Sao Việt hát tiếng Anh "đỉnh" nhất là ? (Phần 1)

msstit msstit @msstit

Sao Việt hát tiếng Anh "đỉnh" nhất là ? (Phần 1)

Ngày nay nền âm nhạc hiện đại gắn liền với nhiều sự biến đổi và những thể nghiệm mới. một trong số những sự lột xác đó ...

06/06/2011 08:22 AM
11,152
Có thể thấy trong làng âm nhạc hiện nay, các ca sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau từ cũ đến mới, từ già đến trẻ đều thử hát một vài ca khúc tiếng Anh để mang đến những trải nghiệm mới cho bản thân và khán giả. Thậm chí còn có những ngôi sao ca nhạc xuất xưởng nguyên cả một album tiếng anh để tạo dấu ấn cho mình. Nói tiếng Anh là một chuyện còn cách phát âm và thể hiện cảm xúc trong bài hát lại là chuyện khác phức tạp hơn rất nhiều.


Mai Khôi - Nguyên Thảo - Thu Minh

Dưới đây là danh sách một số ca sĩ thuộc thế hệ âm nhạc hiện đại, từng gây xôn xao cộng đồng mạng với những phần thể hiện ca khúc tiếng Anh đầy ấn tượng.

Trong loạt bài viết này, 2Sao sẽ không tính những nhân vật hải ngoại về nước hoạt động âm nhạc như Thanh Bùi, Nathan Lee, Tina Tình, Dương Triệu Vũ…

01/ Thu Minh – Last kiss goodbye (Sẽ quay về)




Ứng cử viên đầu tiên cho danh hiệu ca sĩ Việt hát tiếng Anh chuẩn nhất có lẽ phải kể đến cái tên Thu Minh, một trong những thí sinh hot nhất tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Sở hữu chất giọng gằn dữ dội và gợi cảm, chủ nhân hit “Đường cong” từng được khán giả chú ý trong album tiếng Anh “I do” của mình. Đặc biệt với ca khúc hit Last kiss goodbye, phiên bản Việt có tên là Sẽ quay về, Thu Minh đã cho thấy được sự tinh tế sâu sắc trong cách hát sáng tạo của "Sexy lady".

2/ Đoan Trang – Flowing hair (Tóc hát)



"Thỏi sô cô la biết hát" Đoan Trang dạo gần đây cũng đi theo phong trào hát nhạc tiếngÂnh với album mới nhất The Unmake-up. Những ca khúc hit một thời của Đoan Trang như Tóc hát, Bâng khuâng, Cỏ và mưa, Quạt giấy…được làm mới lại bằng việc dịch sang tiếng Anh. Tuy cũng bị dư luận đánh giá không cao về khả năng phát âm nhưng Đoan Trang đã cố gắng lao động nghệ thuật hết mình để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng mới lạ cho khán giả.

3/ Hồ Ngọc Hà – My apology (Xin hãy thứ tha)



Xuất thân là người mẫu sáng giá và mang trong mình hai dòng máu Pháp – Việt, Hồ Ngọc Hà chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp vào năm 2005. Từng thể hiện rất thành công hai ca khúc tiếng anh My apology (Xin hãy thứ tha) Girl’s night vào năm 2009, Hồ Ngọc Hà đã chứng tỏ được khả năng hát tiếng Anh khá tốt của mình kèm theo những màn vũ đạo cực kì đẹp mắt. Chúng được cô trình diễn hết sức thuyết phục trong một sự kiện âm nhạc đình đám Châu Á, được tổ chức tại xứ Hàn xa xôi.


Hồ Ngọc Hà - Đức Tuấn - Đoan Trang


4/ Đức Tuấn & Nguyên Thảo – Scents of Yesteryears ( Hương xưa)



Chàng ca sĩ hiếm hoi của nhạc Việt chuyên trị dòng nhạc cổ điển đã làm sửng sốt làng nhạc khi cho ra mắt album nhạc kịch chất lượng Music of the night vào năm 2009. Sau khoảng thời gian làm quen với thể loại nhạc khó thấm này, khán giả bắt đầu trầm trồ thán phục khả năng hát tiếng Anh của Đức Tuấn và ngưỡng mộ sự lựa chọn táo bạo cho con đường âm nhạc hàn lâm của mình. Bằng việc đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, Đức Tuấn đã và đang thể hiện đẳng cấp và có một khởi đầu thuận lợi cho ước mơ trở thành “ca sĩ quốc tế”.

Nguyên Thảo cũng là một trong những ca sĩ có khả năng phát âm và hát tiếng Anh rất chuẩn. Với kĩ thuật tốt và khả năng đẩy lên cao trào những phân đoạn hay của bài hát, Nguyên Thảo thường khiến người nghe cảm thấy rất "đã" bởi cô vốn đã sở hữu chất giọng trong, lại khoẻ nhiều chiều sâu.

Hương xưa (Scents of Yesteryears) được Đức Tuấn và Nguyên Thảo trình bày cách đây khá lâu trong chương trình Duyên dáng Việt Nam và còn được thể hiện lại trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008.

5/ Mai Khôi – Vietnam


Album Made in Mai Khôi được cô cho xuất xưởng với tất cả sáng tác của mình bằng cả 2 ngôn ngữ Anh – Việt. Hát tiếng Anh để được công nhận cũng đã khó thế mà Mai Khôi còn tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ cho người hâm mộ với ca khúc Việt Nam đã đoạt được giải Bài hát Việt của năm 2010. Cả lời Anh lẫn lời Việt đều thắm đượm tình yêu quê hương đất nước và nó như chính lời giới thiệu đẹp nhất đối với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý