Samsung ngừng bán máy tính xách tay tại châu Âu

suachuangot suachuangot @suachuangot

Samsung ngừng bán máy tính xách tay tại châu Âu

Sau Sony, Samsung cũng đã có những động thái cho thấy muốn rời bỏ khỏi thị trường máy tính xách tay đang vào giai đoạn thoái trào ở châu Âu.

26/09/2014 10:36 AM
1,531

Samsung sẽ ngừng bán máy tính xách tay tại hầu hết các thị trường lớn ở châu Âu, theo thông tin từ PC Advisor. Trong bài phát biểu với một trang blog của Đức, WP Area, một phát ngôn viên của Samsung cũng cho biết đã rút toàn bộ kênh bán hàng máy tính xách tay tại quốc gia này. Quyết định khá bất ngờ từ nhà sản xuất Hàn Quốc bao gồm cả các dòng máy tính xách tay chạy Windows lẫn Chromebook.

Samsung sẽ tập trung vào mảng điện thoại di động và thiết bị gia dụng.

Tuy nhiên, Samsung cũng khẳng định động thái nói trên không mang ảnh hưởng tới tương lai của nhiều thị trường khác trên thế giới. Hãng cũng để ngõ khả năng trở lại dù khá dè dặt.

Quyết định của Samsung gây nhiều tiếc nuối cho làng máy tính xách tay nhưng thực tế không phải quá bất ngờ. Trước đó, Sony đã bán bộ phận máy tính xách tay Vaio của mình vào đầu năm trong khi Toshiba cũng công bố kế hoạch giảm các hoạt động liên quan đến máy tính trong lĩnh vực tiêu dùng phổ thông.

Tại Việt Nam, Samsung từ lâu cũng không đưa ra thêm model laptop nào mới và cũng vắng bóng trên kệ của nhiều hệ thống siêu thị điện máy hay cửa hàng máy tính. Tuy nhiên, hãng chưa đưa ra thông cáo chính thức về tình hình kinh doanh này. Trong khi đó, Sony đã rời bỏ hẳn thị trường Việt Nam còn Toshiba Việt Nam cũng không còn trực tiếp quản lý việc bán và nhập khẩu máy tính trong nước. 

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý