Quan điểm về sự khác biệt giữa phụ nữ hiện đại và truyền thống của Hà Anh nhận bão like

mesu mesu @mesu

Quan điểm về sự khác biệt giữa phụ nữ hiện đại và truyền thống của Hà Anh nhận bão like

Quan điểm sâu sắc của Hà Anh về sự khác biệt giữa phụ nữ hiện đại và truyền thống đăng tải trong ngày 20/10 nhận được sự đồng tình của nhiều chị em phụ nữ.

20/10/2016 09:47 AM
848

Siêu mẫu Hà Anh là một trong những người đẹp đạp đổ quan niệm "chân dài não ngắn". Bởi những quan điểm cá nhân của người đẹp này đưa ra được đánh giá là sâu sắc và đa chiều. Sau bài viết về quán "bún chửi", Hà Anh tiếp tục chia sẻ suy nghĩ của mình về sự khác biệt giữa phụ nữ hiện đại và truyền thống đúng ngày 20/10.

Nội dung bài viết của Hà Anh như sau:

"Phụ nữ hiện đại

Nhiều người vẫn lầm tưởng, hoặc đánh đồng hình ảnh phụ nữ hiện đại là những con người quá tham vọng, không đặt chồng và con cái lên hàng đầu, bướng bỉnh, thậm chí ích kỷ.

Có đúng vậy không?

Không phải! Và cũng không phải phụ nữ thời hiện đại không trân trọng những hy sinh của phụ nữ truyền thống. Trái lại, rất trân trọng là đằng khác. Bởi nếu không có những hy sinh của phụ nữ nói riêng, hay con người nói chung trong thời chiến, làm sao những con người trẻ chung ta có ngày hôm nay, có đất nước hiện đại để chúng ta ngày càng hiện đại hóa.

Vậy nhưng cùng với xã hội ngày càng hiện đại, chúng ta cũng không thể làm ngơ mãi với sự thay đổi trong tư duy, quan điểm sống và lựa chọn sống của thế hệ mới.

Thế nào là phụ nữ hiện đại đúng nghĩa?

1. Cô ấy hiểu rằng mình phải hạnh phúc từ bên trong chính bản thân mình, thì mới có khả năng làm những người xung quanh mình hạnh phúc.

Khác với người phụ nữ truyền thống, luôn đặt hạnh phúc của người khác lên trên hạnh phúc của mình. Luôn là người chấp nhận “thiệt thòi” về phần mình để người khác được hạnh phúc. Người phụ nữ hiểu rằng, thời hiện đại, hy sinh không nhất thiết là con đường duy nhất để mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh mình. Thay vì đè nén cảm xúc, nhu cầu cá nhân, người phụ nữ hiện đại dần biết cách làm cho mình hạnh phúc hơn bằng cách làm cho mình khỏe mạnh hơn, xinh đẹp hơn, biết làm những điều nho nhỏ để chính mình hạnh phúc. Bởi cô ấy biết, các con cô ấy sẽ hạnh phúc hơn khi có một người mẹ vui vẻ, hạnh phúc khỏe mạnh hơn chăm sóc, người chồng cũng cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhìn nụ cười thực sự nở thường trực trên đôi môi cô ấy.

Hà Anh 20/10 0

Hà Anh chia sẻ suy nghĩ về sự khác biệt giữa phụ nữ hiện đại
và truyền thống trong ngày 20/10.

2. Cô ấy tự hỏi mình “mình có đam mê, sở thích gì”?

Không, tự vấn bản thân về khả năng, sở thích, cảm nhận cũng như theo đuổi những điều mình đam mê trong công việc không làm phụ nữ trở nên ích kỷ, mà trái lại, làm cô ấy toàn diện hơn để cùng người bạn đời của mình cáng đáng cuộc sống của cả hai. Một người phụ nữ có khả năng tài chính khi làm công việc cô ấy yêu thích, sẽ làm cô ấy cảm thấy có giá trị hơn, tự tin hơn, và từ đấy trở nên một người phụ nữ thú vị hơn đối với chồng của mình.

Cô ấy giờ đây không những có thể chia sẻ những gánh nặng tài chính với chồng, còn chia sẻ được nhiều câu chuyện trong xã hội, công việc để trở thành một người bạn đời đúng nghĩa đối với chồng mình.

Hà Anh 20/10 0

Quan điểm hay của Hà Anh được nhiều người đồng tình

Hà Anh 20/10 1

Hà Anh là một người có lối sống năng động và hiện đại.

3. Cô ấy độc lập về tài chính, để có tự do lựa chọn hạnh phúc và cuộc sống theo cách mà cô ấy mong muốn.

Đã qua thời “cha mẹ đặt đâu ngồi đó”. Vì dù chúng ta có hết sức thương yêu và tôn trọng cha mẹ của mình, thì họ cũng không thể hiểu hết cảm nhận và nhu cầu của chúng ta, cả những họ hàng, bạn bè, hàng xóm cũng vậy.

Chuẩn mực về cuộc sống hay hạnh phúc vốn không thể áp đặt, vậy chỉ có chúng ta mới hiểu chúng ta muốn gì, ao ước gì. Và độc lập về tài chính là chìa khóa mở ra sự tự do cho các lựa chọn mà các bạn muốn.

Các bạn khó có thể làm trái ý gia đình nếu như vẫn sống dựa vào gia đình. Hay không thể bước đi khỏi một cuộc hôn nhân đau khổ khi không có khả năng tài chính để lo cho chính mình và con cái. Phụ nữ hiện đại sớm hiểu, độc lập tài chính không phải cái cớ cho cô ấy nổi loạn như mọi người nghĩ, mà là cách duy nhất để cô ấy có thể lựa chọn cuộc sống theo cách mà cô ấy ước ao.

4. Cô ấy không cho phép người đàn ông mà cô ấy yêu chà đạp lên cảm xúc của mình. Và hiểu rằng cô ấy xứng đáng được tôn trọng, yêu thương và bảo vệ.

Thật chẳng có gì sai trái khi phụ nữ hiểu được giá trị của mình, và những gì xứng đáng như tất cả bao nhiêu con người ở mọi giới, tầng lớp trong xã hội. Không, cô ấy không chấp nhận khi bị phản bội, lừa dối, đánh đập, khủng hoảng tinh thần bởi người cô ấy yêu. Cô ấy tha thứ khi cô ấy muốn, không phải vì xã hội nghĩ “phụ nữ ngoan là phải như vậy".

5. Phụ nữ hiện đại thông minh biết rằng tiền bạc không là tất cả!

Mà đó là thời gian gia đình quay quần bên nhau, sự giáo dục toàn diện, yêu thương của cả hai vợ chồng dành cho con cái. Họ biết cách cân bằng cuộc sống, cùng chồng mang những giá trị tinh thần đến với gia đình nhỏ của mình như thực hiện những chuyến đi nghỉ, du lịch đây đó để mở rộng tầm mắt, đầu tư vào tâm hồn qua âm nhạc, phim ảnh hay không gian sống.

Dĩ nhiên, bây nhiêu điểm kể trên không thể “tóm gọn” tất cả những đặc điểm về phụ nữ hiện đại bởi mỗi cá thể chúng ta lại đa màu sắc theo cách riêng của mình. Cũng chẳng sao, hãy cứ là chính mình, hãy biết làm chính mình hạnh phúc, gia đình mình và mang lại những giá trị tuyệt vời cho xã hội như cách phụ nữ chúng ta đã, đang và sẽ luôn làm.

Chúng ta làm thế giới này tốt đẹp hơn!".

>> Hà Anh chia sẻ quan điểm về quán "bún chửi" từng được lên báo nước ngoài

Xem thêm

  • Tin sao Việt mới 17/10: MC Phan Anh đã kêu gọi ủng hộ miền Trung được hơn 2 tỷ đồng, Hà Anh tình tứ du lịch cùng chồngTin sao Việt mới 17/10: MC Phan Anh đã kêu gọi ủng hộ miền Trung được hơn 2 tỷ đồng, Hà Anh tình tứ du lịch cùng chồng
  • Tin sao Việt mới 14/10: Phi Thanh Vân dính nghi án mang bầu lần 2, Hà Anh bị chồng ghenTin sao Việt mới 14/10: Phi Thanh Vân dính nghi án mang bầu lần 2, Hà Anh bị chồng ghen
  • Hà Anh: 'Chẳng ai bắt giam chúng ta ở hàng bún, bắt ăn bún và bắt nghe chửi'Hà Anh: 'Chẳng ai bắt giam chúng ta ở hàng bún, bắt ăn bún và bắt nghe chửi'
  • Hà Anh khoe vòng một căng tràn lấn át Hoa hậu Hoàn vũ 2005Hà Anh khoe vòng một căng tràn lấn át Hoa hậu Hoàn vũ 2005
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý