Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge

Sau bao lời đồn đoán, tại sự kiện riêng đang diễn ra hôm nay tại New York (Mỹ), Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Note 7, được đánh giá như sự lai căng giữa các tính năng có trên Note 5 và S7 edge

02/08/2016 11:49 PM
211

Galaxy Note 7 sẽ được bán ra vào ngày 19/8, nhưng mọi người đã có thể bắt đầu đặt hàng sản phẩm vào ngày 3/8. Theo Samsung, giá máy sẽ tương xứng với các thành viên Note trước đó, và cao hơn so với S7 edge, tức khoảng từ 770 USD đến 800 USD tùy thuộc thị trường.

  Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge - Ảnh 1

Galaxy Note 7 được xem như là sự kết tinh của Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge.

Thành phần phần cứng của Galaxy Note 7 gần như không có nhiều khác biệt so với phiên bản Galaxy S7 và S7 edge khi máy tích hợp chip Snapdragon 820 hoặc Samsung Exynos tùy thuộc thị trường, RAM 4 GB, hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây siêu tốc và máy ảnh 12 MP với khẩu độ f/1.7 hỗ trợ chuwcsn ăng chống rung quang học như loạt S7.

Galaxy Note 7 cũng hỗ trợ khả năng chịu nước với chuẩn IP68 và hỗ trợ thẻ microSD giống như S7/S7 edge, và đó là những tính năng không có mặt trên Note 5 ra mắt năm ngoái. Sản phẩm cũng đi kèm bộ nhớ trong 64 GB cao hơn so với 32 GB của S7, trong khi pin 3.500 mAh cao hơn so với 3.000 mAh của Note 5.

  Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge - Ảnh 2

Có kích thước 5,7 inch nhưng bề ngang của Galaxy Note 7 hẹp hơn so với Note 5.

Một điểm tương đồng giữa Galaxy Note 7 và S7 edge chính là máy đi kèm màn hình Super AMOLED cong ở hai bên cho độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel), nhưng màn hình của Note 7 lớn hơn khi đạt 5,7 inch. Nhờ kính cong mà sản phẩm hẹp hơn 2,2 mm khi so với Note 5, dù kích thước màn hình tương đương.

Samsung vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế kính cong ở mặt sau, và độ cong hoàn toàn tương tự với độ cong kính ở mặt trước, có nghĩa là hai mặt sẽ đối xứng nhau. Cả hai đều được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 mới nhất từ Corning.

  Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge - Ảnh 3

Mặt sau Galaxy Note 7 được tích hợp máy ảnh hoàn toàn tương tự Galaxy S7/S7 edge.

Galaxy Note 7 cũng đi kèm cổng sạc USB-C, trở thành smartphone đầu tiên của Samsung hỗ trợ tiêu chuẩn kết nối thế hệ mới.

Trong khi các thông số kỹ thuật giữa Note 7 và S7 là gần giống hệt nhau thì Samsung đã tạo ra một số điểm nổi bật để phân biệt sản phẩm mới với thành viên anh em trước đó. Cụ thể, Note 7 được tích hợp máy quét mống mắt, bên cạnh quét vân tay quen thuộc, để bạn có thể mở khóa điện thoại với đôi mắt.

  Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge - Ảnh 4

Công cụ quét mống mắt lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone Samsung.

Samsung cho biết, máy quét mống mắt an toàn hơn so với máy quét vân tay. Máy quét mống mắt cũng được sử dụng để khóa ứng dụng, hình ảnh, ghi chú và các nội dung khác trong một thư mục an toàn, tách biệt với phần còn lại của dữ liệu điện thoại.

Và tất nhiên không thể không nhắc đến bút stylus S Pen của Samsung. S Pen đã được nâng cấp trong năm nay với khả năng chống thấm nước và độ nhạy áp lực cũng tăng gấp đôi (4.096 cấp so với 2.048 cấp trong phiên bản trước). Kèm theo đó là một số tính năng phần mềm cải tiến cho S Pen, bao gồm kính phóng đại, công cụ dịch nhanh văn bản và công cụ mới để bạn có thể dễ dạng tạo ảnh GIF từ bất kỳ video đang phát.

  Samsung trình làng Galaxy Note 7, 'lai căng' giữa Note5 và S7 Edge - Ảnh 5

Giao diện Air Command hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới cho S Pen.

Galaxy Note 7 chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow nhưng sẽ được cập nhật lên Android 7.0 Nougat trong thời gian sớm. Kết hợp với đó là giao diện người dùng mới mẻ có thiết kế gọn hơn, menu màu trắng nhẹ hơn và độ thẩm mỹ tốt hơn. Samsung nói rằng giao diện này sẽ đến với Galaxy S7/S7 edge, nhưng thời gian cụ thể chưa được đưa ra.

An Nhiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý