Tác dụng bất ngờ của nước gạo lên men cho một làn da đẹp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tác dụng bất ngờ của nước gạo lên men cho một làn da đẹp

Gạo cũng là một thành phần làm đẹp quan trọng cho khuôn mặt, cơ thể và mái tóc. Tác dụng của nước gạo được tăng cường hơn nữa nếu nước gạo lên men.

05/08/2016 04:47 PM
2,309

Nước gạo lên men là nước gạo ngâm để cho đến khi hơi chua.

Nước gạo khi đã lên men sẽ trở nên giàu khoáng chất, vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa, có yếu tố của Pitera. Pitera là một chất được sản xuất trong quá trình lên men. 'Pitera' đã phát triển trong nhu cầu làm đẹp gần đây (Pitera là một chất tìm thấy trong rượu Sake của Nhật Bản, nó đc coi như bí mật làm nên sự trẻ trung, xinh đẹp của phụ nữ Nhật cũng như làn da trắng muốt, mịn màng của họ).

Pitera được cho là chống lão hóa elixir do khả năng thúc đẩy regeneration.It tế bào giúp da luôn trẻ và đẹp bằng cách thu hẹp lỗ chân lông, giảm nếp nhăn, thắt chặt và làm sáng da.

nước gạo lên men 1

Nước gạo lên men

Cách làm nước gạo lên men:

Nước gạo lên men như một điều kỳ diệu cho làn da và mái tóc của bạn, vì sự thay đổi pH xảy ra trong khi quá trình lên men. Quá trình này giúp mang lại độ pH của nước gần với độ pH tự nhiên cho tóc.

CHUẨN BỊ:

- 1/2 cốc gạo (chưa nấu chín; màu nâu, hạt dài màu trắng, hạt ngắn màu trắng)

- 2-3 cốc nước

nước gạo lên men 0

HƯỚNG DẪN:

- Để làm nước gạo, đầu tiên rửa sạch gạo một lượt với nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc các tạp chất.

- Sau đó, cho gạo trong một cái bát hoặc lọ và ngâm nước. Để cho gạo ngâm trong khoảng 1 đến 2 ngày cho đến có mùi chua (việc lên men chua tùy thuộc vào nhiệt độ trong phòng ấm hay lạnh).

- Tiếp đó đun sôi nước gạo lên men (để ngăn chặn quá trình lên men tiếp theo). Tắt lửa và để nguội hẳn nước gạo lên men. Lúc này, bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

BẢO QUẢN:

Lưu trữ nước gạo lên men trong tủ lạnh và dùng trong khoảng 4-5 ngày. Hãy nhớ lắc đều nước gạo trong tủ lạnh trước khi sử dụng nó.

Cách sử dụng nước gạo cho da:

- Dùng nước gạo rửa mặt. (Ví dụ như nước gạo, nước cốt chanh, hoa oải hương và tinh dầu pha trộn với nhau để tạo ra một thành phần rửa mặt hoặc tắm cho cơ thể.

- Đây là cách tuyệt vời giúp giảm kích thước của các lỗ chân lông trên da của bạn. Thu nhỏ lỗ chân lông.

- Gội đầu bằng nước gạo mang lại độ bóng cho tóc của bạn và giúp giữ cho nó mạnh mẽ và khỏe mạnh.

- Bạn cũng có thể sử dụng nó như là một phần mặt nạ giữ ẩm.

- Hãy tắm cùng nước gạo ngâm cùng với thảo mộc yêu thích của bạn.

- Để có làn da mềm mịn như em bé, xay gạo và sử dụng làm mặt nạ tẩy tế bào da chết.

Lợi ích của nước gạo với làn da

Gạo giàu khoáng chất và vitamin cho làn da đẹp. Phụ nữ châu Á đã sử dụng nước gạo để làm đẹp khuôn mặt, mái tóc và cơ thể của họ.

Theo truyền thống, người trồng lúa tại Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, phụ nữ sử dụng để tắm và gội với nước gạo.

nước gạo lên men 4

1. Se khít lỗ chân lông và trắng da

Rửa mặt với nước sạch, sau đó ngâm một miếng bông trong nước gạo và thoa lên mặt.

Gạo giàu các vitamin B được gọi là 'inositol' giúp thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và kích thích lưu thông máu - nước gạo cũng là công thức hoàn hảo để thắt chặt lỗ chân lông và làm cho khuôn mặt trắng sáng.

Bên cạnh đó, nước gạo còn có chất chống oxy hóa, giữ ẩm và bảo vệ da trước tia UV. Nước gạo có khả ngăn chặn việc sản xuất melanin (tăng sắc tố ở da) và các đốm đồi mồi.

2. Làm da trở nên mềm mại

Nước gạo đóng vai trò như một chất làm mềm tuyệt vời cho làn da. Tất cả việc bạn cần làm là rửa mặt bằng nước gạo.

3. Cho làn da mịn màng và rạng rỡ

Nước gạo đóng vai trò cho một làn da mịn màng và rạng rỡ. Những gì bạn cần làm là thấm nước gạo lên khuôn mặt.

4. Làm giảm mụn

Sự bùng phát của mụn trứng cá có thể được điều trị dễ dàng bằng nước gạo. Hãy thoa nước gạo lên các vùng mụn bằng cách sử dụng một quả bóng bông sạch. Các vết đỏ của mụn sẽ giảm từ từ.

nước gạo lên men 3

5. Chữa chàm da

Các tinh bột có trong nước gạo giúp đối phó với bệnh chàm da. Chỉ cần lấy nước gạo mát và thoa vào các khu vực bị chàm da. Thoa liên lục vài ngày để vết chàm da khỏi hẳn.

6. Làm trắng da

Dùng nước gạo như một nước rửa mặt thường xuyên để làn da trắng sáng mỗi ngày. Dùng bông hoặc vải mềm sạch thấm ướt và thoa nhẹ nhàng lên mặt và để cho tự khô.

nước gạo lên men 5

7. Giảm dị ứng, phát ban

Tính chất nhẹ nhàng của nước gạo là một phương thuốc hiệu quả để chữa phát ban và tình trạng da khó chịu khác. Trong một cuộc kiểm tra da liễu tại Đại học Brussels, bệnh nhân bị viêm da dị ứng đã được cải thiện 20% sau khi tắm 15 phút với nước gạo hai lần một ngày.

Xem thêm

  • Công dụng của nước vo gạo và những điều cần biết khi sử dụngCông dụng của nước vo gạo và những điều cần biết khi sử dụng
  • Trắng da trong 10 ngày nhờ tắm nước gạoTrắng da trong 10 ngày nhờ tắm nước gạo
  • Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo hiệu quả đến không ngờChữa hôi miệng bằng nước vo gạo hiệu quả đến không ngờ
  • Trẻ ra 10 tuổi chỉ với nước vo gạo làm 1 lần/tuầnTrẻ ra 10 tuổi chỉ với nước vo gạo làm 1 lần/tuần
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý