Sự thay đổi của nhạc chuông Nokia qua 20 năm

suachuangot suachuangot @suachuangot

Sự thay đổi của nhạc chuông Nokia qua 20 năm

Một fan yêu thích Nokia đã làm clip thể hiện sự “tiến hóa” tiếng chuông của hãng điện thoại này trong 20 năm qua.

13/04/2014 03:01 PM
2,092

Theo , đoạn nhạc chuông này xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc Nokia 2110 cách đây 20 năm (1994), một thiết bị chỉ có thời lượng pin khoảng 2,5 giờ đàm thoại, danh bạ 125 số và màn hình LCD đen trắng. Tuy nhiên, bản thân đoạn nhạc được viết từ gần một thế kỷ trước đó, trong bài Grande Valse.

.

Đây là một bản ghi ta cổ điển được viết bởi Francisco Tarrega vào năm 1902. Trong khi bản nhạc không được nhiều người biết đến, thì Nokia lại biến nó trở thành một biểu tượng. Ít ai ngờ, âm thanh này đã trở nên quen thuộc với những ai đã từng dùng qua các điện thoại của hãng sản xuất Phần Lan tới mức chỉ nghe nó thôi cũng biết đó là điện thoại Nokia.

Ngày nay, mặc dù đã có nhiều biến thể khác nhau nhằm phù hợp hơn cho các dòng máy hiện đại nhưng khi nghe bản nhạc này dù ở giai điệu nào, người dùng sẽ nghĩ ngay tới cựu vương di động.

Theo thông tin, vào cuối năm 2013, cổ đông của hãng điện thoại Nokia đã phải quyết định bán đi Nokia, lớn nhất của Phần Lan và từng chiếm đến 4% giá trị GPD của nước này.  Đây được xem là một cú sốc lớn đối với nhiều người Phần Lan. Sự phát triển và thành công của Nokia được xem là một biểu tượng cho quá trình chuyển đổi nền kinh tế Phần Lan, giúp quốc gia này trở thành một cường quốc công nghệ cao.

 - Ảnh 1

Nokia là hãng điện thoại "vua" một thời.

Trước đó hồi tháng 9/2013, Nokia đã chấp nhận thỏa thuận bán bộ phận thiết bị và dịch vụ doanh nghiệp của mình cho Microsoft với giá 7,36 tỷ USD (5,44 tỷ Euro) sau khi hãng lâm vào khủng hoảng trầm trọng do không tìm được chỗ đứng trên smartphone.

Năm 2012, cổ phiếu của Nokia đã bị mất giá xuống mức 1,33 Euro/cổ phiếu, mức thấp nhất kể từ năm 1994, vì những lo ngại Nokia không thể bắt kịp các đối thủ như Samsung và Apple trên thị trường smartphone cũng như đang mất dần thị phần điện thoại di động phổ thông vào tay các đối thủ khác.

Cũng trong năm 2012, Samsung đã vượt mặt Nokia để trở thành hãng sản xuất điện thoại di động (cả điện thoại phổ thông lẫn smartphone) lớn nhất .

Trang Phương (Tổng hợp) 

Xem thêm video clip: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý