Siêu mẫu Ngọc Quyên sau scandal ảnh nude: Không ai dòm ngó thì còn gì là người mẫu?

msstit msstit @msstit

Siêu mẫu Ngọc Quyên sau scandal ảnh nude: Không ai dòm ngó thì còn gì là người mẫu?

Sau scandal ảnh nude, Ngọc Quyên vẫn tự tin bước dài trên sàn catwalk và tỏ ra khôn ngoan hơn trong mọi tình huống của nghề nghiệp.

13/06/2011 11:20 AM
9,602
Cô gái một thời từng được gọi là "búp bê Nhật Bản" trên sân khấu thời trang, nay đã trưởng thành và tìm đường đến với sàn diễn quốc tế. Tự tin và có phần kiêu hãnh, là hình ảnh Ngọc Quyên hôm nay…

Scandal - đó chỉ là tai nạn

Ngọc Quyên từng nói đại ý rằng mình có thể xuất hiện trên các sàn diễn quốc tế. Điều đó có là sự thật?

Bất cứ một người mẫu Việt nào cũng đều muốn tiến ra quốc tế. Chị Bảo Hòa, BB Phạm, Thanh Hằng đã từng đi diễn ở nước ngoài đó thôi. Cơ hội cho người mẫu đi ra nước ngoài rất nhiều, ngay cả bản thân tôi và những bạn trẻ khác. Hiện tại tôi muốn mình phải chuyên nghiệp ở Việt Nam trước, rồi ngành thời trang Việt phát triển thì cơ hội đi ra nước ngoài sẽ dễ dàng hơn. Còn về lời mời đi ra nước ngoài diễn thì tôi chưa thể tiết lộ được vì chưa phải là thông tin chính thức.

 

Tôi thì thấy, diễn ở nước ngoài thì mẫu Việt Nam cũng như mẫu Hàn Quốc hay Thái Lan, đại loại là cũng chỉ nhỏ bé bên cạnh những siêu mẫu lừng danh, có gì đâu mà nhiều bạn phải thần tượng hóa cơ hội đó như vậy nhỉ?

Đúng rồi. Một người mẫu bước ra nước ngoài giống như một cô gái bình thường bước vào ngành người mẫu, họ phải bắt đầu từ vô danh, đi từng bước trên sàn diễn. Gian nan lắm, và cơ may thành công cũng chưa biết thế nào. Thế nên tôi nghĩ việc trước tiên là cố gắng làm tốt việc của mình từ Việt Nam, để trở thành một người chuyên nghiệp, khi đó đi ra quốc tế bạn cũng sẽ không cảm thấy khó khăn. Tôi nghĩ cơ hội được làm việc ở nước ngoài là sự may mắn, không chỉ về danh tiếng mà còn về cơ hội được cọ sát, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau.

Vậy cô nghĩ thế nào về sự chuyên nghiệp của người mẫu Việt Nam?

Người mẫu Việt bây giờ đã cố gắng rất nhiều và đang từng bước thực hiện một cách chuyên nghiệp. Như bản thân tôi khi đi diễn những show lớn, tôi phải có trách nhiệm đến đọc kịch bản chương trình đầy đủ, đi về đúng giờ và thực hiện tốt show diễn đó. Những người mẫu trẻ đều đang cố gắng hoàn thiện bản thân họ. Còn về tạo ra phong cách thì lại là một chuyện khác, nó phải xuất phát từ khả năng và khí chất của từng người.

Nhiều người hiện nay bảo người mẫu như tụi tôi thường sử dụng scandal. Nhưng tôi cũng nói luôn, scandal thực chất không phải là do chúng tôi tự làm, nó bị chi phối bởi rất nhiều điều khác. Không lẽ tôi đang diễn rồi tuột áo xuống cho người ta xem? Đó chỉ là tai nạn! Còn người ta biến tai nạn của chúng tôi thành scandal, đó là mục đích của họ.

 

Tôi không muốn nói mình bị lợi dụng, nhưng bản thân chúng tôi cũng chẳng được lợi lộc gì từ những kiểu "lộ hàng", "tuột áo", "lộ nội y" như vậy, còn bị điều tiếng và những người tử tế coi thường. Tôi vẫn có một thắc mắc, rằng tại sao chúng tôi đang diễn rất hết mình, đi tập đúng giờ giấc, làm theo yêu cầu rất khó của đạo diễn, vậy mà mọi người cứ bảo là không chuyên nghiệp? Tôi đã làm nghề 7 năm và tôi tự hào rằng, mình đã làm tròn bổn phận của một người mẫu.

Tôi hiểu cảm giác của bạn. Quả thực thì giới người mẫu đang bị dòm ngó nhiều nhất. Những tai nạn nghề nghiệp dù không có chủ đích cũng bị đem lên mổ xẻ trên mạng, thỏa mãn trí tò mò của nhiều người. Có khi nào cô cảm thấy đời sống riêng tư và công việc bị soi mói quá nhiều?

Không chỉ riêng nghề người mẫu mà là tất cả những nghề trong showbiz đều bị điều đó. Còn về việc soi mói ở đây tôi nghĩ, đã làm người mẫu, là để thiên hạ nhìn ngắm, mà người ta không thèm dòm ngó, thế thì còn gì là cái nghề. Bị (hay được?) dòm ngó chứng tỏ nghề người mẫu vẫn còn được chú ý. Ngay cả những người mẫu quốc tế, họ đều được dư luận quan tâm kỹ càng, rồi cũng scandal này nọ. Khán giả đang chú ý nghĩa là người ta biết nghề người mẫu và thời trang đang phát triển.

Ngành thời trang Việt đang đi lên bởi đang có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đổ về. Kéo theo đó nghề người mẫu cũng đang đi lên. Chẳng qua người ta cảm giác nó quá mới, còn cái gì lạ để chú ý và nghĩ là do tạo scandal. Nhưng thực ra điều đó cũng tốt. Còn chuyện giật tít câu khách trên báo là do phóng viên, họ có quyền làm điều đó. Tất nhiên, tôi không nói chuyện đạo đức, tôi chỉ nói rằng họ có quyền làm những điều mà họ thấy mình được quyền.

 

Tôi có đọc một bài báo "Nghèo như siêu mẫu Việt", họ nói về cơ hội diễn, show diễn, catse của người mẫu không cao. Bạn là người trong cuộc, đi từ vô danh thành vedette, bạn nghĩ sao về điều này?

Nghề người mẫu đã thay đổi tôi rất nhiều, cho tôi tất cả. Không biết nghèo là sao và giàu thì như thế nào, nhưng đi làm người mẫu, tôi có nhà, có thể nuôi gia đình, tiêu xài và những thứ khác. Còn việc sống một cuộc sống khá giả hơn thì phụ thuộc vào người đó nghĩ như thế nào.

Giống như anh, khi mới vào nghề báo thì làm gì có tòa soạn nào trả lương cao, phải đi từ thấp lên cao chứ, phải không? Người mẫu quốc tế cũng vậy, mới vào nghề ai mà trả mấy chục ngàn đô, cũng mỗi show vài trăm đô la là cùng. Cứ coi phim Người Mẫu của Hàn Quốc là rõ nhất, nó thể hiện rất đúng bản chất và thực tế của nghề người mẫu Việt Nam bây giờ.

Nghề nào cũng vậy, nếu muốn có nhiều tiền thì phải kiên trì, làm nhiều hơn người ta thì mới có, chứ ngồi không tiền đâu mà rót vào. Giờ tôi đang hài lòng với hiện tại, một ngày tôi chạy show rất nhiều. Tất nhiên, tôi có đủ tiền để sống thoải mái, nhưng tôi không giàu như đại gia. Nhưng so với mức chung của người mẫu thì tôi thấy là đã khá giả. Đừng nên so sánh quá xa mà hãy so sánh tại đất nước mình, sống thực tế và đừng mơ mộng!

Bạn thành công rồi, nhưng nghề này ào cái là hết thời, tính đường dài ra sao?

Nghề nào kiếm được nhiều tiền thì nó ra cũng rất nhanh. Quan trọng là có biết cách giữ tiền hay không. Tôi đi diễn, kiếm được tiền, tích lũy và sau này xây dựng tương lai. Phải biết tranh thủ tuổi nghề và sau tuổi nghề phải biết bản thân làm cái gì thì cuộc sống mới thoải mái. Tôi luôn cố gắng làm tất cả những gì có thể trong thời gian này. Còn trong thời gian sắp tới, nếu diễn không tốt thì sẽ bị đào thải, như một anh nhân viên làm việc không tốt thì sẽ bị đuổi, tôi sẽ tìm việc khác.

Bạn nghĩ mình sẽ hợp với công việc gì?

Đó là một bí mật. Hãy để mọi người khám phá về nó. Tôi cũng mong rằng lúc đó vẫn còn người chú ý mình đang đi về đâu và như thế nào.

 

Tình yêu - Được ngày nào hay ngày đó!

Nói qua chuyện tình yêu của bạn đi. Nó hấp dẫn người ta lắm đấy. Bạn chia sẻ được gì với công chúng của mình?

Tình yêu là duyên phận, định mệnh nên không thể quyết định được. Có người yêu nhau năm bảy năm, lấy nhau rồi vẫn chia tay. Còn công việc, sự nghiệp, gia đình mình có thể sắp xếp được. Có một tình yêu tốt sẽ hỗ trợ cho công việc của tôi rất nhiều, giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn. Hiện tại, tôi đang yêu một người Hàn Quốc.

Xa vài ngàn cây số, khác quốc tịch và tiếng nói, tình yêu đó có là thực?

Tôi cũng biết hai đứa xa nhau rất khó. Bản thân tôi cũng buồn. Nhưng cứ để cho ông trời quyết định duyên phận. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau và nếu một ngày nào đó duyên nợ không còn nữa thì sẽ dứt. Bây giờ cả hai đều phải hy sinh bản thân một chút để gìn giữ tình yêu. Người yêu tôi đang là sinh viên, nên phải đi học ở bên đó, anh ấy cũng thiệt thòi khi không được gần tôi. Còn tôi phải hy sinh đi những mối quan hệ cá nhân để nghĩ cho tương lai, cho tình yêu. Chuyện tương lai còn quá xa, cứ sống vui hết mình cho hiện tại, nghĩ nhiều cũng mệt lắm!

Duyên phận thì khó nói, nhưng điều gì khiến cô quyết định yêu một người khác quá xa mình vậy?

Tôi đi diễn mấy chục nước và cũng gặp rất nhiều đàn ông, nhưng chưa cảm mến ai. Một hôm tôi đi vào trung tâm mua sắm tại Hàn Quốc thì gặp anh ấy. Ngay từ giây phút gặp đầu tiên tôi cảm giác đây là người dành cho mình. Anh ấy cũng không quá khắt khe soi mói về việc tôi đi diễn. Tôi gặp scandal vừa rồi anh ấy cũng biết chứ, người Việt Nam còn không chịu được thì sao người Hàn Quốc chấp nhận? Họ khó hơn chúng ta nhiều lần. Nhưng anh ấy lại không như vậy. Anh ấy nói, anh xin lỗi vì đã không ở cạnh em những lúc mà em cần anh nhất! Tôi nghe xong, ôm lấy điện thoại, muốn khóc! Hai năm nữa anh ấy mới tốt nghiệp. Tôi cũng gặp ba mẹ của ảnh rồi. Nhiều người khuyên tôi là không nên quen người Hàn Quốc. Nhưng tôi cảm nhận anh ấy rất thương mình, biết trân trọng tình cảm này. Anh ấy cũng bảo là nếu yêu nhau thì phải cố gắng nhiều hơn nữa thì mới có tương lai.

 

Tình yêu hiện đại không còn rào cản về quốc tịch, tôn giáo… Nhưng trong chuyện tình cảm của bạn có rào cản về ngôn ngữ, văn hóa. Không phải ngẫu nhiên mà mọi người đều khuyên bạn không nên yêu trai Hàn Quốc (như bạn nói), phải không? Bạn có bị áp lực nhiều không?

Tôi ý thức về điều đó và cũng đang cảm thấy mệt mỏi. Nếu người ta yêu mình thì sẽ hoà nhập được hết mọi thứ với nhau. Người Hàn Quốc khó nhưng không phải ai cũng khó hết. Nếu còn yêu thì cứ hãy sống hết mình với tình yêu đó, chuyện sau này, chẳng hạn  lấy nhau, thì sẽ tính tiếp. Tôi cũng biết mọi người nói tôi dại, yêu bi lụy sẽ khổ, nhưng đó là cách tôi chọn và tôi sẽ thích nghi. Như hồi tôi ở dưới quê lên đây sống, làm nghề người mẫu, tôi cũng phải tập thích nghi với mọi thứ xung quanh. Tôi cũng còn rất trẻ chưa đến tuổi mà phải lấy chồng. Và tôi không thể tính xa được nên cứ tính gần, được ngày nào hay ngày đó.

Không đóng phim để kiếm tiền!

Bạn có còn háo hức với phim ảnh như trước đây nữa không?

Phim Việt đang bão hoà, cũng không còn phim nào hay như hồi trước tôi đóng nữa. Bây giờ tôi chọn phim hay để tham gia chứ không phải đóng để kiếm tiền nữa. Nếu để kiếm tiền thì nghề người mẫu tôi kiếm cũng quá tốt và không mất thời gian.

Nghĩa là bạn đang muốn hết lòng với nghề mẫu. Quay trở lại hình ảnh của Ngọc Quyên lần đầu xuất hiện, trong sáng như một búp bê, giờ thì đã nổi loạn và chụp cả nude nữa. Nhìn lại quãng thời gian 7 năm qua, bạn thích hình ảnh nào của mình?

Mỗi lúc có một cái hay khác nhau. Ngọc Quyên lúc 15 tuổi là sự trẻ trung, chạy đua để tìm phong cách riêng cho bản thân. Ngọc Quyên 15 tuổi đã gây được ấn tượng và Ngọc Quyên bây giờ đã khẳng định được tên tuổi, cho khán giả thấy và nhớ về Ngọc Quyên từng được ấn tượng bây giờ đã như thế nào. Quãng đường 7 năm của tôi rất chậm so với người khác. Người ta có giải thưởng và đi thẳng lên vị trí cao, còn tôi phải từ từ đi lên từ con số không. Hình ảnh nào tôi cũng thích và tôi có khả năng diễn được đa phong cách: ngây thơ, trong sáng, gợi cảm… Tôi đang làm những điều mới lạ để thu hút khán giả hơn, chứ không phải khiến người ta quên đi hình ảnh của tôi ngày xưa.

 

Các cụ vẫn nói, trời không cho ai tất cả, bản thân người đẹp cũng có nét không hoàn mĩ. Nhưng hình như bạn đang khao khát một vẻ đẹp hoàn hảo, nhờ phẫu thuật thẩm mỹ?

Nếu mọi người có nói tôi hoàn hảo thì tôi cảm ơn. Bản thân tôi cũng phải cố gắng từng ngày để hoàn hảo hơn. Để có được như ngày hôm nay, tôi đã trải qua rất nhiều sự khổ luyện, chứ không phải là phẫu thuật. Tôi không thích bị khán giả chê xấu. Đã là một người của công chúng phải làm cho họ yêu từ đầu đến chân của mình. Nhu cầu làm đẹp đối với tôi rất quan trọng. Ra đường tôi phải trang điểm để tôn trọng người nhìn. Còn người mẫu ra đường mà xộc xệch lôi thôi  khán giả sẽ thấy thất vọng và bảo cô này không có gì để coi hết. Đó mới chính là hình ảnh không đúng.

Cảm ơn bạn!
 

Bác sỹ Nguyễn Đức Khải (Giám đốc TTTM Eva), bạn thân của Ngọc Quyên

Sửa chút cằm, Quyên sẽ hoàn hảo!

Điều đầu tiên tôi ấn tượng với Quyên là sự thông minh và khôi hài. Càng có cơ hội tiếp xúc với cô gái này tôi càng cảm kích vì sự phấn đấu, lý trí, luôn tìm hướng đi mới và đi đến cùng. Tôi để ý thấy Quyên rất thích chia sẻ những gì mình có với những người kém may mắn hơn. Trong các chương trình thiện nguyện do tôi chịu trách nhiệm gây quỹ và điều hành, cô luôn tham gia một cách nghiêm túc và tận tâm mà không dùng việc đó để đánh bóng tên tuổi. Tôi trân trọng những người thích đóng góp một cách âm thầm, mặc dù tôi biết sự xuất hiện của cô đem lại những hiệu ứng xã hội nhất định, nhưng cô đề nghị tôi cho cô tham gia như một người bình thường. Tôi thích hơn những thứ cô có là một người con hiếu thảo.

Với tư cách một bác sỹ thẩm mỹ, tôi thấy không cần nói thì cũng biết rằng các chỉ số về hình thể của một siêu mẫu là chuẩn. Mặc dù so với thế hệ người mẫu mới lên thì Quyên không có chiều cao nổi bật, nhưng đứng trong đông đảo các người đẹp của giới showbiz thì Quyên luôn nổi bật và tạo được ấn tượng mạnh nhất. Nếu cần chỉnh sửa thì ở Quyên chỉ là tạo hình chiếc cằm cho phù hợp với sống mũi và đôi gò má, thế là hoàn hảo!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý