Phụ huynh tổ chức đám cưới cho cô dâu chú rể 16 tuổi bị phạt 1 triệu đồng

biettuot biettuot @biettuot

Phụ huynh tổ chức đám cưới cho cô dâu chú rể 16 tuổi bị phạt 1 triệu đồng

Gia đình tổ chức đám cưới cho cặp đôi nhí cô dâu và chú rể khi mới 16 tuổi bị xử phạt hành chính 1 triệu đồng theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình.

25/06/2016 07:16 AM
537

Ngày 24/6, lãnh đạo xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, xã đã có quyết định xử phạt hành chính đối với gia đình tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.

Phụ huynh tổ chức đám cưới cho cô dâu chú rể 16 tuổi bị phạt 1 triệu đồng

Cả cô dâu, chú rể mới 16 tuổi và không đủ tuổi kết hôn

Theo ông Cao Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Minh Hợp, chính quyền xã đã quyết định xử phạt hành chính 1.000.000 đồng theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình. Còn việc xử lí cao hơn tùy thuộc vào quyết định của tòa án cấp huyện.

Vị Chủ tịch xã chia sẻ, hai gia đình của cô dâu và chú rể tổ chức đám cưới không thông báo với chính quyền địa phương. Sau khi đám cưới diễn ra, lãnh đạo xã đã mời gia đình và đại diện xóm đến trụ sở UBND xã làm việc. Tại đây, đại diện gia đình chú rể thừa nhận sai khi tổ chức lễ cưới mà không thông báo với chính quyền, không đăng ký kết hôn.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh đám cưới của cặp đôi nam nữ sinh năm 2000, đang theo học lớp 10 tại một trường THPT ở huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An khiến nhiều người xôn xao.

Được biết, chú rể L.T , trú xã Minh Hợp và cô dâu P.T., trú xã Nghĩa Xuân hiện đang là học sinh lớp 10, trường THPT Quỳ Hợp 2. Trước khi kết hôn, cô dâu và chú rể có thời gian yêu nhau khoảng một năm.

Cách đây không lâu, vào ngày 8/10/2015 một đám cưới ở xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã gây xôn xao dư luận địa phương khi cô dâu mới chỉ 14 tuổi.

Đáng chú ý, đám cưới được ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch UBND xã đứng ra tổ chức cho con trai là anh N.T.V (21 tuổi) lấy cô Đ.Th.M.T (sinh ngày 7/3/2001, ngụ xã Hương Minh, huyện Vũ Quang). Sau đó, vị Phó Chủ tịch xã này bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý