Singer’s Day 2011 - Mới chỉ vui trong giới cầm ca

mesuhao mesuhao @mesuhao

Singer’s Day 2011 - Mới chỉ vui trong giới cầm ca

Ngày hội ca sĩ lần thứ năm (Singer’s Day 2011) diễn ra tại Quảng Ninh vừa khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp, cùng với đó là một vài điểm được kỳ vọng sẽ tốt hơn ở mùa tiếp theo.

22/01/2011 10:15 AM
13,572

Sau Singer’s Day 2011, tất cả những ca sĩ tham gia đều khẳng định, ngày hội ca sĩ năm nay thực sự đã khiến họ thêm gắn kết.

Tất cả ca sĩ tham gia Singer’s Day 2011 cùng hát vang ca khúc “Nối vòng tay lớn” khép lại đêm nhạc “Quảng Ninh ngày mới”, tối 18-1.

Dư âm đẹp

Là người tham gia đủ cả năm mùa Singer’s Day, nhạc sĩ – ca sĩ Kỳ Phương chia sẻ, điều đáng quý nhất ở ngày hội ca sĩ này là đã thể hiện sự đoàn kết của giới ca sĩ cả nước. Anh cũng nhớ lại những mùa trước, sự kiện này được tổ chức mộc mạc, đơn giản hơn và chủ yếu là sự góp mặt của những giọng ca tên tuổi. 

Trước kỳ Singer Day’s 2011 tại Quảng Ninh, chương trình đã qua bốn lần tổ chức tại bốn địa điểm khác nhau: Đà Nẵng (tháng 12-2006), Nha Trang (tháng 12-2007), Phan Thiết (tháng 12-2008) và Quy Nhơn (tháng 1-2010).

Theo tiết lộ mới nhất của nhạc sĩ Lê Quang, Singer’s Day 2012 dự kiến sẽ diễn ra tại Phú Yên.

Hai kỳ Singer’s Day trở lại đây mới bắt đầu mở rộng cho đông đảo các ca sĩ trẻ cùng tham gia. Kỳ Phương đánh giá đây là cách làm đúng vì đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được các thế hệ đi trước chia sẻ kinh nghiệm cùng những định hướng đạo đức nghề nghiệp cần thiết trên bước đường ca hát của họ bây giờ và sau này.

Ca sĩ Thảo Trang cũng cảm nhận “sự đoàn kết của ca sĩ là quan trọng nhất tại Singer’s Day”. “Nên cố gắng duy trì sự kiện này đều đặn mỗi năm để các ca sĩ có mùa hoạt động chung với nhau, kết hợp cùng nhau làm những điều ý nghĩa”, nữ ca sĩ đã từng hai lần tham dự Singer's Day bày tỏ nguyện vọng.

Trong số gần 200 ca sĩ tham gia Singer’s Day 2011, không chỉ những ca sĩ trẻ lần đầu tiên đến với sân chơi này mới cảm thấy háo hức, mà cả những ca sĩ đã có thâm niên tham dự sự kiện ý nghĩa này cũng rất kỳ vọng và náo nức được hội ngộ các anh chị em đồng nghiệp.

Đã từng trải qua bốn mùa Singer’s Day, ca sĩ Thụy Vũ (nhóm AC&M) không giấu nổi niềm phấn khởi khi mỗi năm tham dự ngày hội ca sĩ, anh lại có thêm những đồng nghiệp, bạn bè mới cũng như được khám phá những vùng đất mới.

Thụy Vũ cũng tiết lộ, đây là lần đầu tiên anh được đặt chân đến Quảng Ninh, chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long và cùng tất cả các ca sĩ trong đoàn đứng ra kêu gọi bầu chọn cho di sản này trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Vẫn còn chút tiếc nuối

Công tác từ thiện luôn là một hoạt động được quan tâm kỳ vọng tại Singer’s Day. Nhạc sĩ Đức Huy coi đó là “phần thưởng tinh thần khi các ca sĩ cùng chung tay đóng góp chút tài năng của mình để lôi kéo mọi người cùng đóng góp, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn”. Tuy nhiên năm nay, công tác này lại chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đoàn ca sĩ cùng BTC Singer’s Day 2011 đến thăm và trao quà cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh, ngày 19-1.

Nhạc sĩ Lê Quang – thành viên BTC sự kiện cũng cho biết, nếu còn có chút gì tiếc nuối tại Singer’s Day 2011 thì đó là việc các hoạt động từ thiện trong khuôn khổ chương trình chưa kêu gọi được nhiều đóng góp của các doanh nghiệp ở Quảng Ninh như so với hai mùa trước đó tại Quy Nhơn và Bình Thuận.

Và nếu phải kể đến một điểm nữa còn chưa đạt như kỳ vọng ban đầu, thì đó là buổi hội thảo – nơi để các ca sĩ luận bàn về những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp. Mặc dù hai vị chuyên gia tâm lý dẫn dắt buổi hội thảo này đã biết cách khuấy động bầu không khí bằng những trò chơi sôi nổi, nhưng phần bàn luận chính lại có phần hơi “tẻ” khi thời gian hai diễn giả này “đăng đàn” khá nhiều.

Một ca sĩ trẻ bày tỏ, bản thân mỗi người ca sĩ chưa có nhiều cơ hội để nói được tiếng nói riêng của mình tại đây mà chủ yếu chỉ nghe diễn giả nói và tiếp thu thụ động. Theo nữ ca sĩ này, nếu buổi hội thảo đưa ra được những đề tài đang khá “nóng” trong giới showbiz hiện nay như scandal và ứng xử của các ca sĩ… để những người trong nghề đưa ra được tiếng nói riêng của mình thì sẽ hay hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý