Run rẩy vì các giai nhân trong vai những người phụ nữ quyền lực

biettuot biettuot @biettuot

Run rẩy vì các giai nhân trong vai những người phụ nữ quyền lực

(2sao) họ là những người phụ nữ được cả thế giới biết đến, họ nắm trong tay quyền lực và sở hữu vẻ đẹp làm mê đắm lòng ...

13/03/2011 08:03 AM
2,544
Hơn thế, suy nghĩ và hành động của họ có tác động làm thay đổi số phận của cả một quốc gia, dân tộc… Để rồi, trở thành kinh điển trong những thước phim … Họ là ai?

01. Nữ hoàng Cleopattra

Cleopatra VII Philopator (tháng 1, 69 TCN – 12 tháng 8, 30 TCN) là một Nữ hoàng của Ai Cập cổ đại, thành viên cuối cùng của triều đại Ptolemy. Nhiều Nữ hoàng Ai Cập khác cũng có tên này, bà thường được gọi đơn giản là Cleopatra, và tất cả các người cùng tên sau này hầu như đã bị quên lãng.



Theo văn hóa và ngôn ngữ Cleopatra là một người Hy Lạp, bà nổi tiếng vì là thành viên đầu tiên trong gia đình (trong giai đoạn cầm quyền 300 năm của họ tại Ai Cập) đã học tiếng Ai Cập. Cleopatra cũng nổi tiếng vì sắc đẹp và trí thông minh kiệt xuất, được phong danh hiệu Nữ hoàng của các ông Vua: cùng cai trị Ai Cập với cha (Ptolemy XII Auletes), em trai/chồng Ptolemy XIII - Ptolemy XIV và, sau này, con trai Ptolemy XV Caesarion. Danh tiếng của bà lưu truyền dưới hình thức những câu chuyện được sân khấu hoá, gồm cả vở kịch Antony và Cleopatra của William Shakespeare và nhiều bộ phim hiện đại.


Nữ hoàng điện ảnh một thời – Elizabeth Taylor
trong hình tượng  Cleopatra


Hóa thân thành công và ấn tượng nhất vị nữ hoàng huyền thoại Cleopatra trên phim là một huyền thoại khác – tồn tại nơi kinh đô điện ảnh Hollywood mà cho mãi đến ngày nay khán giả vẫn còn nhắc tới với lòng ngưỡng mộ: minh tinh Elizabeth Taylor. Vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút, đầy sức mê hoặc của bà khiến hình tượng Cleopatra hiện lên sinh động và chân thực hơn bao giờ hết. Thành công của vai diễn khiến cho hình ảnh bà gắn với cái tên Cleopatra nói riêng, cả bộ phim nói chung trở thành kinh điển.

02. Võ Tắc Thiên


Là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, để lại nhiều tranh luận về công tội giữa các nhà sử học. Võ Tắc Thiên đã trải qua các vị trí tài nhân, chiêu nghi, hoàng phi, hoàng hậu, hoàng thái hậu, hoàng đế, thái thượng hoàng, nhưng cuối cùng trước khi qua đời đã quay lại với vị trí hoàng hậu của nhà Đường. Bà là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc đã lập ra triều đại của riêng mình - nhà Võ Chu - và cai trị dưới danh hiệu Thánh Thần Hoàng Đế từ 690 đến 705.


Lưu Hiểu Khánh – Võ Mị Nương thời trẻ…

Không giống với những người phụ nữ cùng thời khác, Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Võ Tắc Thiên gắn liền với tham vọng quyền lực và trí thông minh tuyệt đỉnh. Bà luôn luôn không tự hài lòng với vị trí mà mình có được, tìm mọi cách để leo lên bậc cao nhất của nấc thang danh vọng: làm vua.

Nổi tiếng tàn bạo và dâm đãng, nhưng người đời cũng không thể không than phục bà ở bản lĩnh và tài năng chính trị thiên bẩm. Bà cũng trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà làm phim Trung Quốc khai thác và dàn dựng thành những tác phẩm điện ảnh.


và khi trở thành Nữ hoàng đế

Rất nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, khả ái của màn ảnh Hoa ngữ đã thử sức với vai diễn vị nữ hoàng đế tài sắc này, tuy nhiên Võ Tắc Thiên trong phim thành công và để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng công chúng phải kể đên minh tinh Lưu Hiểu Khánh. Ở nữ diễn viên này, người ta tìm thấy vẻ đẹp kiêu hãnh và quyền quý, một sự cuốn hút, đằm thắm đến lạ kỳ, đặc biệt là khi bà thể hiện những giằng xé, mâu thuẫn trong diễn biến tâm lý phức tạp của “vua bà”. Võ Tắc Thiên cũng là một trong những vai diễn để đời của Lưu Hiểu Khánh.

03. Từ Hy Thái hậu


Thái hậu Từ Hy (1835–1908) là người nắm quyền lực thực tế của triều đình Thanh trong hơn 40 năm. Bà cùng với Võ Tắc Thiên được xem như là hai người phụ nữ nắm quyền lực cao nhất của đế quốc Trung Hoa, tài sắc nhưng cũng rất tàn bạo.

Xuất thân từ bộ tộc Mãn Châu Yenonala, mới đầu chỉ là một cung tần, nhờ hát hay, khéo nịnh được Hàm Phong yêu, được phong đến chức Lan Quý nhân. Năm 1856, bà sinh một trai, về sau là Hoàng đế Đồng Trị (trị vì 1861-1875), từ đó càng được sủng ái. Nói về vẻ đẹp của bà, vua Hàm Phong đã có lời: “Ngũ quan của nàng không một chỗ nào chê được. Đặc biệt là làn da của nàng, trong cái trắng có hồng, trong hồng có phấn, nước da như phát sáng… Tuy khuôn mặt nàng có nét buồn, nhưng nét buồn đó lại như bù đắp cho nàng cái gì đó chưa đầy đủ... Hai bím tóc đen láy, vầng trán trắng ngần, mắt như sóng thu, môi hồng như hoa anh đào, hai má như hoa phù dung...”.


Tươi tắn, trẻ trung như Đào Hồng…

Nhờ trí thông minh, lại có tính cách mạnh mẽ, bà dần can thiệp vào chuyện triều chính, từ đó sinh ra hách dịch, độc tài. Dần dần, bà thâu tóm mọi quyền lực trong cung. Nhiều tham vọng, quyết đoán và độc tài, nhưng Từ Hy biết dùng cận thần có năng lực để tham mưu cho bà. Bà cũng biết tin dùng người Hán, muốn khuyến khích công cuộc hiện đại hóa Trung Quốc, chỉ vì hiểu biết hạn hẹp nên không tiến kịp thời đại.


Đằm thắm như Xa Vĩnh Lợi



và uy nghiêm như Tư Cầm Ca Oa

Hàng chục bộ phim cổ trang Trung Quốc có sự xuất hiện của vị Thái hậu lừng danh này, và ở phim nào, nhân vật Thái hậu từ hy cũng rất được khán giả chú ý theo dõi. Người ta tìm kiếm một sự so sánh: Từ Hy nào đẹp hơn, Từ Hy nào tàn bạo hơn, Từ Hy nào “đời” hơn….

04. Elizabeth Đệ nhất

Nữ hoàng Anh sinh ngày 7 tháng 9 năm 1533, mất ngày 24 tháng 3 năm 1603. Bà được biết đến với những danh hiệu khác như Nữ hoàng Đồng trinh, Gloriana, hoặc Good Queen Bess, và trở nên bất tử với tên Faerie Queene trong thiên sử thi cùng tên của Edmund Spenser.


Kate Blanchet thể hiện xuất sắc vai vị nữ hoàng
 nổi tiếng nhất nước Anh

Thời trị vì của Elizabeth I kéo dài 45 năm, nổi bật với hai sự kiện: Vương quốc Anh trở nên một thế lực có ảnh hưởng toàn cầu, và những tranh chấp tôn giáo luôn sục sôi trong nước.

Elizabeth là một quân vương điềm tĩnh, quyết đoán và tỏ ra bảo thủ hơn vua cha và vua em. Câu nói được bà yêu thích là "video et taceo" (Tôi quan sát và tôi im lặng). Chính phẩm hạnh này đã nhiều lần cứu nữ hoàng khỏi bị trói buộc vào những liên minh sai lầm trong chính trị và hôn nhân.

Lấy bối cảnh vào thời kỳ cuối tế kỷ 16, khi diễn biến chính trị, xã hội và chiến tranh ngày một phức tạp và đỉnh điểm là cuộc chiến tranh giữa 2 đế quốc Anh và Tây Ban Nha, bộ phim kể về cuộc viễn chinh của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhất nhằm chế ngự tình yêu, sự đe dọa của kẻ thù và lòng tôn kính của thần dân ở vương quốc bà trị vì.  Ngoài 2 diễn viên chính Cate Blanchett và Geoffrey Rush đã từng đem lại 6 đề cử Oscar cho phần 1 của bộ phim vào năm 1998, ở phần 2 còn có sự tham gia của nam diễn viên Clive Owen trong vai nhà thám hiểm biển Sir Walter Raleigh – một sự cám dỗ mới đối với Nữ hoàng Elizabeth I.

05. Marie Antoanet

 Marie Antoinette, sinh ngày 2/11/1755 tại Vienne – thủ đô nước Áo, mất ngày 16/10/1793 tại Paris. Bà kết hôn với Louis XVI của dòng họ Bourbon, vua của nước Pháp, lên ngôi hoàng hậu của nước Pháp và Tây Ban Nha từ năm 1774 đến năm 1793.


Marie Antoinette trong tranh

Thông minh, đẹp rực rỡ như một đóa hồng, nhưng Marie Antoinette phải gánh chịu nhiều sức ép từ các mục đích chính trị và sứ mệnh gìn giữ hòa khí giữa hai quốc gia Áo – Pháp. Sau khi lên ngôi hoàng hậu, Marie Antoinette bị cuốn vào những cuộc vui xa hoa phù phiếm gây thâm hụt ngân sách, cản trở sự phát triển của nền kinh tế – cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự thù ghét của dân chúng đối với bà sau này.



Tuy không nắm trong tay quyền lực sánh bằng với bốn vị tài nữ trên, nhưng vẻ đẹp, tài năng và những câu chuyện lưu truyền xung quanh cuộc đời Marie Antoinette quá đủ để  người đời sau ngưỡng mộ và khám phá.

Cuộc đời của nữ hoàng nước Pháp, vốn là con gái út của hoàng đế Áo, vợ của vua Louis 16 được tái hiện thành công dưới con mắt điện ảnh của nữ đạo diễn tài danh Sofia Coppola.  Và ngôi sao Kisten Dust, bằng tài năng nghệ thuật và vẻ đẹp kiều diễm đã hóa thân xuất sắc vai Marie Antoinette, khiến hình ảnh về một trong những hoàng hậu xinh đẹp và nổi tiếng nhất mọi thời đại được công chúng tiếp tục lưu giữ và tưởng nhớ như một phần giá trị của lịch sử.


Và trong phim, với diễn xuất của kiều nữ Kisten Dust

Di Lạc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý