Quyết định bất ngờ của mẹ chồng khi con dâu trở dạ nguy kịch

mesu mesu @mesu

Quyết định bất ngờ của mẹ chồng khi con dâu trở dạ nguy kịch

Ngày Vân trở dạ, bác sĩ cho biết cô đang rất nguy kịch, phải lựa chọn cứu mẹ hoặc con. Bà Tư như chết ngất nhưng cuối cùng bà đưa ra quyết định khiến ai cũng bất ngờ.

23/06/2017 12:27 PM
3,733

Ngày Vân trở dạ, bác sĩ cho biết cô đang rất nguy kịch, phải lựa chọn cứu mẹ hoặc con. Bà Tư như chết ngất nhưng cuối cùng bà đưa ra quyết định khiến ai cũng bất ngờ.

Vân về làm dâu bà Tư đã 3 năm. Từ ngày yêu Đức, cô luôn được mẹ chồng yêu thương bởi tính cách hiền lành tốt bụng chỉ duy nhất cô quá chậm chạp và ít nói.

Từ ngày có con dâu bà thương cô như con gái trong nhà. Đức cũng tâm lí nhắc trước mẹ đừng la mắng Vân nếu lỡ cô làm sai mà tội, có gì bà hãy cứ nói với anh.

Nhưng bà Tư làm sao dám chê trách con dâu nửa lời bởi cô chăm chỉ, hiểu thảo và không nề hà việc gì. Vân mất mẹ từ bé, cô sống với bố và anh chị cho đến ngày lấy chồng.

Về làm dâu chăm sóc bố chồng bị bệnh, liệt nửa người nằm một chỗ nhưng cô rất chu toàn, không sợ khó sợ bẩn. Bà Tư cũng vì thế mà thương yêu con.

Đức là con trai duy nhất trong nhà nên gia đình bà Tư rất muốn có thằng cháu đích tôn, dù cháu ngoại đã đủ đầy. Thế nhưng cưới mãi đã 2 năm mà Đức và Vân vẫn chưa có con. Dù không lên tiếng chê trách con dâu những mỗi tiếng thở dài của mẹ chồng cũng khiến Vân thấy có lỗi.

Nhiều đêm nằm ngủ, cô bảo chồng hay là hai người li hôn cho anh tìm người khác để sinh con chứ cô thấy có lỗi với gia đình. Nhưng Đức là người chồng tốt, anh nhất quyết không vì thế mà bỏ rơi vợ mình.

Đến năm thứ 3, Vân cuối cùng cũng mang thai trong sự vui mừng của gia đình. Bà Tư là người hạnh phúc nhất khi thai nhi là con trai. Từ ngày mang bầu, Vân được mẹ chồng chăm sóc và tẩm bổ rất chu đáo.

Quyết định bất ngờ của mẹ chồng khi con dâu trở dạ nguy kịch - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Cơ địa cô yếu nên bà không bắt con dâu làm việc gì. Tất cả mọi chuyện bà đều tự tay làm hết. Đức cũng vì thế mà rất an tâm. Đến tháng thứ 8, Đức nhận công tác xa, dù không muốn xa vợ thời gian này nhưng nếu anh đi đợt này sắp tới sẽ được nghĩ dài, có thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn nên cuối cùng Vân bảo chồng hãy đi. Ở nhà cô có mẹ và các chị chăm sóc.

Khi thai kỳ bước sang cuối tháng thứ 8 thì Vân chuyển dạ sinh non. Bà Tư đưa con dâu vào bệnh viện mà lòng đầy lo lắng. Các bác sĩ còn thông báo sức khỏe sản phụ không được tốt, phải phẫu thuật ngay.

Nhưng một lúc sau bà chết lặng khi nghe bác sĩ bảo phải chọn cứu một trong hai. Gia đình quyết định nhanh để bác sĩ còn phẫu thuật.

Đứng trước sự lựa chọn, bà Tư đau đơn đến gục xuống sàn. Tại sao lại như vậy, đứa cháu bà mong ngóng bao lâu, rồi con dâu bà yêu thương. Tại sao lại bắt bà phải lựa chọn.

Trước sự thúc đốc của bác sĩ, bà Tư lặng rơi nước mắt đưa ra lựa chọn cứu con dâu. Bà ngất lịm đi sau đó cho đến khi tiếng khóc của trẻ con đánh thức bà dậy.

Vừa bừng tỉnh, bà liên tục tìm gọi Vân thì được con gái thông báo hai mẹ con đã được cứu. Cả cháu của bà và con dâu bà đều bình an. Hóa ra trong lúc phẫu thuật, vì sức khỏe sản phụ quá yếu, khó lòng qua khỏi, các bác sĩ đã lựa chọn cứu đứa bé. Thế nhưng điều diệu đã xảy ra, tình mẫu tử của con đã cứu Vân từ cõi chết.

Bà Tư chạy vào ôm lấy hai mẹ con. Vân sụt sùi nói tiếng cảm ơn mẹ chồng bởi dù khao khát làm bà nhưng mẹ vẫn luôn nghĩ đến con dâu.

Đức sau khi nghe tin cũng trở về và hạnh phúc trong nước mắt. Gia đình bà Tư bên nhau bật khóc vì hạnh phúc. Sóng gió đã qua, một thành viên mới được chào đón, và điều quan trọng là họ đã có thể thấu hiểu nhau hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý