Sao Việt gây sốc bằng ảnh... “bỏng mắt”

msstit msstit @msstit

Sao Việt gây sốc bằng ảnh... “bỏng mắt”

Trước đây, việc ảnh khỏa thân của nghệ sĩ Việt được tung lên mạng thường do “tai nạn” ngoài ý muốn. Nhưng thời gian gần đây, việc Sao Việt “không mặc gì” xuất hiện nhan nhản trong những bộ ảnh táo bạo đã là một lẽ thường tình…

11/03/2011 10:39 AM
6,174
Nude để nổi tiếng…?

Cho dù sao Việt có lí giải thế nào về bức ảnh “nude” thì một lẽ thường tình mà độc giả có thể hiểu được là mục đích của những bức ảnh ấy. Giá trị nghệ thuật của chúng có thể tạm xếp sang một bên bởi tính câu khách được nhìn nhận một cách khách quan hơn. Trong bộ ảnh nude có tên: “Cô dâu nổi loạn” của người mẫu Bebe Phạm, những đường cong lồ lộ khiến độc giả có thể nhức mắt. Từ trước đến nay, người mẫu “bán nude” thì có chứ “nude 100%” như Bebe Phạm thì chưa. Không khoe khuôn ngực căng tròn như các người mẫu khác, Bebe Phạm khiêu khích mọi cái nhìn bởi những đường cong trần trụi tuyệt đối nơi vòng 3. Phải chăng Bebe Phạm muốn làm một cuộc “cách mạng” đối với ảnh nóng?


Bebe Phạm

Siêu mẫu Ngọc Bích sau một thời gian đăng quang tại cuộc thi Siêu mẫu 2009, con đường  sự nghiệp không mấy nổi bật tại làng thời trang Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây cô đã gây bất ngờ khi thực hiện một bộ ảnh nude nghệ thuật cùng nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp. Với bộ ảnh này, Ngọc Bích đã để lộ ra những đường cong “bỏng mắt”. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Placoste, Stylist Nguyễn Tiến Lợi và chuyên gia trang điểm Andy Quân. Xuất phát từ ý tưởng “Cong & thẳng”, ekip đã cho ra bộ ảnh này với thông điệp: “Đường cong như mềm mại và uốn lượn khi nó có những nét thẳng song hành... đem lại những vẻ đẹp riêng từ một cách nhìn nào đó”. Nhưng ý tưởng của nhiếp ảnh gia và tham vọng của siêu mẫu Ngọc Bích có thực sự làm nên một tác phẩm nghệ thuật?

Giải thích với công chúng về tấm hình nude bên cạnh Vũ Hoàng Điệp, siêu mẫu Ngọc Bích không ngần ngại phủ nhận mục đích chụp những tấm hình nude khêu gợi: “Đó chỉ là sự cố không mấy hay ho và tôi không cố tình gây sốc”. Cả Vũ Hoàng Điệp và Ngọc Bích đều nói rằng, đó chỉ là những tấm hình chụp chơi sau buổi hai cô chụp hình cho một tạp chí làm đẹp. Cả hai người đẹp đều mặc áo nhưng khi lên ảnh thì Ngọc Bích bị “lột trần” bằng… photoshop. Ngọc Bích cho rằng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới hình ảnh của mình nên cô chỉ cười và “rút kinh nghiệm” tránh lặp lại điều tương tự.

Ngọc Bích và Vũ Hoàng Điệp

Việc siêu mẫu Ngọc Bích hồn nhiên “nude 100%” trên báo không phải vì mục đích nghệ thuật và cũng không cố tình gây sốc, cách lí giải lập lờ của Ngọc Bích khiến công chúng sẽ càng có cái nhìn phản cảm về người mẫu và việc “chụp ảnh nude”. Người mẫu cũng là người của công chúng, không nên coi thường hay xem nhẹ hình ảnh của mình như cách nói của siêu mẫu Ngọc Bích. Bởi cô đã đủ lớn và đủ từng trải trong nghề để hiểu giá trị của hình ảnh mà mình cố công tạo dựng. Việc cô tung một bức ảnh nude “vô thưởng vô phạt” mà chỉ để “chụp chơi” thì thật khó chấp nhận. Nếu cứ như cách Ngọc Bích nhìn nhận thì sẽ có một ngày, việc “không mặc gì” ra đường cũng chỉ là chuyện nhỏ!

Điều đáng tiếc ở nam siêu mẫu Ngọc Tình chính là những tấm hình nude phản cảm. Bất cứ ai nếu nhìn vào những tấm hình nude 100% của Ngọc Tình đều “thẹn” và có chút bực mình vì hình ảnh phô diễn ngoài nghệ thuật của chàng giải vàng siêu mẫu này. Điều đáng tiếc sau khi công bố những bức ảnh nude phản cảm, siêu mẫu Ngọc Tình giải thích thật đơn giản: “Quả thật ban đầu chỉ xuất phát từ việc tôi muốn ghi lại kỷ niệm cho bản thân, một phần cũng muốn xem hình của mình sau khi chụp trông sẽ ra sao”.

Đâu là nghệ thuật đích thực?

Yêu cái đẹp là thứ tình yêu muôn thủa của con người, nhất là những cái đẹp đến từ nghệ thuật. Con người, đặc biệt là những nghệ sĩ chính là người sáng tạo ra những cái đẹp ấy. Còn công chúng là những người hưởng thụ và cảm nhận cái đẹp ấy bằng lăng kính khách quan của họ.

Vẫn biết rằng, trong nghệ thuật những gì nhợt nhạt thường khó nổi bật, nhất là nghề người mẫu. Nhưng để “ghi điểm” bằng cách lột đồ rồi lên báo giải thích kiểu PR bản thân như vậy thật không hay chút nào. Đáng nói nhất ở đây không phải những người mẫu không ý thức được bản thân kia. Mà chính là công chúng, những người cảm thấy không được tôn trọng bởi những trò lố của một số ít những người mẫu chọn cách “lên màu” bằng một hình ảnh quá phản cảm và phi nghệ thuật.

Bạn đọc có nickname htruong khi xem những bức ảnh nude của siêu mẫu Ngọc Tình: “Show hàng à? Chắc mốt ăn theo show hàng của chị em đây mà”.

Với Bebe Phạm, cô người mẫu có “tiền sử” lộ hàng thì việc cô cởi đồ cả trong trang phục áo cưới cũng là chuyện hết sức bình thường. Điều đáng bàn ở đây chính là nghệ thuật và truyền thống. Ở Việt Nam, người phụ nữ dù có nổi loạn đến đâu thì trong đám cưới, với bộ đồ cưới tinh khôi đẹp đẽ, hiếm ai cởi đồ khoả thân cho thiên hạ ngắm “no mắt”. Nghệ thuật có thể chấp nhận sự vô lý, nhưng ở đây, ngoài sự vô lý, còn thấy một sự quá lố, Bebe Phạm đã sẵn sàng đánh mất nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt để có một bức ảnh “gây sốc”, điều mà đến giờ phút này chưa người mẫu nào dám làm như vậy...

Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi, vậy đâu mới là nghệ thuật đích thực? Xin trả lời rằng, nghệ thuật đích thực nằm ở ngay giá trị của mỗi tác phẩm nghệ thuật và người nghệ sĩ trực tiếp tạo nên sản phẩm ấy...
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý