Phụ nữ tốt đến mấy mà nói 10 câu này chắc chắn chồng vẫn bỏ

remember1 remember1 @remember1

Phụ nữ tốt đến mấy mà nói 10 câu này chắc chắn chồng vẫn bỏ

Những câu nói vô tình này có sức sát thương đàn ông vô cùng lớn, nếu nói nhiều, phụ nữ dễ bị chồng bỏ ngay.

11/08/2016 03:21 PM
8,588

“Chồng của bạn tôi…”

So sánh là một cách nhanh nhất để phá hủy hôn nhân. Bạn kết hôn với anh ấy, vì anh ấy khác người đàn ông khác và bạn cảm thấy hòa hợp. Nếu bạn bắt chồng mình phải giống chồng người khác, điều đó là vô lí và ích kỉ. Bạn hãy cố gắng giúp chồng mình tốt lên nhưng dựa trên chính con người anh ấy chứ không phải thúc ép bắt anh ấy thành một người đàn ông khác.

“Tất cả đàn ông các anh…”

Đừng bao giờ vơ đũa cả nắm theo cách này, bạn đang làm tổn thương người chồng của mình theo hai điều:

Thứ nhất: bạn phân biệt giới tính của anh ấy, cho rằng những người đàn ông đều không tốt và anh ấy cũng vậy.

Thứ hai: Bạn đang đánh giá một người không dựa trên chính anh ấy mà quy chụp từ một nhóm người giống anh ấy.

Hãy nhớ tập trung nói chính xác vào anh ấy chứ không kết luận chung chung, đánh đồng như vậy!

"Chúng ta ly hôn thôi"

Mặc dù được đánh gia là cụm từ nguy hiểm nhưng trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng mỗi khi tức giận, cãi vã nhau lại thường xuyên "lôi" chuyện ly hôn ra như một vũ khí để dọa nạt, thách thức đối phương.

Bạn không biết mỗi nghe được từ này, người nghe sẽ có cảm giác mình bị người kia coi thường, sẵn sàng chia tay bất cứ khi nào, không tha thiết cuộc hôn nhân của mình... -

"Mình tôi là đủ!"

Mọi mối quan hệ đều được xây dựng từ ít nhất hai thành viên trở lên. Đối với mối quan hệ vợ chồng cũng vậy, một mình bạn không thể duy trì hôn nhân bền vững. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc người kia không chỉ là điều kiện cần mà còn là điều kiện đủ đối với bạn. Nói một cách thực tế hơn, bạn chỉ có thể sống hạnh phúc nếu có sự che chở, quan tâm, trách nhiệm của chồng và ngược lại.

“Anh hành động y như người yêu của tôi”

Cụm từ này có thể sẽ “nghiền nát linh hồn” của bất cứ người đàn ông nào phải nghe nó. Câu nói ấy chẳng những gợi nhớ về chuyện cũ, về những ngày vợ mình còn gắn bó với người đàn ông khác mà còn khiến chồng bạn cảm thấy bị xúc phạm khi bị so sánh với tình cũ của vợ. Rõ ràng, người cũ là kẻ đã rời bỏ vợ, là người mà giờ đây vợ muốn quên đi trong đời, vậy mà vợ lại so sánh chồng với kẻ đó, chẳng phải cũng đánh giá chẳng không cần thiết hay sao? Đó đích thị là những gì mà người chồng nghĩ khi phải nghe cụm từ này từ vợ.

Nếu chồng bạn đang làm một cái gì đó mà bạn không thích, hãy dành thời gian để thảo luận với chồng, đừng lôi chuyện quá khứ, đừng so sánh với người cũ để giết chết mối quan hệ hiện tại của mình.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

“Anh đúng là người đàn ông vô cảm, máu lạnh”

Đàn ông và phụ nữ có phản ứng cảm xúc rất khác nhau. Một việc với phụ nữ là… nghiêm trọng, tày đình thì với đàn ông có thể là chuyện rất bình thường, và ngược lại.

Buộc tội chồng không nhạy cảm theo lối suy nghĩ của đàn bà là một sai lầm. Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với anh ấy thay vì tự động bắt anh ấy phải cảm nhận theo tâm hồn của phụ nữ giống như bạn.

“Tôi chẳng còn gì để nói cả”

Câu nói này sẽ khiến ông xã của bạn tức phát điên bởi anh ấy muốn hai người thẳng thắng giải quyết vấn đề, bạn giận gì, bực gì thì nói ra để cả hai cùng xây dựng và góp ý cho nhau, chứ đừng cho mọi thứ vào ngõ cục như thế. Anh ấy sẽ thất vọng tràn trề vì không biết rốt cục mình đã làm sai điều gì. Và mọi chuyện sẽ trở nên rối như tơ vò khi như bạn chọn giải pháp “im lặng là vàng”.

“Kỹ năng giường chiếu của anh quá tồi”

Tình dục là một trong những điều đàn ông đặc biệt coi trọng. Với họ, kỹ năng giường chiếu không chỉ thể hiện sức mạnh mà còn là bản lĩnh, sĩ diện của một người đàn ông. Vì thế, đừng bao giờ dại dột chê bai thẳng thừng kỹ năng “yêu” của chàng. Tâm lý "kẻ thua cuộc" sẽ đè nặng lên chàng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuyện chăn gối cũng như cuộc sống gia đình bạn.

"Cút ra khỏi đây!"

Một trong những điều tối kị tất cả các cặp vợ chồng cần tránh là đuổi vợ/chồng ra khỏi nhà. Bài học được những người đi trước rút ra là dù cãi nhau to hay bé, dù người ấy mắc lỗi lầm lớn thì cũng tuyệt đối không được ra lệnh cho nửa kia bước khỏi nơi mà hai vợ chồng đang sinh sống. Nếu thực sự bạn cần một nơi yên tĩnh để bình tâm trở lại thì câu nói tốt nhất là "Em muốn ở một mình".

“Là đàn ông, lẽ ra anh phải kiếm được nhiều tiền hơn”

Đàn ông tự xác định và đánh giá giá trị bản thân mình thông qua nghề nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương. Bởi thế, khi vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là vợ đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó phá hủy đi sự tự trọng của một người đàn ông. Anh ấy cảm thấy bạn coi thường chồng, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con. Chắc chắn, suy nghĩ trong đầu bạn đang hướng tới những người đàn ông khác giỏi giang hơn. Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý