Sao Việt có ủng hộ đám cưới linh đình?

biettuot biettuot @biettuot

Sao Việt có ủng hộ đám cưới linh đình?

Tinna Tình ủng hộ sống thử; Khánh Ngọc quan niệm cưới hay không không quan trọng; trong khi đó, Thái Hòa và Jennifer Phạm lại khẳng định sẽ tổ chức đám cưới nếu qua đò lần 2.

05/09/2011 08:49 AM
1,604
Thái Hòa: Yêu cần phải cưới


- Theo anh, yêu nhau có cần phải làm đám cưới hay không?

Tôi nghĩ cái này tùy theo quan điểm từng người. Thời đại này, tư tưởng đã phóng khoáng hơn rồi nên chuyện đôi tình nhân yêu nhau làm đám cưới hay không phụ thuộc vào suy nghĩ của họ. Riêng tôi thì yêu là cần phải cưới.

- Anh có đồng ý quan điểm đám cưới chỉ là hình thức?

Khi nhắc đến đám cưới thì liên quan đến rất nhiều thứ. Tôi chỉ muốn một đám cưới đơn giản, nhưng nhiều khi gia đình bên mình hay bên vợ muốn một đám cưới linh đình hơn, chắc cũng phải chiều lòng cha mẹ hai bên. Tôi nghĩ đám cưới không hẳn là hình thức vì nó giống như cột mốc quan trọng, như một “bản án hạnh phúc” ra mắt hai bên, báo cáo “kết quả” giữa anh và vợ mình.

- Khi nào anh và bạn gái hiện tại của mình tổ chức đám cưới?

Sau khi hoàn thành phim Long ruồi, tôi sẽ trở lại với việc diễn kịch. Sắp tới, tôi tiếp tục quay phim Quả tim máu và phim A va ta – A va tây. Tôi nghĩ sau khi hoàn tất những phim đó, tôi sẽ tổ chức một đám cưới với người yêu của mình. Có thể là cuối năm sau chẳng hạn.

Jennifer Phạm: Nên cưới vì đám cưới là điều thiêng liêng minh chứng cho tình yêu đôi lứa


- Với chị, lễ cưới, tiệc cưới có ý nghĩa thế nào?

Đối với nhiều người Việt Nam, trong đó có tôi, lễ cưới được xem là một phần thiêng liêng và quan trọng của đôi tân lang và tân nương trước khi thành vợ thành chồng. Lễ cưới theo phong tục Việt Nam là ngày “xin phép” ra mắt ông bà tổ tiên và song thân hai họ chứng giám, tát thành cho 2 người yêu nhau được thành vợ chồng. Đây là nét đẹp rất riêng của người Việt mà chúng ta nên giữ gìn. Tiệc cưới lớn hay nhỏ không quan trọng, cái chính là nhận được nhiều lời chúc từ bạn bè, người thân.

- Nếu kết hôn nữa, chị có tổ chức đám cưới không?

Nếu tái hôn, tôi sẽ tổ chức đám cưới, tại sao không cơ chứ? Đám cưới là ngày vui không chỉ dành riêng cho cô dâu và chú rể mà còn là ngày vui của hai họ và bạn bè. Tôi mong muốn có một đám cưới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc dưới sự chứng kiến và chúc mừng của mọi người.

Khánh Ngọc: Cưới hay không, không quan trọng

 


- Chị nhanh chóng quyết định đi đến kết hôn khi chỉ vừa quen biết nhau chưa bao lâu, điều này có quá vội vàng?

Có những người tìm hiểu nhau cả chục năm trời, nhưng lấy nhau về được một thời gian lại chia tay vì không hợp. Với tôi, thời gian quen biết dài hay ngắn không quan trọng, vấn đề là giữa hai người có thể chia sẻ với nhau được không. Anh ấy là người khiến tôi thấy an tâm, vì anh biết nghĩ đến tương lai và ủng hộ công việc ca hát của tôi.

- Thời nay có nhiều đôi không thích cưới mà dọn về sống chung với nhau nhưng được thừa nhận là vợ chồng, chị nghĩ sao về điều này?

Ồ, đó là một hình thức tiết kiệm cho vợ chồng đấy. Thực ra, tôi nghĩ việc cưới hay không không quan trọng lắm vì đó là sự lựa chọn của mỗi người, miễn là đôi bên thấy thoải mái với các quyết định của mình và thực tâm cùng nhau xây dựng gia đình. Nhiều khi do hoàn cảnh hoặc điều kiện không cho phép, họ mới quyết định như vậy. Không phải là người trong cuộc thì khó lòng mà hiểu được.

Tinna Tình: Hãy cưới khi bạn đã sẵn sàng


- Chị nghĩ yêu nhau có cần cưới hay không?

Tôi nghĩ thế này, tình yêu chỉ đẹp khi yêu nhau dưới 5 năm mà thôi. Vì vậy, nếu như hai bạn nghĩ đến một đám cưới thì nên cưới trong khoảng thời gian này. Và tất nhiên khi đó, hai bạn đã thật sự chín chắn và nghĩ mình có thể lo được cuộc sống hậu hôn nhân như thế nào. Riêng tôi, đám cưới là hình thức. Có người không cưới nhưng họ vẫn sống với nhau đến trọn đời, có người cưới xong sau đó ly dị. Quan điểm của tôi là cưới khi mình thật sự muốn và nghĩ rằng, đây là giây phút mà cả hai thật sự cần nhau mọi lúc, mọi nơi.

- Chị nghĩ sao về việc sống thử?

Tôi hoàn toàn đồng ý về quan điểm này. Vì khi yêu nhau, mình chỉ nhìn thấy mặt tốt của nhau, cùng nhau đi ăn tối hay đi xem phim thì không có gì. Phải về ở chung nhà mới “lòi” ra được nhiều cái xấu. Và khi đó, chính bản thân bạn và người ấy có chấp nhận được cái xấu đó trước khi làm đám cưới hay không?

- Tại sao đến giờ chị vẫn chưa cưới?

Đó là câu hỏi mà tôi nhận được từ rất nhiều người. Thật sự tôi yêu nhiều, nhưng nhiều mối tình chia tay cũng vì họ đề cập đến đám cưới. Không phải tôi không muốn cưới, nhưng lúc đó, tôi thực sự không biết liệu tình yêu đó có đủ chín chắn để đi đến hôn nhân hay chưa? Khi ấy, tôi cũng chưa chuẩn bị tâm lý để trở thành người vợ. Tôi nghĩ mình cứ sống hết mình với tình yêu, còn chuyện cưới xin thì “để mai tính”.

- Chị không sợ gia đình lo lắng cho mình sao?

Người thân, gia đình, bạn bè chỉ đưa ra lời khuyên thôi, vì họ không thể sống cuộc đời tôi. Vì vậy, tôi nghĩ mình nên làm những gì mình muốn, mình thích để không hối hận về sau.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý