Sau 8 lần sửa mũi, chàng trai có ngoại hình khiêm tốn kiếm được nhiều tiền

daikieu daikieu @daikieu

Sau 8 lần sửa mũi, chàng trai có ngoại hình khiêm tốn kiếm được nhiều tiền

Từ chuyện “đập đi xây lại” của nam ca sĩ Đức Phúc, chủ đề nam giới có nên phẫu thuật thẩm mỹ được đưa ra bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

21/08/2017 03:32 PM
912

Từ chuyện “đập đi xây lại” của nam ca sĩ Đức Phúc, chủ đề nam giới có nên phẫu thuật thẩm mỹ được đưa ra bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Đặc quyền của phái nữ?

Vài năm gần đây, làm đẹp nhờ “dao kéo” không còn là trào lưu chỉ dành cho phụ nữ, cánh mày râu cũng bắt đầu không đứng ngoài xu hướng làm đẹp nhân tạo này. Vì thế, tỉ lệ nam giới phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng tăng lên trong những năm gần đây.

Nhiều thanh niên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ vì bị cuốn theo trào lưu của các ngôi sao. Bên cạnh đó, xã hội hiện đại cũng đề cao vẻ đẹp hình thể và là lợi thế khi xin việc, thăng tiến. Vì vậy, những chàng trai có ngoại hình chưa bắt mắt tìm đến với vẻ đẹp nhân tạo như một “cứu cánh” cho cuộc sống của mình.

Sau 8 lần sửa mũi, chàng trai có ngoại hình khiêm tốn kiếm được nhiều tiền  - Ảnh 1Phóng to

Hoàng Sơn có cuộc sống thay đổi sau màn “lột xác” ngoạn mục.

Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1993, Đồng Nai) chia sẻ, trước đây anh có ngoại hình xấu xí, đen nhẻm và thường bị bạn bè trêu chọc. Chính vì sở hữu ngoại hình kém sắc này nên Hoàng Sơn thường sống khép mình.

“Trước đây tôi từng mong muốn thành người mẫu, nhưng vì ngoại hình không phù hợp nên đành gác lại ước mơ của mình. Khi đi học nhiều lần tôi muốn bỏ học vì những lời chế giễu của bạn bè. Cho đến năm lớp 12 tôi đã bỏ lên TP.HCM bươn chải kiếm sống”, Hoàng Sơn cho biết.

Bốn năm lăn lộn, Hoàng Sơn đã tích cóp được một số tiền, anh quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi cuộc đời. Trải qua 8 lần sửa mũi nhưng có đến 6 lần không ưng ý. Sau đó Hoàng Sơn tiếp tục gọt cằm, cắt môi, sửa mắt và tạo miệng cười. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn nhưng Hoàng Sơn vẫn cố gắng chịu đựng vì muốn mọi người sẽ nhìn mình bằng con mắt khác.

Cuối cùng, với một diện mạo hoàn toàn mới, Hoàng Sơn đã nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, cuộc sống bận rộn hơn và đặc biệt mức thu nhập tăng lên. Không những thế, bạn bè cũng nhìn Hoàng Sơn bằng một con mắt khác.

Hoàng Sơn bộc bạch: “Đối với tôi, phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện hết sức bình thường. Bởi chẳng ai muốn trên thân hình mình có một khuyết điểm hay thứ gì đó gọi là xấu. Xã hội ngày nay lại luôn muốn thấy được cái đẹp, chị em phụ nữ còn làm được huống chi nam giới. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết dừng lại đúng lúc, đừng đi quá xa trong việc làm đẹp nhờ dao kéo”.

Cũng giống như Hoàng Sơn, Minh Lâm (SN 1995) dù có chiều cao lý tưởng nhưng khuôn mặt lại không mấy ưa nhìn, vì vậy, Lâm quyết định đi nâng mũi, sửa cằm. Ban đầu, Minh Lâm chịu nhiều chỉ trích từ bạn bè, gia đình. Bởi, con trai mà đi phẫu thuật thẩm mỹ nghe thấy lạ.

“Phẫu thuật thẩm mỹ có đau đớn, nhưng sau khi nhìn vào gương thấy mình hoàn hảo hơn tôi thấy những đau đớn ấy là chuyện nhỏ. Hiện nay, có nhiều người cho rằng con trai thì cần gì phải làm đẹp. Đó là suy nghĩ hoàn toàn không đúng. Mình làm đẹp về ngoại hình nhưng không thay đổi nhân cách, sống đúng mực thì không có gì là sai cả”, Minh Lâm chia sẻ.

Cuộc tranh luận chưa có hồi kết

Chủ đề nam giới có nên phẫu thuật thẩm mỹ hay không cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi từ dư luận.

Anh Nguyễn Minh (Hà Nội) cho biết, anh không bao giờ có ý định phẫu thuật thẩm mỹ: “Khuôn mặt của tôi cũng kém sắc, nhưng đổi lại tôi có công việc ổn định, có thu nhập nên tôi tự tin mình cũng sẽ thành công trong cả công việc lẫn gia đình. Tôi không thích con trai phẫu thuật thẩm mỹ một chút nào bởi trông mặt cứng đơ và có thể sau này sẽ gây biến chứng”.

Chị Nguyễn Thị Thùy (Long Biên, Hà Nội) cũng đồng quan điểm với anh Minh: “Tôi thấy trong xã hội hiện nay mọi người ưa hình thức quá. Nam giới cũng đổ xô đi làm đẹp, nâng mũi, sửa mặt, gọt cằm... Với tôi, nam giới hơi xấu một chút nhưng là “đồ thật” còn hơn nhìn mấy anh chàng da mặt trắng bóc, mũi cao như Tây, miệng trái tim,... trông rất ẻo lả, chẳng còn chút nam tính nào. Tôi không bao giờ có ý định sẽ yêu một người đàn ông từng động đến dao kéo để làm đẹp”.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Trước kia tôi cũng từng yêu một anh chàng đi tắm trắng, sửa mũi. Ban đầu bị thu hút vì tưởng đó là vẻ đẹp tự nhiên, nhưng sau đó biết anh ta có được những thứ ấy nhờ phẫu thuật thẩm mỹ tôi đã đề nghị chia tay.

Đàn ông mà đi tắm trắng thì sau này khó mà nhờ được anh ta việc gì khi trời nắng nóng, cũng đừng mong anh ta sẽ vô tư đưa mình vi vu trên những con phố. Đã vậy, mỗi lần ngồi cạnh, tôi cứ giật mình thon thót vì sợ nhỡ đâu vô ý làm lệch mũi người yêu. Với tôi, nam giới cứ “có gì dùng vậy” là tốt nhất. Chúng tôi ham tài của các anh, chứ không ham một vẻ đẹp nhân tạo”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người đồng tình cho rằng làm đẹp là quyền của mỗi người, không ai có quyền phán xét.

“Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện cá nhân của mỗi người và cần được tôn trọng. Không ai có thể sống thay cuộc đời của người khác, cũng không ai ở vào hoàn cảnh của người ta để hiểu người ta cần gì. Với tôi, nam giới hay nữ giới nếu thấy phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến mình tự tin hơn với diện mạo mới thì đó là điều nên làm.

Chúng ta quen với việc nhìn nhận mọi chuyện ở góc độ tiêu cực để phán xét. Xin hãy để cho họ được làm những gì họ muốn, bởi suy cho cùng, họ không lấy tiền của bạn đi làm đẹp, cũng không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn, vậy hà cớ gì bạn cứ nhảy vào phán xét việc làm của họ?”, anh Ngô Quốc Trung bày tỏ quan điểm.

Sự ghi nhận hay đám đông ưa hình thức?

Xuất hiện trở lại với ngoại hình chuẩn "soái ca", Đức Phúc - Quán quân Giọng hát Việt khiến công chúng phát sốt vì ngoại hình mới của mình. Từ khóa tìm kiếm về Đức Phúc đã lên gần 10 triệu lượt, cậu xuất hiện trên tất cả các phương tiện truyền thông, lịch sự kiện và show diễn dày đặc. Thời điểm này, Đức Phúc đang sống trong những lời tung hô của cư dân mạng. Ca khúc "Ánh nắng của anh" được ra mắt đã lâu nhưng khi "soái ca" Đức Phúc phiên bản đã phẫu thuật cất giọng, nó lập tức trở thành một bản hit bự.

Qua trào lưu "đập đi xây lại" của rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt mà điển hình là hiện tượng Đức Phúc thì có thể nhận thấy, đây là thời của hình thức quyết định nội dung. Cũng vẫn tài năng ấy nhưng trước kia chẳng ai muốn xem cậu ấy diễn, giờ thì tất cả các ca khúc của Đức Phúc được lùng nghe và tung hô. Ai cũng xuýt xoa diện mạo chuẩn ca sĩ Hàn Quốc của Đức Phúc, ai cũng muốn xem sự "lột xác" của Phúc sau phẫu thuật. Đức Phúc dường như đã được bù đắp những thiệt thòi mà cậu phải chịu suốt thời gian đăng quang và không được nhìn nhận từ đó cho đến giờ.

Nhưng, liệu công chúng có thực sự yêu mến giọng hát và nhìn nhận đúng tài năng của Đức Phúc hay chỉ là một hiệu ứng đám đông nhất thời? Vì cũng là một giọng hát đấy, con người đấy, phong thái đấy nhưng vì "lột xác" từ vịt hóa thiên nga nên công chúng ngỡ ngàng chứ chưa chắc họ đã nhìn nhận đúng tài năng của Đức Phúc.

Đừng tham đẹp hình thức

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, con người luôn hướng đến một cuộc sống chân thiện mỹ. Nếu bạn có nhu cầu làm đẹp thì có thể phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng đừng để vẻ đẹp bên ngoài che khuất lấp những điểm đáng yêu của mình, đừng vì cái đẹp mà đánh mất đi chính mình vì cái giá đó đắt quá. Không phải ai cũng có khả năng để phẫu thuật thẩm mỹ, cũng đừng bằng mọi cách để chạy theo nét đẹp bên ngoài khi bên trong là sự trống rỗng. Đôi khi nét đẹp có được là sự lan tỏa từ bên trong.

Hãy trân quý với những nét đẹp bản thân mình đang có, dù là trước hay sau phẫu thuật thẩm mỹ. Cha ông ta vẫn nói “cái nết đánh chết cái đẹp”. Bởi thế, dù bạn là nam hay nữ thì hãy tin rằng mỗi người có những nét đẹp riêng, hãy luôn hạnh phúc với những gì cuộc sống mang lại.

Chuyên gia tư vấn tâm lý, thạc sỹ Lê Thị Thảo (CLB Ngôi nhà Trái Tim)

Nhóm PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý