Sao Hollywood và những bản hợp đồng hôn nhân triệu đô

mesuhao mesuhao @mesuhao

Sao Hollywood và những bản hợp đồng hôn nhân triệu đô

Với danh tiếng và khối tài sản khổng lồ, không ít sao Hollywood đã chọn giải pháp ký hợp đồng hôn nhân để đảm bảo quyền lợi về sau của mình. Tuy nhiên, những điều khoản trong các bản hợp đồng này có thể sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

02/09/2014 09:38 PM
2,233


Angelina Jolie và Brad Pitt được xác nhận đã kết hôn vào hôm 23.8
Ảnh: Reuters

Những cuộc hôn nhân tiền tỷ

Theo trang Hollyscoop, đa phần những cuộc hôn nhân của các “sao lớn” đều ràng buộc bằng những hợp đồng hôn nhân với giá trị không nhỏ, trong đó, cái giá phải trả nếu ly hôn, đặc biệt là khi một trong hai người ngoại tình có khi lên đến vài trăm ngàn USD.

Trong bản hợp đồng giữa Jessica Biel và Justin Timberlake, nữ diễn viên Jessica Biel đã đưa ra điều khoản nếu Justin Timberlake lừa dối mình, cả hai sẽ ly hôn với số tiền mà Justin phải “bồi thường” cho Jessica lên đến 500.000 USD (hơn 10 tỉ đồng).

Theo trang Radar, sở dĩ có điều khoản này là do Justin Timberlake vốn có “tiền sử” phong lưu. Cặp đôi này đã nhiều lần vướng tin đồn ly hôn nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì chính thức.

Trong khi đó, nam tài tử Michael Douglas cũng buộc phải “giữ kẽ” hơn khi ký hợp đồng hôn nhân cùng nữ minh tinh Catherine Zenta Zones. Hợp đồng hôn nhân của cặp đôi này có ghi rõ rằng nếu ngoại tình, Michael phải đưa cho Catherine Zenta Zones tối thiểu là 5 triệu USD, còn nếu cả hai chia tay thì Michael phải “đền” cho vợ 3 triệu USD/năm chung sống.

Cặp đôi đình đám Beyonce và Jay-Z cũng đã ký kết một hợp đồng hôn nhân rất sòng phẳng vào ngày đăng ký kết hôn. Theo đó, nếu hai người ly hôn trong vòng 2 năm thì phía Jay-Z phải bồi thường cho Beyonce 10 triệu USD gọi là "phí chia tay". Nếu duy trì được hôn nhân trong vòng 15 năm, Beyonce sẽ nhận được 1 triệu USD/ năm. Ngoài ra, Beyonce còn được hưởng thêm 5 triệu USD sau khi sinh bé Blue Ivy cho Jay-Z.


Justin Timberlake và Jessica Biel. Ảnh Reuters

Vừa gây xôn xao với lễ cưới tại Pháp cách đây ít ngày, cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie cũng được cho là đã ký hợp đồng tiền hôn nhân. Theo nguồn tin từ tạp chí Grazia, hợp đồng này phân chia khá rõ ràng số tài sản giữa Brad Pitt và Angelina. Đồng thời, cả hai còn phân nhau nuôi dưỡng 6 người con. Cũng vì thế mà bản hợp đồng này được cho là lên đến… 101 trang.

Ngoài chuyện tài sản, con cái, không ít sao Hollywood còn đưa vào hợp đồng những điều khoản mà đọc xong ai cũng có thể… ngã ngửa. Ví dụ như trong bản hợp đồng hôn nhân mà nam tài tử Dustin Hoffman ký với vợ có điều khoản rằng ông không được đóng những cảnh nóng hay hôn các bạn diễn nữ trên phim.

Doanh nhân Romain Zago - vị hôn phu của Joanna Krupa cũng từng tiết lộ rằng nữ diễn viên kiêm người mẫu này muốn trong hợp đồng tiền hôn nhân với cô phải có điều khoản… ân ái thường xuyên, ít nhất ba lần một tuần.

Kẻ khóc, người cười

Cũng bởi vì ràng buộc với nhau bằng những hợp đồng hôn nhân mà sau khi ly hôn, nhiều sao bỗng dưng có thêm hàng triệu USD và đồng nghĩa với việc cũng có người mất đi một khối lượng lớn tài sản.

Năm 2012, cuộc hôn nhân kéo dài hơn 5 năm của Katie Holmes và Tom Cruise tan vỡ đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Câu chuyện phân chia tài sản sau ly hôn của cặp đôi đình đám này cũng trở thành đề tài gây chú ý.

Theo Reuters, Tom Cruise và Katie Holmes sinh sống chủ yếu tại Beverly Hills, California (Mỹ). Theo quy định của luật pháp bang này, khi ly hôn, các cặp vợ chồng sẽ phải chia nhau 50/50 tài sản có được của gia đình. Tuy nhiên, vì Katie Holmes đã đặt bút ký bản hợp đồng tiền hôn nhân vào tháng 11.2005 nên cô đã không được hưởng một nửa khối tài sản đồ sộ của Tom Cruise.

Thay vào đó, Katie Holmes được lãnh 3 triệu USD/năm ở bên Tom Cruise, vị chi là 15 triệu USD. Ngoài ra, cũng theo bản hợp đồng này, Katie Holmes có quyền giữ lại toàn bộ những khoản lợi nhuận có được từ những dự án riêng của cô.


Katie Holmes và Tom Cruise đã bất ngờ ly dị hồi cuối tháng 6.2012
Ảnh: Reuters

Nữ ca sĩ Britney Spears ban đầu không định ký hợp đồng hôn nhân với Kevin Federline nhưng trước sự thuyết phục của người quản lý và gia đình, “công chúa nhạc pop” đã soạn ra một bản hợp đồng chi tiết để bảo vệ khối tài sản không lồ của mình. Cũng nhờ vậy mà sau khi ly hôn Kevin Federline, Britney Spears không phải chia chác một nửa tài sản cho Kevin.

Trong khi đó, dù đã cẩn thận ký hợp đồng trước hôn nhân nhưng đạo diễn lừng danh Steven Spielberg vẫn phải tốn 100 triệu USD cho vợ cũ Amy Irving vì bản hợp đồng không có giá trị pháp lý, không có người làm chứng. Vụ ly hôn này được xếp vào một trong những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất tại Hollywood.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý