Quỳnh Nga - Tôi hát thật mà khán giả không tin

biettuot biettuot @biettuot

Quỳnh Nga - Tôi hát thật mà khán giả không tin

Dù khá thành công ở lĩnh vực phim ảnh với nhân vật Vũ Vũ trong Lập trình trái tim nhưng Quỳnh Nga lại gặp nhiều vận xui ở vai trò ca sĩ từ khi tách khỏi nhóm Đồ Rê Mí để theo đuổi con đường solo. Trò chuyện với PV, cô đã bật khóc khi nhắc lại khoảng thời gian khó khăn.

08/07/2011 10:51 AM
6,199

- Từ sau sự cố hát nhép, chị không còn xuất hiện nhiều như trước. Liệu có phải chị đang “trốn tránh” để khán giả quên đi sự việc ?

- Không phải là tôi “biến mất”, mà thời gian này tôi tập trung vào việc hoàn thành nốt DVD album đầu tay. Tôi vẫn đi chạy show event và các tỉnh như bình thường. Chỉ có điều, tôi hạn chế tiếp xúc báo chí, vì không muốn hình ảnh của mình xuất hiện quá tràn lan.

Mỗi lần vấp ngã lại cho tôi những bài học đắt giá. Sự cố vừa qua là một việc đáng tiếc. Tôi đã làm sai nên dư luận chỉ trích thế nào, tôi đều nghe. Họ nói đúng, tôi không nên làm như thế. Bây giờ, tôi cảm thấy buồn và sợ sệt mỗi lần lên sân khấu. Dù giọng hát của tôi không thực sự xuất sắc, nhưng tôi sẽ hát live để thuyết phục công chúng. Bởi vậy, tôi luôn chuẩn bị kỹ về sức khỏe cũng như vũ đạo nhằm trình diễn tốt nhất một cách có thể.

Nhờ có bố mẹ và người thân ở bên động viên nên thời gian qua, Quỳnh Nga đã phần nào vơi đi nỗi buồn khi bị cư dân mạng chỉ trích là hát nhép.

- Khi đọc những lời bình luận gay gắt trên mạng, cảm xúc của chị thế nào?

- Dù chuyện này đã xảy ra lâu rồi nhưng mỗi lần nhắc tôi lại vẫn cảm thấy đau lòng… (nói đến đây, Quỳnh Nga nghẹn ngào khóc). Nếu như quãng thời gian qua, không có gia đình và bạn bè ở bên động viên thì chắc tôi còn phải rơi nhiều nước mắt hơn nữa...
Áp lực đè nặng lên tôi, bởi bây giờ, dù tôi có hát thật đi chăng nữa thì nhiều khán giả lại không tin. Nhưng nhờ có fan nhắn tin an ủi, tôi như được tiếp thêm sức mạnh bước đi tiếp trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này. Tôi cần dũng cảm đối mặt với mọi việc, hát nhiều hơn nữa, phấn đấu gấp chục lần các ca sĩ khác để chứng tỏ với khán giả rằng, tôi có khả năng.

- Từ khi bắt đầu con đường solo, chị vấp phải 2 scandal, đánh ghen trên máy bay và hát nhép. Ngẫm lại chuyện này, chị thấy sao?

- Hình như tôi là người kém may mắn. Nhiều lúc tôi oán trách và tự hỏi, tại sao mình lại bị sao quả tạ rơi xuống đầu hai lần, đều xảy ra vào ngày 8/5. Có những nghệ sĩ hoạt động lâu năm mà không vướng phải bất cứ scandal nào, trong khi tôi vừa mới được mọi người dành tình cảm, thì lại gặp liên tiếp những “tai nạn” ngoài ý muốn. Tôi đi coi bói, họ bảo, con gái sinh năm 1988 gặp nhiều long đong, lận đận trong cả sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm. Nhưng dù có ngã đau đến đâu, tôi cũng phải tự mình đứng dậy.

Sự cố trên máy bay vào năm ngoái xảy ra một cách bất ngờ. Tôi không làm gì họ, vậy mà họ tự dưng mang tai vạ đến cho tôi. Chuyện này khiến tôi luôn sống trong cảm giác đề phòng khi tiếp xúc với người lạ. Bây giờ, đi diễn hoặc du lịch ở đâu, tôi cũng có mẹ hoặc người thân đi cùng để có cảm giác an toàn hơn. Còn việc hát nhép vừa qua, tôi không biết nên giải thích thế nào nữa. Chỉ mong thời gian qua đi, mọi người sẽ nhìn nhận ra tài năng của tôi.

Không ít người nghĩ, tôi chỉ là diễn viên nhảy sang lĩnh vực ca hát mà không biết rằng, tôi đã đi hát nhóm rất nhiều năm. Sau khi đóng Lập trình cho trái tim, tôi mới trở lại sân khấu và bắt đầu sự nghiệp solo, vì thế, có thể họ ngờ vực về khả năng thanh nhạc của tôi. Có người còn khuyên tôi cứ nên đi đóng phim và đừng hát hò nữa, nhưng với tôi, ca hát mới là con đường gắn bó lâu dài, còn phim ảnh chỉ là lĩnh vực tôi thử sức và khám phá bản thân mà thôi.

Cô dồn sức làm việc để chuẩn bị cho phát hành DVD album đầu tay "Sắc đẹp" vào thời gian tới. Cô sẽ nỗ lực hơn nữa trong lĩnh vực ca hát để mọi người nhận ra khả năng của cô.

- Qua những sự cố như vậy, chị làm thế nào để tâm trạng được vui vẻ, không còn bận tâm đến những phiền muộn?

- Tôi đã trưởng thành, chín chắn hơn để đủ bình tĩnh giải quyết mọi chuyện. Dù lịch làm việc bận rộn đến thế nào, tôi cũng cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, để đầu óc thoải mái. Nếu bị stress, tôi sẽ làm mọi việc rối tung lên mất. Bây giờ tôi thích sống trong không gian bình yên, không ồn ào, bon chen, xô bồ.

Nếu có điều kiện, tôi thích được đi du lịch nước ngoài với mẹ hoặc bạn thân. Ở đó, tôi được tự do làm những gì mình muốn, mà không sợ có ai đó soi mói. Tôi không ham vui, nên rất hiếm khi đi chơi cùng bạn bè, dù họ gọi điện trách móc. Hơn nữa, nếu đến chỗ đông người, tôi cảm thấy khá bất tiện, không được tự nhiên vì quanh tôi có bao nhiêu con mắt dòm ngó và bàn tán. Nhiều khi tôi thèm ăn ô mai ở phố cổ nhưng lại ngại đi ô tô đến mua. Có lần, tôi đeo kính, bịt mặt bằng khẩu trang, đi xe máy mua ô mai rồi phóng vù về nhà.

- Xét về chuyên môn thanh nhạc, chị không sở hữu một chất giọng quá đặc biệt. Có phải vì thế mà chị lựa chọn dòng pop dance để khỏa lấp nhược điểm?

- Nếu chỉ đứng yên tại chỗ trình diễn, giọng hát của tôi cũng không đến nỗi quá tệ như mọi người nghĩ đâu. Nhưng nếu vừa nhảy, vừa hát, việc hụt hơi là điều dễ hiểu. Nhằm khắc phục điểm yếu này, tôi đang tích cực tập luyện để có thể trình diễn một cách tốt nhất. Ngày trước, tôi chỉ dành 1-2 ngày trong tuần tập vũ đạo, còn bây giờ, tôi chăm chỉ gấp đôi. Thầy dạy nhảy bắt tôi vừa hát vừa nhảy trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Bài tập này giúp tôi giữ được hơi và biết phân chia sức lực cho 4-5 bài hát trong mỗi lần đi diễn.

- Mặc dù “Lập trình trái tim” đã tạo cho chị một tấm vé thông hành bước vào thế giới của những người nổi tiếng, nhưng cũng có nhiều luồng ý kiến cho rằng, diễn xuất của chị cũng chỉ dừng lại ở hai chữ “bình thường”. Bản thân chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi chưa bao giờ khen mình diễn hay và thành công của phim là nhờ vào công sức của cả một ê kíp, từ tác giả kịch bản đến đạo diễn, dàn diễn viên. Từ sau phim này, tôi chưa nhận lời tham gia bất cứ một dự án phim ảnh nào khác. Có thể sau khi phát hành DVD vol.1 Sắc đẹp vào cuối tháng 7, tôi sẽ lựa chọn một kịch bản phù hợp để trở lại màn ảnh.

Nói về tin đồn tình cảm với Khánh Phương, nàng "Cá Sấu Chúa" chia sẻ, cả hai đồng hành cùng nhau trong công việc, còn về chuyện riêng tư, cô không bình luận.

- Chị phản ứng thế nào khi hiệu ứng của phim đã gần như không còn ở thời điểm này và cái tên của chị cũng trở nên mờ nhạt với công chúng?

- Đó là chuyện bình thường thôi mà. Bộ phim đã phát sóng cách đây 3 năm. Nếu bây giờ mọi người vẫn gọi tôi bằng cái tên Cá Sấu Chúa hay Vũ Vũ thì đó là một niềm hạnh phúc với tôi. Không như nhiều người khác, cứ kết thúc một phim lại nhận tiếp kịch bản để xuất hiện trên truyền hình với tần suất thường xuyên, tôi thì muốn lựa chọn thật kỹ lưỡng vai diễn để tạo điểm nhất cho sự nghiệp.

- Không đóng phim, các sản phẩm âm nhạc cũng chưa có điều gì ấn tượng, bởi thế chị mới gắn hình ảnh với ca sĩ Khánh Phương để tạo sự chú ý của dư luận trong thời gian qua chăng?

- Nhiều người cứ nghĩ tôi và Khánh Phương cố tình tạo scandal tình cảm để được nổi tiếng, nhưng sự thật, chúng tôi chỉ hợp tác trong công việc. Sự việc ồn ào đến mức nào tôi không biết, vì phóng viên hỏi, tôi mới trả lời, chứ không bao giờ tự dưng tôi khoe khoang trên mặt báo. Điều này khiến công chúng hiểu nhầm về tôi. Ngày trước, họ cũng quy chụp tôi và Minh Tiệp có tình cảm với nhau, nhưng giờ anh ấy lấy vợ, tôi liên quan gì đâu.

Tôi không phải là tuýp người thích công khai chuyện tình yêu. Còn riêng về mối quan hệ với Khánh Phương, tôi không khẳng định, cũng không phủ định bất cứ điều gì. Chúng tôi đang có rất nhiều kế hoạch âm nhạc chung. Ở album đầu tay của tôi, Khánh Phương cũng giúp đỡ rất nhiều ở vai trò biên tập chính. Anh còn đến tận địa điểm quay clip để chỉ đạo và hỗ trợ đoàn phim khiến tôi rất cảm động.

- Từng trải qua cảm xúc đau đớn khi chia tay, bây giờ chị nghĩ thế nào về tình yêu?

- Người ta nói nhớ nghĩa là yêu, tôi thì không nghĩ vậy. Có lẽ ngày trước tôi đã vội vàng quy chụp sự quý mến thành tình yêu, nhưng mỗi một thời điểm, tôi lớn dần và nhận ra, mình nên yêu một cách lý trí, chứ đừng sống quá nặng về con tim. Từ khi biết rung động đến bây giờ, tôi chưa có một mối tình nào đúng nghĩa với hai chữ tình yêu.

- Nghĩa là chị phủ nhận chuyện tình yêu trong quá khứ với Mr. Lee, một blogger khá nổi tiếng?

- Tôi không phủ nhận mà chỉ cho rằng, tất cả đã thuộc về quá khứ. Quan điểm bây giờ của tôi khác rồi, và nếu xét theo quan điểm này, tình cảm ngày trước không được gọi là tình yêu. Với “người cũ”, tôi vẫn luôn quý mến và coi họ là bạn. Tôi trân trọng cuộc sống của họ và của chính tôi ở thời điểm hiện tại. Tôi không muốn nhắc lại chuyện xưa mà làm xáo trộn hạnh phúc của họ và của tôi. Còn tương lai, nếu tìm được người đàn ông phù hợp, tôi chỉ mong, họ hãy thông cảm cho nghề nghiệp và luôn ở bên mỗi khi tôi gặp khó khăn.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý