“Song Hùng Kì Dị” - Ứng cử viên sáng giá cho Liên hoan Phim truyền hình 2011

msstit msstit @msstit

“Song Hùng Kì Dị” - Ứng cử viên sáng giá cho Liên hoan Phim truyền hình 2011

Chỉ một bộ phim mà có thể chứa đựng hàng loạt các yếu tố: trinh thám, hành động, xã hội, kinh dị, hài hước. Có vẻ như đạo diễn Võ Ngọc đang có một cuộc “phiêu lưu” lớn trong sự nghiệp của mình, anh có thể tiết lộ về cách diễn đạt của bộ phim “Song Hùng Kì Dị”?

28/10/2011 09:20 AM
14,715
"Kịch tính và hấp dẫn - Đời thường nhưng vô cùng bất thường - Hành động ly kì – rất đỗi kinh dị và vô cùng hài hước” . Đó là những điều súc tích nhất mà đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc có thể nói về tác phẩm mới nhất của mình – bộ phim trinh thám-hành động hài “Song Hùng Kì Dị".


Đạo diễn Võ Ngọc trong buổi họp báo "Song Hùng Kì Dị"


Vài năm trở lại đây, cái tên Nguyễn Duy Võ Ngọc đã trở nên quen thuộc với công chúng qua những bộ phim truyền hình rất được yêu thích như: “Kiều nữ và đại gia”, “Mùa hè sôi động”, “Áo cưới thiên đường” hay gần đây nhất là thành công của bộ phim “Vật chứng mong manh”. Nói về ước mơ của mình, anh nói đó là dàn dựng được một bộ phim vừa có yếu tố hành động xã hội, có kinh dị, và phải hài hước …đây đều là những thể loại phim anh yêu thích từ lâu. Và với “Song Hùng Kì Dị”, bộ phim kết hợp hoàn hảo những yếu tố đó đã ra đời. Có thể nói đây là một tác phẩm lớn, “đứa con cưng” nhất từ trước đến nay của đạo diễn Võ Ngọc. Chính vì thế, anh và đơn vị sản xuất TodayTV-VTC7 rất tự tin khi khẳng định quyết tâm sẽ giành được giải thưởng cao nhất trong Liên Hoan Phim Truyền Hình năm nay.

Chỉ một bộ phim mà có thể chứa đựng hàng loạt các yếu tố: trinh thám, hành động, xã hội, kinh dị, hài hước. Có vẻ như đạo diễn Võ Ngọc đang có một cuộc “phiêu lưu” lớn trong sự nghiệp của mình, anh có thể tiết lộ về cách diễn đạt của bộ phim “Song Hùng Kì Dị”?

- ĐD Võ Ngọc: Chúng tôi đã xây dựng nên một kết cấu rất đặc biệt cho “Song Hùng Kì Dị”, hoàn toàn mới lạ đối với thể loại phim truyền hình VN: lần đầu tiên, chúng ta có hàng chục cốt truyện chỉ trong cùng một bộ phim, mà nội dung thì hoàn toàn xuyên suốt. 


Cách phân bổ của phim là cứ hai tập một cốt truyện, mỗi cốt truyện lại có những tuyến nhân vật khác nhau với đội ngũ diễn viên hoàn toàn khác nhau, chỉ có hai nhân vật “Song Hùng” song hành với tất cả tập phim. Rất khó nhưng chúng tôi đã làm được, và điều đó đã tạo ra cho “Song Hùng Kì Dị” một sự bứt phá lớn với dàn diễn viên hùng hậu nhất từ trước đến nay, và quan trọng là nó đã bao hàm được toàn bộ yếu tố nội dung tôi muốn.

Khán giả đang rất tò mò về nội dung mà anh nói đấy?

- ĐD Võ Ngọc: Hình tượng người “vệ sĩ” sẽ là điểm nhấn chủ chốt trong nội dung của “Song hùng kì dị”. Với các câu chuyện về việc truy tìm tung tích, dọa ma, tranh giành hay thâm nhập vào băng nhóm xã hội đen…cuộc phiêu lưu của bộ đôi song hùng Ấn Phong - Bo sẽ khai phá những vũng lầy tội ác, lột trần những bí mật, những tình huống dở khóc dở cười sẽ được giải quyết một cách đầy thông minh và mưu trí. Những bối cảnh đời thường mở đầu cho những vụ án bất thường sẽ xảy ra trong từng cảnh phim, chứa đựng những tình tiết bất ngờ sẽ tạo cho bộ phim nhiều tình tiết hấp dẫn…Hấp dẫn như thế nào nữa thì mời khán giả xem phim thì sẽ biết.


Đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc trên trường quay "Song Hùng Kì Dị"


Nội dung đặc sắc, kết cấu mới lạ, dàn diễn viên đình đám, vậy là anh đã sẵn sàng cho mùa liên hoan phim năm nay?

- ĐD Võ Ngọc: Với những gì “Song Hùng Kì Dị” đang có trong tay thì chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đoạt giải của mình, và đó sẽ là giải thưởng cao nhất, giá trị nhất của mùa Liên Hoan Phim Truyền Hình 2011. Không phải ngẫu nhiên mà NSƯT Võ Hoài Nam sau 8 năm vắng bóng cũng không cưỡng lại được sức hút của “Song Hùng Kì Dị” mà quay trở lại phim trường. Có Võ Hoài Nam làm “anh hùng” trong phim, tôi càng tin chắc rằng chúng tôi sẽ làm nên chuyện.

Việc phát triển nội dung và chất lượng của các kênh truyền hình đã trở thành một vấn đề cốt lõi cho sự tồn tại, đặc biệt là trong việc sản xuất phim truyền hình dài tập. Đạo diễn nghĩ sao về vấn đề này?

- ĐD Võ Ngọc: Việc hợp tác giữa đơn vị sản xuất phim và kênh truyền hình đã trở thành một xu thế tất yếu trong việc xã hội hóa truyền hình. Hãng phim Hành Tinh Xanh và Kênh truyền hình TodayTV-VTC7 khi kết hợp với nhau đặc biệt chú trọng xây dựng nội dung với một hướng đi lâu dài cho việc sản xuất phim truyền hình VN. “Song Hùng Kì Dị” đã ra đời dựa trên nền tảng vững chắc đó và cũng là động lực khiến chúng tôi đem phim đi dự Liên Hoan Phim Truyền Hình với tinh thần chiến thắng. Ngày 2/11 tới, bộ phim này trên sóng TodayTV-VTC7 cho khán giả thưởng thức.

- Đ

Xin cám ơn đạo diễn!

“Song Hùng Kì Dị” có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Võ Hoài Nam, Ngọc Tưởng, Thúy Diễm, Kinh Quốc, Thái Hà, Nguyễn Hậu, Tống Mỹ Ly, Mai Trần, Hàn Thái Tú, Diễm Mi, Cao Mỹ Kim, Đồng Mỹ Vy, Ca sĩ Phạm Thanh Thảo… Phim sẽ lên sóng TodayTV –VTC7 vào lúc 21h T2 –T6 hàng tuần, từ ngày 2/11. Xem chi tiết tại: http://www.todaytv.vn


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý