Sử dụng thiết bị số buổi tối là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sử dụng thiết bị số buổi tối là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ

Ánh sáng màu xanh và trắng phát ra từ màn hình thiết bị số ngăn cản não của bạn phát ra hoóc môn melatonin, vốn giúp cơ thể bạn biết khi nào là thời điểm cần nghỉ ngơi.

29/07/2016 11:49 AM
255

Dưới đây là những hành vi phổ biến bạn không nên làm, nếu không có thể hủy hoại giấc ngủ của bạn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không sử dụng thiết bị số

Ánh sáng màu xanh và trắng phát ra từ màn hình thiết bị số ngăn cản não của bạn phát ra hoóc môn melatonin, vốn giúp cơ thể bạn biết khi nào là thời điểm cần nghỉ ngơi.

  Sử dụng thiết bị số buổi tối là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ - Ảnh 1

Ánh sáng xanh và trắng từ những thiết bị số sẽ ảnh hưởng hiệu quả giấc ngủ

Không uống thuốc ngủ

Các chuyên gia khoa học nói rằng nhiều người thực sự mất ngủ và cần thuốc ngủ để hỗ trợ giấc ngủ. Tuy nhiên, trong thực tế là những viên thuốc ngủ thường đi kèm với một loạt tác dụng phụ, từ gây đau nhức cơ bắp cho đến làm giảm trí nhớ.

Không uống rượu

Một chén rượu có thể giúp bạn dễ buồn ngủ, nhưng các nhà nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể khiến bạn khó khăn hơn trong việc duy trì giấc ngủ. Bởi vì khi cơ thể phải xử lý rượu, bạn có thể cảm nhận điều này và không thể duy trì giấc ngủ như bình thường được.

Không uống cà phê sau 5 giờ chiều

Một nghiên cứu cho thấy rằng, uống một tách cafe trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ trước khi ngủ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ. Cụ thể, những người uống một tách café sẽ mất ngủ khoảng ít nhất 1 giờ khi so với người không uống café.

  Sử dụng thiết bị số buổi tối là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ - Ảnh 2

Uống café trước khi ngủ khoảng 6 giờ không phải là điều tốt cho sức khỏe

Không làm việc trên giường

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đặt giường ngủ tách biệt với nơi làm việc, nếu không việc kết hợp chúng vào trong một căn phòng sẽ khiến bạn khó chìm sâu vào giấc ngủ.

Không tập thể dục nặng trước khi ngủ

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh tập luyện các bài tập thể dục nặng vào buổi tối. Điều này là vì tập luyện nặng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, tim mạch hoạt động nhiều hơn, khiến cho cơ thể khó khăn hơn trong việc đi vào giấc ngủ. Thay vào đó, hãy thử tập một số bài tập nhẹ như yoga…

  Sử dụng thiết bị số buổi tối là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ - Ảnh 3

Những bài tập luyện nhẹ như yoga trước khi ngủ sẽ rất hữu dụng

Không ăn thức ăn béo

Ăn một thức ăn béo trước khi ngủ thực sự là điều cấm kỵ trước khi ngủ. Thay vào đó, nếu đang đói thì bạn có thể thử uống những thức ăn và thức uống nhẹ như các loại ngũ cốc hay nhiều protein, như bánh mì quét ít bơ đậu phộng.

Phương Thu theo Techinsider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý