“Siêu phẩm” áo khoác thông minh kết nối smartphone giá 7 triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

“Siêu phẩm” áo khoác thông minh kết nối smartphone giá 7 triệu đồng

Google và Levi dự kiến sẽ bán ra chiếc áo khoác thông minh có thể gửi tín hiệu đến điện thoại của nguồi dùng vào mùa thu năm nay, với giá khoảng 350 USD.

13/03/2017 11:48 AM
297

Google và Levi dự kiến sẽ bán ra chiếc áo khoác thông minh có thể gửi tín hiệu đến điện thoại của nguồi dùng vào mùa thu năm nay, với giá khoảng 350 USD.

Theo tin tức trên trang Engadget, mới đây, hai công ty Google Advanced Technology and Projects (Google ATAP) và Levi đã cho ra đời chiếc áo khoác bò thông minh.

Đây là sản phẩm thương mại đầu tiên được ứng dụng công nghệ từ Google ATAP's Project Jacquard, công nghệ này sử dụng chất liệu vải dẫn từ - điện để biến những mẫu quần áo chúng ta sử dụng hàng ngày trở thành một thiết bị có thể gửi tín hiệu đến điện thoại thông minh của bạn.

Được biết, chiếc áo khoác kết nối này có tên gọi Commuter.  Sản phẩm mới của Google và Levi's sử dụng chất liệu denim, loại vải cotton cứng có các sợi đan chéo thường thấy trên quần jeans. Google đã ứng dụng công nghệ Jacquard để giúp loại vải denim dẫn điện và có thể nhận tín hiệu từ người dùng, điều khiển thông qua cử chỉ.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, chiếc áo khoác thông minh Commuter đi kèm với một ống tay Bluetooth kết nối với Smartphone để có thể dẫn đường cho người dùng thông qua ứng dụng Google Maps. Đồng thời, chiếc áo khoác này có thể điều chỉnh âm lượng khi nghe nhạc hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại. Tất cả những thao tác trên đều được kích hoạt, điều chỉnh bằng cách vuốt ngón tay trên vải của áo khoác.

“Siêu phẩm” áo khoác thông minh kết nối smartphone giá 7 triệu đồng - Ảnh 1

Chiếc áo khoác thông minh kết nối điện thoại sắp ra mắt.

Chiếc áo khoác Commuter được sản xuất bằng kỹ thuật cao cấp của Levi’s, vì vậy người dùng có thể giặt rửa như một chiếc áo khoác thông thường, nhưng trước đó cần tháo ống tay Bluetooth.

Google và Levi’s tiết lộ chiếc áo khoác thông minh này sẽ xuất hiện vào mùa thu tới với mức giá khoảng 350 USD (tương đương 8 triệu đồng). Trước đó, chiếc áo khoác này được dự kiến ban đầu là quý 1 năm nay nhưng bị trì hoãn vì nhiều lý do.

Các thông tin về ngày ra mắt cũng như giá của sản phẩm được cho là sẽ công bố trong tuần lễ hội SXSW vào giữa tháng này tại Austin, Texas (Mỹ). Paul Dillinger, nhà lãnh đạo của Levi giữ trọng trách cải tiến những sản phẩm của hãng trên toàn cầu sẽ gặp và thảo luận với trưởng nhóm Project Jacquard đến từ Google Ivan Poupyrev về sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên.

(theo Engadget)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý