"Single mom" nghị lực của showbiz Việt - Họ là ai?

mesuhao mesuhao @mesuhao

"Single mom" nghị lực của showbiz Việt - Họ là ai?

Họ làm làm việc và sống hết mình, họ đối diện với mọi dư luận khen chê, và hơn hết họ là những bà mẹ tuyệt vời...

23/02/2011 11:14 AM
7,674
1. Kim Hiền

Sau hơn 5 năm chung sống, Kim Hiền và DJ Phong mới quyết định kết hôn, sau khi đã có bé Sonic. Tuy nhiên, thật trớ trêu khi đám cưới được 2 tháng, chính vào ngày kỉ niệm 6 năm yêu nhau, Kim Hiền đã phát hiện chồng mình ngoại tình. Đau đớn, tuyệt vọng, thậm chí đã từng nghĩ đến cái chết, nhưng bé Sonic chính là sợi dây níu kéo, khiến Kim Hiền bừng tỉnh.
 

Tết năm ngoái gia đình Kim Hiền vẫn còn vui vẻ cùng nhau...

Sau một thời gian im lặng để lấy lại thăng bằng, Kim Hiền đã trở nên mạnh mẽ hơn. Cô tìm được niềm vui khi được sống cùng con trai, niềm vui bên gia đình, bạn bè và trong cả công việc bận rộn của mình.
 
Giờ đây, mỗi khi nhắc đến chuyện cũ, Kim Hiền vẫn còn thoáng buồn, nhưng cô nhanh chóng lấy lại tinh thần. Chụp ảnh thời trang, cà phê cùng bạn và thỉnh thoảng hát hò thu âm để thấy cuộc sống tươi vui hơn.
 
"Có nhiều người bảo nhìn những bộ ảnh mới nhất của tôi vẫn phảng phất đâu đó nỗi buồn trong đôi mắt, tôi cười và thầm nghĩ, vốn sinh ra tôi đã có đôi mắt buồn rồi nhưng với tôi mọi thứ cũng đã qua đi, và tôi đang hạnh phúc với những gì mà mình đang có” - Kim Hiền chia sẻ. 

Nhưng năm nay chỉ còn 2 mẹ con Kim Hiền...

2. Hiền Thục

Hiền Thục sinh bé Gia Bảo đúng vào thời điểm tên cô đang là một cái tên hot ở các sân khấu ca nhạc Thành Phố Hồ Chí Minh. Sau scandal với bố của Gia Bảo - nhạc sĩ Tuấn Thăng, cũng là ông bầu của cô ở thời điểm đó, Hiền Thục đã dũng cảm từ bỏ sự nghiệp, ở nhà và sinh con một mình, mặc cho gia đình, bạn bè khuyên can.

Hiền Thục hạnh phúc bên bé Gia Bảo

Sau khi sinh con, nhớ sân khấu, gia đình lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn, Hiền Thục trở lại sân khấu từ con số không. Cô cóp nhặt từng đồng, nhận cả những show diễn vài chục ngàn (mặc dù trước scandal đó cát xê của cô cả chục triệu đồng) để kiếm tiền mua sữa cho con.
 
Gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai bà mẹ đơn thân. Vừa lo kiếm tiền nuôi con, vừa lo dành dụm để làm album cho sự trở lại của mình. Bé Gia Bảo ở bên như một động lực để Hiền Thục cứng cỏi bước tiếp con đường của mình. Hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống.
 
Đến giờ, khi tên tuổi của Hiền Thục đã được xếp vào hàng những ca sĩ đắt show nhất Sài Gòn, cô vẫn không thể quên những ngày tháng khó khăn của cả hai mẹ con.

3. Ngọc Anh

Sao mai Ngọc Anh đã là bà mẹ đơn thân 2 năm sau khi bé Phương Anh được 1 tuổi. Tuy nhiên khi nhắc đến chồng cũ, Ngọc Anh lại kín đáo trả lời: "Phương Anh đã ở với mẹ như thế này 2 năm rồi. Nhưng nói về quan hệ giữa tôi và bố của bé, xin đừng nhắc đến từ “chia tay” hay “đổ vỡ” vì con người đâu chỉ sống với nhau bằng tình yêu mà còn có tình nghĩa nữa. Tôi nghĩ tất cả những người đến với mình, họ không chỉ để lại cho cuộc đời mình đau khổ mà còn hạnh phúc.
 
Tôi tin rằng đau khổ rồi sẽ qua đi, còn hạnh phúc sẽ ở lại mãi. Chỉ cần có lòng bao dung, nhất định mọi đau khổ sẽ tự nó qua hết.Tôi nghĩ chúng tôi đã giải thoát cho nhau, tạo điều kiện để mỗi người tìm thấy những điều mới mẻ. Cả hai đã có với nhau một mặt con rồi, trách nhiệm chung với con sẽ là cả cuộc đời. Chi bằng hãy coi nhau như bạn".

Sao mai Ngọc Anh và cô công chúa nhỏ Phương Anh

Dù nhìn vào cuộc sống của sao mai Ngọc Anh khá là đầy đủ. Nhưng bà mẹ đơn thân, ngay cả việc đơn độc chăm sóc con cái, nhà cửa cũng đã khó khăn rồi. Nhưng có vẻ như "gái một con trông mòn con mắt", Ngọc Anh ngày càng đẹp và mặn mà hơn sau khi sinh con.

4. Phương Thanh

Đến giờ, câu chuyện cuộc sống gia đình của Phương Thanh vẫn là câu hỏi lớn với những độc giả yêu mến cô. Hình ảnh bé Gà - con của Phương Thanh vẫn là một ẩn số với giới truyền thông, và cha của bé Gà là ai, vẫn chưa có lời giải đáp.
 
Phương Thanh sinh con trong âm thầm. Chỉ đến khi có tin đồn Phương Thanh có con, cô mới thừa nhận. Có nguồn tin tiết lộ, cha của bé Gà là một tuyển thủ nổi tiếng, thuộc thế hệ Vàng của bóng đá Việt Nam. Phương Thanh không công bố hình ảnh của bé Gà, bởi bé giống bố như tạc, nhìn là mọi người có thể nhận ra ngay.
 

Tấm hình hiếm hoi của bé Gà mà giới truyền thông có được
 
Phương Thanh là một ca sĩ thuộc hàng sao, thuộc lứa ca sĩ nhạc nhẹ đầu tiên của Việt Nam. Rất nhiều bạn bè trong giới yêu mến cô bởi tính cách chân thật, thắng thắn và cá tính của cô. Thế nên nhiều người bất ngờ khi Phương Thanh trở thành một người phụ nữ yếu đuối mỗi lần nhắc về gia đình của mình.
 
Mặc bao lời đàm tiếu của dư luận, Phương Thanh vẫn sinh con và nuôi con một mình. Thậm chí cô còn có ý định sinh thêm cho bé Gà một đứa em. Có lẽ niềm vui từ tổ ấm bé nhỏ của mình đã cho người đàn bà này nghị lực để có thể làm mọi việc.

Bà mẹ đơn thân Phương Thanh ngày càng đẹp đằm thắm dịu dàng hơn

5. Hoa hậu Thu Thủy

Ở tuổi 34, Hoa hậu Thu Thủy đẹp một cách sắc sảo, mặn mà. Nhiều người nói Hoa hậu phải đẹp dịu dàng, hiền thục, phải hoàn hảo, luôn chỉnh chu, xuất hiện ở những chuyến từ thiện... Nhưng Thu Thủy đã phá vỡ những quy luật ấy. Cô thông minh, sắc sảo, cá tính, luôn cố gắng khẳng định bản thân, không hài lòng với những gì mình đang có.
 
Nhưng cũng vì cá tính, vì muốn thể hiện năng lực của mình, muốn được là chính mình, sống một cuộc sống của mình đúng nghĩa mà Thủy đã bứt phá khỏi cuộc  sống hôn nhân lẽ ra là hạnh phúc vì hai người quen nhau, yêu nhau khi Thủy vừa đăng quang Hoa hậu cho đến khi lấy nhau họ đã có thâm niên yêu tới 7 năm.

Gia đình bé nhỏ của HH Thu Thủy

Giờ đây, nhớ lại câu nói của mẹ cô "mặn quá, sắc sảo quá thì sẽ khổ", cô chỉ cười: "Không ai có thể nói được đời mình qua hai chữ sướng khổ, bởi sướng khổ là do tự mình cảm thấy.
 
Thủy chỉ thấy mình gian truân, vất vả từ ngày cô bứt phá khỏi cuộc hôn nhân của mình, cô luôn đơn độc một mình trong hành trình mệt mỏi đi về phía trước. Công việc kinh doanh, con cái, mọi áp lực trong ngoài, áp lực từ công việc, từ cuộc sống của bản thân, từ chính mình Thủy đều phải tự giải quyết".
 

HH Thu Thủy ngày đăng quang và bây giờ

Chỉ có điều, Thủy là người phụ nữ quyết liệt, vậy nên cô quan niệm cuộc sống của mình là một chặng đường dài. Mỗi một chặng đường đi qua,  mình đã sống hết mình, để không phải hối tiếc, Mọi thứ đến rồi đi như là quy luật tự nhiên, khi đã hết nghĩa là không thể còn,  đã dứt nghĩa là không còn gì để níu kéo.
 
Mọi thứ rũ sạch, như sau một cơn bão. Chặng đường 15 năm Thủy vừa đi qua, hạnh phúc có, đổ vỡ có, Thủy không hối tiếc mà bình thản chấp nhận như người biết cách để chịu đựng những cơn bão và đi qua nó một cách ít tổn thương và đỡ mất mát nhất.

Vẻ mặn mà của gái một con Thu Thủy

Giờ đây, Thu Thủy cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình khi cô sống yên bình cùng 2 con trong căn nhà nhỏ ở đường Phan Đình Phùng. Hằng ngày chăm sóc con, bận rộn với việc quản lý kinh doanh của chuỗi cửa hàng, spa trong các khách sạn 5 sao từ Nam tới Bắc, Thu Thủy tìm niềm vui bên gia đình bé nhỏ và công việc mà mình yêu thích. Rảnh rỗi, Hoa hậu lại cầm bút viết, viết về những gì mình đã trải qua, viết về những điều mình đã học được, viết để lưu giữ một phần của cuộc đời và viết để thấy mình thanh thản hơn.
 
Khi công việc kinh doanh đã ổn định, con gái thứ hai cũng đã sắp tròn 1 tuổi, Thủy như người đàn bà biết đứng dậy bình yên hơn sau bão.  Cô bắt đầu viết. Viết như một sự chiêm nghiệm về những gì cô đã trải qua. Và thật bất ngờ khi Thủy chia sẻ với tôi về một bí mật của Thủy khi cô nói về mong ước của mình trong tương lai cô sẽ trở thành một Hoa hậu cầm bút viết văn.

5. Việt Trinh

Sau 3 năm vắng bóng trong làng giải trí, Việt Trinh chính thức trở lại với sự nghiệp diễn xuất của mình. Nhưng đúng là không có thành công nào với con đường trải đầy hoa, Việt Trinh trở lại sau những khó khăn thăng trầm của cuộc sống.
 
Cô chia sẻ: "Thời gian gần đây, rất nhiều thông tin về các vụ tự tử của những ngôi sao Hàn Quốc vì không chịu được áp lực của sự thị phi. Không những chỉ ở Hàn Quốc mà ở Việt Nam, cũng đã có những trường hợp như vậy. Riêng tôi từng bị sốc vì những lời thị phi, thậm chí không dám bước ra đường 4,5 tháng liền. Có những lúc, tôi vừa đi ngang qua một bàn ăn là người ta đã nói xấu sau lưng mình rồi dù người ta chưa từng gặp tôi lần nào".
 

Vẻ mặn mà của Việt Trinh ngày trở lại
 
Đã từng 4, 5 tháng chỉ ở trong nhà để chăm sóc con và để tránh những thị phi của dư luận, nhưng rồi Việt Trinh hiểu chạy trốn không phải là lựa chọn tốt nhất. Cô đã sống vì con, tìm được niềm vui khi nuôi nấng giọt máu của mình.
 
Việt Trinh chia sẻ rằng, cô cảm ơn những người đã chửi thẳng vào mặt cô dù không biết là ai, cảm ơn những người đã mang tên cô ra đàm tiếu, bởi "vì chính nhờ đau khổ ngày đó mới có một Việt Trinh ngày hôm nay, không nhờ họ tôi đã không được khai sáng như bây giờ, không có một cuộc sống an nhàn hơn ngày hôm nay. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy, đúng là ngày đó tôi sốc, tôi muốn chết thật nhưng giờ tôi đã có một cuộc sống tinh thần thoải mái và mạnh mẽ hơn".

Hoa khôi của điện ảnh Việt Nam một thời...

Việt Trinh trở lại showbiz với hình ảnh bà mẹ đơn thân, dường như thử thách của thời gian, khó khăn của cuộc sống không tác động nhiều đến vẻ đẹp của người đẹp Tây Đô lừng danh một thời. Sau những khó khăn, áp lực mà cô đã trải qua, phải có một nghị lực mạnh mẽ mới có thể khiến Việt Trinh trở lại nghiệp diễn mà cô đam mê.  Việt Trinh xứng đáng để tìm lại một chỗ đứng trong lòng khán giả đã từng yêu mến cô.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý