ huynh.

Ông Vinh cho biết: “Sau khi thí điểm 73 trường, chúng tôi triển khai tập huấn, áp dụng những mặt tích cực của VNEN vào phương pháp giảng dạy hiện hành. Nếu phụ huynh không đồng ý cho con học VNEN thì thông qua nhà trường để quyết định. Nếu phụ huynh yêu cầu bỏ thì bỏ”.

Sau đó có hơn 25 phụ huynh (trong tổng số 825 học sinh với 22 lớp, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi) cùng ký vào giấy “đồng ý bỏ VNEN”. Trước đó, ngày 23-8, hàng trăm phụ huynh cũng đã kéo đến Trường Tiểu học Nguyễn Trãi mang theo băng rôn phản đối, kiến nghị dừng dạy chương trình VNEN tại trường này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý