Suy thận dương, vấn nạn của đàn ông ngày nay

biettuot biettuot @biettuot

Suy thận dương, vấn nạn của đàn ông ngày nay

Thận có thận âm và thận dương. Một khi tạng thận bị tổn thương, chúng ta cần phải xác định nguyên nhân gốc rễ từ đó tìm ra phương pháp điều trị cho phù hợp.

22/10/2017 12:02 PM
646

Thận có thận âm và thận dương. Một khi tạng thận bị tổn thương, chúng ta cần phải xác định nguyên nhân gốc rễ từ đó tìm ra phương pháp điều trị cho phù hợp.

Không ít các quý ông tuổi trung niên khi gặp phải hiện tượng đau lưng mỏi gối, xuất tinh nhanh, chưa đến chợ đã hết tiền… liền nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc bổ thận tráng dương như một biện pháp cứu cánh. Tuy nhiên tại sao lại cần phải bổ thận dương, bổ thận dương là gì?

Theo học thuyết âm dương, theo y học cổ truyền, thận có thận âm và thận dương, nương tựa vào nhau, chế ức lẫn nhau, cùng nhau giữ thế quân bình về âm dương. Một khi thận âm hoặc thận dương bị suy yếu ắt sẽ gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe.

Suy thận dương, vấn nạn của đàn ông ngày nay - Ảnh 1Phóng to

Thận âm là chủ về tinh huyết, là vật chất dinh dưỡng để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh, làm việc được lâu, có âm khí để giúp cánh mày râu đảm bảo được độ cương cứng tốt. Khi thận âm bị hư cần tìm cách bồi bổ thận âm.

Thận dương là chủ về hưng phấn của cơ thể, khiến người ta có nhiều ham muốn hơn, cơ thể ấm áp hơn và khỏe mạnh hơn. Một khi thận dương bị hư, yếu sẽ gây ra các triệu chứng dễ nhận biết như chân tay lạnh, người mệt mỏi, lờ đờ, chậm chạp, sự ham muốn tình dục giảm, lâu dần không được điều trị sẽ không còn sự ham muốn.

Khi nói đến sức khỏe nam giới ắt sẽ phải đề cập đến tạng thận. Theo đông y, thận là căn nguyên của tình dục. Dù là thận âm hay thận dương bị suy yếu sẽ dẫn đến hiện tượng suy giảm khí lực, tinh lực, suy giảm khả năng chăn gối. Đối với nam giới, thận dương là thận chủ, còn đối với nữ giới thì thận âm là thận chủ.

Suy thận dương, vấn nạn của đàn ông ngày nay - Ảnh 2Phóng to

Vậy suy thận dương ở nam giới là gì?

Suy thận dương là suy giảm chức năng của thận dương. Thận hư làm cho cơ thể mệt mỏi, chậm chạp, chân tay lạnh, giảm sự ham muốn của cơ thể, nếu không điều trị kịp thời cơ thể sẽ không còn ham muốn.

Nguyên nhân nào gây suy thận dương?

Nguyên nhân gây suy thận dương có thể là do tuổi già, cơ thể bị lão hóa làm cho thận cũng suy yếu. Làm việc quá sức hoặc ngồi lâu không vận động cũng khiến cho thận hư. Một trong những nguyên nhân nghiêm trọng dẫn đến thận dương suy đó chính là cường độ quan hệ tình dục quá nhiều, không có khoa học…

Làm thế nào để phòng ngừa thận dương suy?

Để có được một quả thận khoẻ mạnh, bạn cần phải có một chế độ học tập, làm việc hợp lí. Bên cạnh đó chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, bạn phải ăn uống đầy đủ, kèm theo đó là bổ sung dưỡng chất cho thận.

Một trong những điều cần lưu ý chính là đời sống tình dục. Phải có chế độ sinh hoạt hợp lí, tránh quan hệ, thủ dâm quá nhiều làm thận hư. Nên đi khám định kì để biết và kiểm soát được tình trạng sức khoẻ.

Suy thận nói chung và suy thận dương là những bệnh lí nghiêm trọng, có tính lâu dài. Vì thế để chữa được thận hư phải hao tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Do đó phòng ngừa vẫn là giải pháp tốt nhất!

Hằng Thanh (T/h)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý