Sở Văn hóa cho biết Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sở Văn hóa cho biết Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam

Ông Võ Trọng Nam PGĐ Sở VHTT&DL TP.HCM cho biết, Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam.

22/03/2017 04:50 PM
1,155

Ông Võ Trọng Nam - PGĐ Sở VH-TT&DL TP.HCM cho biết, Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam.

Trước những phản ứng gay gắt từ dư luận sau khi diễn viên Hồng Quang Minh (nghệ danh là Minh Béo) đăng tải thông tin tuyển sinh và trực tiếp đứng lớp đào tạo tài năng. Nhiều người cho rằng, đối với một diễn viên từng bị cơ quan tư pháp Mỹ kết tội lạm dụng tình dục trẻ em thì nên cấm các hoạt động biểu diễn liên quan đến văn hóa, nghệ thuật.

Sở Văn hóa cho biết Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam - Ảnh 1

Ông Võ Trọng Nam - PGĐ Sở VH-TT TP.HCM. Ảnh VOV

Trả lời báo Phụ nữ Tp.HCM, ông Võ Trọng Nam - PGĐ Sở VH-TT TP.HCM cho biết, Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam.

“Minh Béo phạm tội và đã nhận án phạt ở Mỹ. Về cơ bản, Minh Béo chưa bị cấm hoạt động nghệ thuật ở quê nhà. Minh Béo đã giải trình theo yêu cầu của sở. Chúng tôi đang trong quá trình xử lý”, ông nói thêm trên Tri Thức Trực Tuyến.

Ông Nam cũng cho biết sau khi mãn hạn tù ở Mỹ và trở về Việt Nam, Sở đã mời Minh Béo lên giải trình về các hoạt động nghệ thuật trong tương lai cũng như những vấn đề có liên quan.

Về việc Minh Béo đăng tin tuyển dụng, theo lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM, đây không thuộc hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, Sở vẫn xem xét và làm việc cụ thể theo những quy định liên quan.

Sở Văn hóa cho biết Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam - Ảnh 2

Minh Béo và thông tin tuyển dụng gây tranh cãi.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến về việc hoạt động nghệ thuật của Minh Béo tại Việt Nam, Cục trưởng - Cục nghệ thuật biểu diễn Việt Nam Nguyễn Đăng Chương cho biết: "Nghị định 79 và 15 về nghệ thuật biểu diễn đều chưa có quy định về trường hợp như Minh Béo. Riêng việc hoạt động và biểu diễn của Minh Béo, Cục đã có văn bản giao quyền quản lý cho Sở TT-VH &DL TP.HCM".

Nội dung công văn nêu rõ: “Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí thông tin về trường hợp ông Hồng Quang Minh (Nghệ danh Minh Béo), là diễn viên hài, đang hoạt động và thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian sang Hoa Kỳ biểu diễn nghệ thuật đã bị cơ quan tư pháp bắt giữ ngày 23/4/2016, Tòa án tại Hoa Kỳ đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 15/4/2016 với cáo buộc phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. Đến ngày 19/12/2016 Minh béo được trả tự do và bị trục xuất về nước. Về việc này, Bộ VH-TT&DL đề nghị Sở VH-TT TPHCM tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP và các văn bản có liên quan đến ông Hồng Quang Minh khi ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật. Khi phát hiện sai phạm, cần áp dụng hình thức xử lý nghiêm khắc, đình chỉ biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với các tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Nam diễn viên bị trục xuất khỏi Mỹ giữa tháng 12/2016 sau khi hoàn thành 9 tháng tù giam.

Sở Văn hóa cho biết Minh Béo không bị cấm biểu diễn tại Việt Nam - Ảnh 3

Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Sau khi về nước, nam diễn viên một lần nữa bị “ném đá” kịch liệt khi thông báo đã về tới Việt Nam kèm theo bình luận “cảm ơn khán giả”. Thậm chí, còn dự định tổ chức sinh nhật hoành tráng để thông báo những dự án nghệ thuật sắp tới.

Người hâm mộ đòi tẩy chay Minh Béo, không đồng tình với hành động trở về như một ngôi sao khi anh là người vừa phạm tội và bị xử lý ở nước ngoài.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý