Sắp có iPhone màn hình cong 2 bên như Galaxy Note 7

daikieu daikieu @daikieu

Sắp có iPhone màn hình cong 2 bên như Galaxy Note 7

Theo tạp chí Nikkei châu Á cho biết, Apple có thể học theo đối thủ Samsung bằng cách sản xuất một điện thoại với màn hình OLED cong.

25/08/2016 05:49 AM
190

Theo đó, rất có thể iPhone năm sau sẽ bao gồm 3 phiên bản khác nhau với thiết kế khác biệt, gồm bản màn hình 4.7 inch, bản màn hình 5.5 inch và bản cao cấp hơn có màn hình 5.5 inch hoặc cao hơn với thiết kế cong ở hai bên. Thông tin này vừa được tạp chí Nikkei đăng tải.

  Sắp có iPhone màn hình cong 2 bên như Galaxy Note 7 - Ảnh 1

Apple sẽ mang đến phiên bản iPhone với màn hình cong 2 bên vào năm sau?

Hai điện thoại đầu tiên sẽ trang bị công nghệ màn hình phẳng truyền thống, trong khi điện thoại thứ ba được áp dụng công nghệ màn hình cong tương tự như những gì mà Samsung đang mang đến cho các smartphone cao cấp của hãng là Galaxy S7 edge và Galaxy Note 7.

Mục tiêu của Samsung khi phát triển điện thoại màn hình cong là cung cấp thêm màn hình ở bên để đặt shortcut, ứng dụng và các nội dung khác. Điều này đã khiến cho S7 edge đạt doanh số ấn tượng sau khi ra mắt vào tháng 3/2016, và Galaxy Note 7 cũng rất hứa hẹn.

Với việc doanh số bán iPhone bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm trong thời gian gần đây, Apple cần phải nâng cấp dòng sản phẩm của mình với các tính năng hấp dẫn hơn, trong đó có thể bao gồm một màn hình cong.

Thông tin từ Nikkei nói thêm rằng hai điện thoại đầu tiên sẽ được đi kèm màn hình LCD (liquid crystal display) mà Apple đã trang bị cho smartphone của hãng trong thời gian qua. Phiên bản thứ ba sẽ là iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED (organic light-emitting diode), trong đó Samsung sẽ là nhà cung cấp chính.

Màn hình OLED cung cấp nhiều lợi thế hơn so với LCD khi nó mỏng hơn, nhẹ hơn và linh hoạt hơn so với màn hình LCD. Nó giúp tiết kiệm điện năng hơn, màu sắc sống động hơn và đặc biệt là màu đen hiển thị tốt hơn.

An Nhiên theo CNET

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý