Soi lỗi những bức ảnh "vô duyên" của Sao Việt

msstit msstit @msstit

Soi lỗi những bức ảnh "vô duyên" của Sao Việt

Phi Thanh Vân, Thái Hà, Vân Trang, Khánh Ngọc... đã có những bức ảnh không đạt chuẩn của cái đẹp.

19/02/2011 08:30 AM
15,471
Không quá khó để tạo một bộ ảnh đẹp, nhưng chuyện biến cái đẹp thành cái xấu thì rất đơn giản. Chỉ một chút "sơ hở" thôi thì tất cả công sức của toàn thể ekip coi như đổ sông đổ bể.
 
Ý tưởng là khâu quan trọng để hình thành nên một bộ ảnh, từ ý tưởng ban đầu mà các thành viên cùng khai thác và sáng tạo cho sản phẩm của mình. Đôi khi chỉ cần 1 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và thong dong cùng người mẫu trên phố cũng có được bộ ảnh đẹp một cách tự nhiên và sinh động. Nhưng nhiều lúc phải cần đến cả một đội ngũ với các trang thiết bị cồng kềnh chỉ để chụp 5 kiểu ảnh  cho một bộ thời trang.
 
Sự sắp xếp và bài trí về bố cục cũng là một khâu quan trọng, nhưng đôi khi sắp xếp quá tay khiến bức ảnh trở nên kệch cỡm. Bộ ảnh tết của Phi Thanh Vân là một ví dụ điển hình về sự lệch lạc trong sắp xếp bố cục.
 
Phi Thanh Vân nấu bánh chưng và "luộc" hoa sen
 
Lỗi ở bố cục và ý tưởng thực hiện.
 
Phi Thanh Vân nấu bánh chưng
 
Nấu bánh chưng mà ăn mặc như "bà hội đồng" là việc làm hơi quá của ekip. Nhưng lỗi lớn ở bộ ảnh này là những bông sen "lạc loài".
 
Thứ nhất xét về khái niệm mùa và hoa thì hoa sen là loài hoa đua sắc khi mùa hè đến. Tất nhiên, hiện nay các loại sen Thái vẫn ngập tràn dù không phải mùa hạ thì ta vẫn có sen để trưng. Nhưng một người yêu hoa và biết thưởng thức hoa thì phải nắm rõ mùa hạ là mùa đẹp nhất của sen. Còn Tết đến xuân sang thì mai và đào là hai loài hoa giữ vị trí độc tôn mang đậm hơi thở mùa xuân.
 
Điều đáng nói là Phi Thanh Vân nấu bánh chưng và tiện thể nấu luôn cả hoa sen. Tại sao lại có bố cục kỳ lạ đến vậy? Tại sao lại để hoa sen trên nắp nồi? Chi tiết này nhằm chuyển tải điều gì?

 Những bông sen của mùa hạ lạc loài trong không khí chớm xuân

Thái Hà trang điểm quá tay khi đi chợ
 
Lỗi ở khâu trang điểm và đạo cụ.

 

Hòa trong không khí của mùa xuân, chen chúc trong dòng người đông đúc đi mua sắm Tết, ai cũng hồ hởi và lựa chọn thật nhiều của ngon vật lạ để đãi khách trong dịp Tết cổ truyền. Nếu đi chợ Tết thì cần chuyển tải rõ thông điệp này. Trái lại, Thái Hà có vẻ "chơ vơ" trong dòng người tấp nập.
 
Phấn mặt trắng quá mức, kính dãn tròng quá to, đường sống mũi tô điểm hơi nhiều khiến khuôn mặt của Thái Hà không còn mấy tự nhiên. Nhìn thoáng qua có thể nhận thấy gương mặt của Thái Hà lúc này giống y  Lương Bích Hữu.
 
Thêm một cành mai nhựa gắn bên giỏ đi chợ tết khiến Thái Hà "giả tạo" đến khó thể chấp nhận.
 
 
 
Vân Trang "chổng mông" vào câu đối đỏ - Lỗi nặng về văn hóa thẩm mỹ

 
Đầu xuân, mọi người nô nức đến đình chùa để cầu cho một năm sung túc an vui. Riêng Vân Trang lại đặt nguyên vòng 3 của mình vào câu đối trước cửa đình.
 
Không còn lời nào bình luận về tạo dáng có một không hai này của cô nàng diễn viên trẻ.
 
Thiếu đèn mặt và phản quang làm cho bức ảnh tối om 
 
Yến Trang "lộ" thân hình một mẩu
 
 
Kiểu tạo dáng này phù hợp với các cô gái chân dài "miên man".Còn với Yến Trang thì có vẻ không mấy thích hợp. Xem qua bức ảnh có thể thấy được "độ dài" khiêm tốn của Yến Trang.
  
Khánh Ngọc "diêm dúa" quá đà

Nếu bỏ chiếc ruy băng rực rỡ và lệch tone màu với trang phục thì bức ảnh của Khánh Ngọc sẽ đẹp hơn và bớt phần "sến sẩm"
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý