Tạm giam 9X trộm hơn 3 tỷ đồng để “nướng” vào game bắn cá

daikieu daikieu @daikieu

Tạm giam 9X trộm hơn 3 tỷ đồng để “nướng” vào game bắn cá

Khi không có tiền ăn chơi, Bảo lôi kéo thêm đồng bọn tham gia thực hiện hàng loạt phi vụ trộm, phá két sắt trên địa bàn TP.HCM rồi nướng vào game bắn cá.

28/06/2016 07:48 PM
153

(ĐSPL) - Có gia đình ở TP.HCM, được ba mẹ tạo điều kiện học hành nhưng Bảo vẫn ham chơi lêu lổng. Đến khi không có tiền ăn chơi, Bảo lôi kéo thêm đồng bọn tham gia thực hiện hàng loạt phi vụ trộm, phá két sắt trên địa bàn quận, huyện TP.HCM. Sau khi có được tài sản, chúng chia nhau tiêu xài và “nướng” hết vào game bắn cá.

9X cuỗm hơn 3 tỉ đồng từ két sắt

Ngày 24/6, đại diện Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) xác nhận, cơ quan này đang tạm giam đối tượng Lê Quốc Bảo (26 tuổi, ngụ đường Lạc Long Quân, P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản đồng thời truy bắt thêm nhiều đối tượng khác có liên quan đến băng nhóm trộm cắp này.

Được biết trước đó, vào khoảng 9h ngày 21/6, tổ trinh sát đặc nhiệm hình sự Công an Q.Tân Phú đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến đường trên địa bàn quận thì phát hiện Bảo chạy chiếc xe máy Honda AirBlade BS: 51L6- 4850 màu đỏ đen với dấu hiệu khả nghi nên đã bám sát theo dõi. Khi đến trước nhà số 555 Âu Cơ (đoạn qua khu vực P.Phú Trung, Q.Tân Phú), tổ công tác vượt lên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, Bảo lập tức bỏ chạy nhưng đã bị trinh sát bắt giữ. Kiểm tra trong người và xe gắn máy, công an thu giữ 2 điện thoại di động, chiếc đoản phá khóa hình chữ “L”, hàng loạt dụng cụ phá khóa khác như kềm cộng lực, mỏ-lết, 2 đoản hình chữ “L”, 5 đầu đoản,...

Tại cơ quan công an, Bảo khai vừa mới cùng đồng bọn thực hiện trót lọt một phi vụ trộm cắp trên đường Nguyễn Minh Châu (P.Phú Trung, Q.Tân Phú) và đang trên đường về. Còn chiếc xe tay ga mà Bảo chạy là mượn của người bạn tại một tiệm game bắn cá trên đường Âu Cơ.

Tạm giam 9X trộm hơn 3 tỷ đồng để “nướng” vào game bắn cá - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Lê Quốc Bảo. Ảnh: Công an TP HCM

Theo đó, khi Bảo cùng đồng bọn đi dạo ở hẻm 25 đường Nguyễn Minh Châu (P.Phú Trung, Q.Tân Phú) thấy một căn nhà khóa cửa ngoài. Biết người nhà đi vắng nên y cùng đồng bọn đã nhanh chóng phá khóa lẻn vào nhà lấy chiếc xe gắn máy AirBlade BKS: 59D1-564.37. Sau đó, chúng tháo biển số xe rồi thay vào chiếc biển số giả khác để sử dụng, phục vụ cho mục đích trộm cắp. Ngoài ra, vào giữa tháng 5/2016, Bảo cùng đồng bọn đã đột nhập tại căn nhà trong hẻm 781 Lạc Long Quân (P.10, Q.Tân Bình) “cuỗm” đi chiếc két sắt chứa gần 100 lượng vàng và nhiều tiền mặt khác trị giá hơn 3 tỉ đồng.

“Nướng” vào game bắn cá

Cũng bằng chiêu thức phá khóa, chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, Bảo đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt hàng chục phi vụ. Sau khi trộm được tài sản có giá trị, chúng đem về nhà của một đối tượng trong nhóm rồi tiến hành đục phá lấy tiền mặt chia nhau tiêu xài, còn vàng và nhiều tài sản khác trộm được chúng cất giấu lại chờ thời cơ đem bán. Điều đáng nói, toàn bộ số tiền trộm được, chúng đều “nướng” hết vào game bắn cá. Mỗi khi thua sạch tiền, chúng lại đem vàng và tài sản có giá trị đem bán rồi tiếp tục bài bạc.

Theo tìm hiểu của PV, nhóm trộm cắp của Bảo gồm có 4 đối tượng, độ tuổi từ 18 đến 26. Trong băng nhóm này, Bảo là người cầm đầu và lôi kéo các đàn em tham gia. Trước đây, Bảo sống cùng gia đình trên đường Lạc Long Quân (P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM). Mặc dù được gia đình hết sức yêu thương và tạo điều kiện học hành nhưng với bản tính ham chơi nên Bảo đã bỏ học khi chưa tốt nghiệp lớp 12. Sau khi nghỉ học, Bảo xin vào làm công nhân tại khu công nghiệp Tân Bình. Tuy nhiên, với bản tính ham mê cờ bạc, không lo làm việc nên Bảo đã bị đuổi. Bảo “nhảy” từ nơi này sang nơi khác làm việc nhưng đến nay vẫn chưa có công việc ổn định. Chán nản, Bảo lang thang và “nướng” hết thời gian, tiền bạc vào game bắn cá.

Khi không còn tiền chơi bời, Bảo bèn nghĩ ra “kế sách” học một lớp “mở, bẻ khóa” của một người bạn ngụ tại quận 5 (TP.HCM). Sau khi đã thành thạo, Bảo lôi kéo thêm một số đối tượng bỏ học chơi bời trong nhóm game bắn cá để thực hiện các phi vụ. Các dụng cụ như đoản, kềm,... dùng để phá khóa, Bảo đặt mua ở trên mạng. Theo như kế hoạch, cứ mỗi đợt hết tiền, nhóm của Bảo lại leo trên hai chiếc xe máy dạo quanh các cung đường trên khắp trung tâm TP.HCM. Khi thấy nhà nào khóa cửa ngoài, nhóm Bảo biết ngay chủ nhà đi vắng. Bọn chúng sẽ phân chia nhau, hai người vào phá khóa và hai người còn lại đứng canh gác. Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã thực hiện hàng chục phi vụ, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại

Đại diện Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, nhận thấy trên địa bàn quận Tân Phú thường xuyên xảy ra các vụ trộm, đột nhập phá két sắt với những thủ đoạn tương tự, cơ quan Công an quận Tân Phú đã lập ngay chuyên án để triệt phá nhóm. Theo đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định đưa nhóm đối tượng Lê Quốc Bảo vào tầm ngắm và thành lập chuyên án triệt phá. Hiện, cơ quan Công an quận Tân Phú đang tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại.

Dương Hạnh

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý