Tại sao dưa bắp cải là 'vũ khí' giảm béo, ngừa ung thư và bệnh tim?

biettuot biettuot @biettuot

Tại sao dưa bắp cải là 'vũ khí' giảm béo, ngừa ung thư và bệnh tim?

Có rất nhiều loại thực phẩm có lợi trong việc thúc đẩy tiêu hóa, bao gồm cả các loại thực phẩm lên men như dưa bắp cải.

22/07/2016 04:17 PM
168

Dưa bắp cải có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm cân, và sức khỏe tim mạch.

dưa bắp cải 0
Dưa bắp cải muối giúp giảm béo, ngừa ung thưa và tốt cho tim mạch

Giá trị dinh dưỡng:

Dưa bắp cải muối chứa nhiều vitamin C (quan trọng trong việc bảo trì các mạch da, gân, dây chằng, và máu, và bảo dưỡng sụn, xương và răng). Hơn nữa, nó sẽ giúp chữa lành vết thương, các vết sẹo, và hấp thu sắt. Có lượng cao vitamin K mà đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành cục máu đông và mật độ xương.

Giảm cân

Bắp cải có nhiều chất xơ giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Các vi khuẩn có lợi giúp trong dưa bắp cải cũng thúc đẩy chức năng miễn dịch, duy trì cân bằng vi khuẩn, giúp tiêu hóa thức ăn, và thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Dưa bắp cải lên men sẽ làm ngăn ngừa bệnh béo phì, đặc biệt là ở trẻ em. Một nghiên cứu từ năm 2014 đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng phát hiện ra rằng, những phụ nữ dùng vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus thường xuyên có thể giảm gần gấp đôi trọng lượng so với chế độ ăn uống giảm cân khác mà không cần dùng chế phẩm sinh học nào. (quá trình lên men của bắp cải đã được chứng minh sản xuất ra các chất có thể giúp điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, chuyển hóa lipid và ngăn ngừa bệnh béo phì).

Ngăn ngừa ung thư

Có những hợp chất trong quá trình lên men sẽ chống lại ung thư. Như vậy bắp cải muối có hiệu quả ngăn ngừa ung thư do có: isothiocyanates (ITCs), sulforaphane và indoles. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại các bệnh tự nhiên và giảm viêm, ngăn ngừa ung thư phát triển trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao góp phần làm khỏe mạnh đường ruột và giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Dưa bắp cải muối thúc đẩy hệ thống tim mạch khỏe do hàm lượng chất xơ cao, liên kết với cholesterol để giúp đánh đuổi nó ra khỏi cơ thể, huyết áp thấp, và lượng đường trong máu thấp hơn. Những tái cơ chế làm việc cùng nhau và ngăn ngừa cơn đau tim, đột quỵ và tiểu đường. Ngoài ra, ăn dưa bắp cải muối cũng thúc đẩy lưu thông máu và giữ cho mạch máu khỏe mạnh và linh hoạt.

Cách làm dưa bắp cải muối?

Bạn sẽ cần 20 phút để chuẩn bị. Quá trình lên men phải mất đến 6 tháng.

THÀNH PHẦN:

- 2 cây bắp cải.
- 2 muỗng canh muối biển.
- Thời gian chuẩn bị: 20 phút.
- Thời gian lên men: 1-6 tháng.

CÁCH LÀM:

- Cắt bỏ phần lõi của bắp cải để tách riêng từng bẹ và rửa sạch chúng. Thái sợi bẹ bắp cải sau khi đã rửa sạch.

- Chuẩn bị 1 thau nước sạch có pha một chút muối biển và ngâm bắp cải đã thái vào thau nước khoảng 10 phút để chúng mềm hơn.

- Vớt bắp cải để cho ráo nước, sau đó nhào bắp cải với muối thật mạnh, điều này có tác dụng phá vỡ cấu trúc tế bào của bắp cải, giúp chúng dễ dàng sản sinh ra các chất có lợi trong quá trình lên men.

- Trong quá trình nhào bắp cải với muối, bạn sẽ thấy chúng bắt đầu tiết ra nước, bạn nên chọn một hũ thủy tinh thật kín và cho bắp cải vào nén chặt sao cho lượng nước tiết ra của nó đủ để ngập lượng cải có trong lọ.

Điều này quan trọng nhất trong quá trình lên men bắp cải, vì chúng giúp món dưa bắp cải không bị ô nhiễm bởi nấm mốc, nấm men, vi trùng từ không khí.

- Cuối cùng, hãy đậy kín lọ lại và chờ cho chúng bắt đầu lên men trong khoảng thời gian từ 1 tháng và có thể đến nửa năm.

- Bạn nhớ nên kiểm tra lại chúng sau một vài ngày và ngay sau khi món dưa có khẩu vị hợp với bạn thì nên lưu trữ chúng trong tủ lạnh và giữ ít nhất nửa năm. Nếu món dưa có váng, bạn có thể dùng thìa sạch để hớt bỏ chúng.

Ngoài việc sử dụng bắp cải để muối, bạn cũng có thể sử dụng lá bắp cải trong việc chữa các bệnh đau nhức, ho, viêm loét dạ dày…

Xem thêm

  • Bạn đã bao giờ nếm thử món bắp cải ngon như vậy!Bạn đã bao giờ nếm thử món bắp cải ngon như vậy!
  • Rau bắp cải - Thần dược cho sức khỏe Rau bắp cải - Thần dược cho sức khỏe
  • 3 loại rau đẩy hết độc tố ra ngoài cơ thể ngay lập tức3 loại rau đẩy hết độc tố ra ngoài cơ thể ngay lập tức
  • Làn da mịn màng với mặt nạ cải bắpLàn da mịn màng với mặt nạ cải bắp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý