Quang Hà - Không ai là số 1

biettuot biettuot @biettuot

Quang Hà - Không ai là số 1

Trong công ty tôi, mỗi người đều có một giá trị riêng. Nói nôm na là: Không ai là số 1, cũng chẳng ai là số 2. Và cũng chẳng ai tự nhận mình là số 1 làm gì, giọng ca Ngỡ dí dỏm.

10/11/2011 03:28 PM
5,899

Quang Hà: 'Không ai là số 1'

Không sống trong hận thù

- Cho đến ngày hôm nay, tạm coi là anh đã chạm tay vào thành công. Nhưng anh vẫn nhắc đến những ngày tháng vất vả ở Sài Gòn những ngày đầu lập nghiệp. Có vẻ anh bị ám ảnh ghê quá!

- Ám ảnh thì không phải, công việc của tôi càng ngày càng nhiều và thăng hoa hơn nên cũng chẳng còn thời gian để ngồi ôm những chuyện đã qua và bị nó ám ảnh. Nhưng đôi lúc trong cuộc sống và nhất là trong công việc thì cũng nên phải có thời gian để ngồi chiêm nghiệm lại tất cả những gì mình đã trải qua, những vui buồn và thăng trầm trong cuộc sống để tự cân bằng lại chính mình và vươn vai đứng dậy đi tiếp. Nếu không nhớ tới những ngày tháng vất vả và khó khăn thì làm sao mình trân trọng và hãnh diện với những gì mình đang có.

- Có cảm giác, anh ghi nhớ nó rồi gắng đáp trả bằng chiến thắng như một kiểu trả thù quá khứ và những người chà đạp mình vậy?

- Đó cũng là mục tiêu để mình sống và tồn tại. Và tôi nghĩ rằng mình càng cố gắng trả thù quá khứ bao nhiêu thì càng chứng tỏ rằng mình là người có lý trí. Trả thù lại những người đã chà đạp mình ư? Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ làm như vậy. Và chính họ những người như vậy cũng chẳng bao giờ còn trong mắt của tôi nữa. Tôi đã loại họ ra khỏi đầu mình từ lâu rồi.

- Đã bao giờ xuất hiện những mối hận thù trong lòng anh chưa?

- Hận và thù chưa bao giờ tồn tại trong con người của tôi. Đôi khi nó xuất hiện thoáng qua và từ từ tan biến. Tôi là người cầm lên và có thể bỏ xuống một cách rất nhẹ nhàng nên hận thù chẳng bao giờ hiện diện.

- Với những kẻ cứ nhìn thấy anh là muốn dìm anh xuống thì anh sẽ ứng xử thế nào?

- Chạy đi chỗ khác để tránh khỏi tầm dìm của họ. Nói vậy chứ, có ai dìm mình mà nói thẳng với mình là : "Ê – Quang Hà, tao sẽ dìm mày đấy đâu". Và nếu có bị dìm đi chăng nữa cũng sẽ chẳng bao giờ chết được. Họa hoãn lắm thì cũng chỉ bị sặc nước chút ít thôi. Nhưng tôi luôn quan niệm rằng ai chơi xấu mình thì chắc chắn sẽ có nhiều người khắc chơi xấu lại họ.

Không phải vua nói phét

- Lần tiếp xúc gần đây, tôi thấy anh kiêu ngạo hơn với những phát biểu. Không biết cảm nhận của tôi có đúng không?

- Hoàn toàn sai. Có thể lời nói khi đã xuất ra khỏi cửa miệng thì mình không rút lại được và đôi khi làm người khác chạnh lòng. Nhưng hãy nhìn vào cánh cư xử và chào đón của tôi để cảm nhận và đánh giá. Trong cuộc sống nếu muốn thanh thản và vui vẻ hơn thì cũng đừng nên quá chấp nhất nhau chỉ vì một câu nói.

- Việc anh phát biểu có vẻ hơi lớn tiếng ấy sẽ khiến nhiều người không thích thú. Anh có sợ điều này không?

- Tôi chưa bao giờ phát biểu lớn tiếng hay mạnh miệng. Với từng mối quan hệ, tôi sẽ giao tiếp và cư xử cho đúng với con người tôi. Và tôi chỉ quan tâm tới những gì mình nói và giao tiếp đối với người đối diện và người đối diện đó hiểu mình là đủ. Còn xung quanh mọi người nghĩ sao thì tùy.

- Nhìn hình ảnh của anh ngày hôm nay, tôi bỗng nhớ đến Mr Đàm với sự ngông. Đỉnh cao mà anh hướng đến có phải là sự ngông không?

- Nếu để nói mình ngông thì còn phải gọi anh Đàm bằng sư tổ. Tôi nghĩ một trong những thương hiệu làm nên Mr Đàm cũng là ngông, nhưng tôi thích điều đó của anh ấy. Tôi là đàn em và cũng chả dại gì làm những gì mà người khác đã làm.

- Anh có sợ những người "ba hoa" nói khoác?

- Cũng còn tùy. Ba hoa mà không làm hại đến người khác hay nói xấu đến người khác thì còn chấp nhận được. Đừng ba hoa mà lại làm tổn hại đến nhau? Sự ba hoa đó nó có thể làm cho mình cười ngay lúc đó nhưng nó cũng quên ngay nên không có gì mà phải sợ.

Quang Hà: 'Không ai là số 1'

- Khi tuyên bố con số kỷ lục đĩa phát hành, với thực tế đời sống âm nhạc hiện tại, anh có sợ người ta khoác thêm danh hiệu "vua nói phét"?

- Ủa thế bạn nói tôi nói phét ư? Tôi tuyên bố kỷ lục phát hành 19 bài trong một DVD là chuẩn. Trong thời gian mấy ngày theo một trang âm nhạc uy tín số lượng truy cập người nghe nhiều nhất đó là sự thật. Album tái bản có Cục biểu diễn mới cấp cho tôi 6.000 tem tổng cộng là 12.000 bản đó là sự thật. Khi tôi tuyên bố thì bao giờ cũng phải có con số hay chứng cứ đi kèm. Chứ không có gì mà cứ oang oang đi tuyên bố này nọ thì đúng là nói phét chứ còn gì. Cũng chẳng ai dại gì đi nói hay tuyên bố một cách ngu xuẩn đến như vậy. Nếu ai nghĩ rằng tôi nói phét thì cứ nhìn vào những gì mà tôi đã làm thì biết.

Nếu muốn có con mà không cưới sẽ gặp Mr Đàm

- Anh và Quang Cường được hiểu như một cặp bài trùng đem đến những thành công. Nếu không có Quang Cường nhúng tay vào con đường nghệ thuật, anh nghĩ giờ anh đang ở đâu?

- Cuộc sống đâu ai đoán được mình sẽ thế nào. Tôi chưa bao giờ có thời gian để ngồi suy nghĩ một cách không thực tế đến như vậy. Và nếu trả lời câu hỏi này thì chắc chỉ chung chung như kiểu: Sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai …

- Có những lúc có những tin đồn, có những lúc áp lực, có khi nào vì những điều ấy mà anh và Quang Cường suy nghĩ về chuyện mỗi người một nơi?

- Chưa bao giờ có chuyện đó xảy ra. Anh em chúng tôi dính dáng và liên quan đến nhau theo đúng kiểu "máu chảy ruột mềm", chính vì thế mà Quang Hà và Quang Cường vẫn tồn tại song hành cùng nhau và được nhiều người tôn trọng.

- Anh tự định vị trí cho mình, sau ngần ấy năm lao vào đời sống âm nhạc, anh thấy mình đang ở đâu?

- Thật ra vị trí không quan trọng lắm đối với người đã đi hát nhiều năm. Nó chỉ thật sự quan trọng đối với các bạn ca sĩ mới vào nghề.

- Công ty anh đã có những gương mặt khác nhưng hình như cuối cùng chỉ có anh là trụ vững. Cả Hồ Anh Dũng, Quách An An, Huỳnh Anh đều không trụ được quá lâu. Họ ra đi vì điều gì?

- Công ty QuangCuong production thành lập ra mục tiều đầu tiên là để chuyên nghiệp hóa công việc ca hát của bản thân tôi. Tôi cũng là người thành lập nó nên sẽ chẳng bao giờ có chuyện ra đi khỏi công ty rồi. Còn các bạn khác người thì là ca sĩ độc quyền, người thì là ca sĩ hợp tác cùng công ty, khi hết hợp đồng hay không còn hợp nhau trong công việc thì ra đi cũng là chuyện bình thường. Cả tôi, công ty và các bạn khác đều chọn cách chấm dứt một cách nhẹ nhàng vì chúng tôi là người có văn hóa sống và chúng tôi tôn trọng lẫn nhau.

- Anh có bao giờ nghĩ, khi có những người khác bên cạnh, vị trí số 1 của anh sẽ bị chia sẻ?

- Đường lối của QuangCuong Production là không bao giờ nhận quá nhiều ca sĩ vào công ty để có thể tập chung tổng lực lượng cho người đó và chủ trương là cũng chẳng bao giờ nhận độc quyền với ca sĩ có cùng chất để không bị đụng hàng nhau. Chính vì thế nên mỗi người đều có thế mạnh riêng để phát huy.

Hồ Anh Dũng công ty xây dựng hình ảnh một ca sĩ trẻ có phong cách R&B khỏe mạnh và vũ đạo tốt. Quách An An thì là hình tượng ca sĩ gợi cảm và thiên về trình diễn. Huỳnh Anh thì xây dựng hình ảnh hotboy diễn viên, ca hát. Khác hẳn hoàn toàn với hình ảnh của Quang Hà là tự sự. Mỗi người đều có một giá trị riêng. Nói nôm na là: Không ai là số 1, cũng chẳng ai là số 2. Và cũng chẳng ai tự nhận mình là số 1 làm gì.

- Cho đến giờ, việc ra đi của Hồ Anh Dũng được xem là ầm ĩ nhất. Nhưng là người trong cuộc, anh có cho rằng đó là cuộc ra đi đáng tiếc nhất?

- Tôi nghĩ cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn, quan trọng là sớm hay muộn thôi. Cuộc chia tay nào thì cũng buồn. Buồn cho cả người ra đi và buồn cho cả người ở lại. Đến giờ anh không nhắc về chuyện yêu một cô gái nào đó, các báo cũng chán chuyện yêu đương của anh rồi.

- Anh có cho đấy là một thiệt thòi?

- Ôi, không phải các báo chán đâu mà tôi muốn giữ kín và nhất quyết không hé lộ đấy chứ. Nếu tôi thử rao bán đời tư hay chuyện tình cảm xem, mọi người có quan tâm không?

- Anh có hài lòng với cuộc sống độc thân bên cạnh sự giám sát của công ty Quang Cường không?

- Tôi thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại, vui và hạnh phúc khi được sống với ước mơ và tự do làm những gì mình thích.

- Hay anh cũng tuyên bố sinh con đi?

- Nếu muốn có con thì tôi lấy vợ và có con chứ. Sao lại phải tuyên bố sinh con làm gì. Nếu như tôi chỉ muốn có con thôi mà không cần có vợ như bạn nói, chắc chắn sẽ sang gặp Mr Đàm.

- Hội đủ những điều cần trong đời sống, có lúc nào anh nghĩ mình sẽ biến mất khỏi showbiz?

- Tôi nghĩ chỉ hội tụ thôi chưa đủ mà cuộc sống cần mình càng ngày càng phải hoàn thiện hơn nữa. Hôm nay chín vậy đó nhưng ngày mai ngày mốt lại càng phải chín hơn. Chẳng ai có thể làm mình biến mất khỏi showbiz cả ngoại trừ chính bản thân mình tự buông xuôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý