Tấn Minh - Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

msstit msstit @msstit

Tấn Minh - Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

Tấn Minh chia sẻ với PV những quan điểm rất đời sống về những việc người đàn ông có thể làm để tạo sự bền vững và ấm cúng trong gia đình nhỏ của mình.

20/01/2011 02:16 PM
1,813
- Có thể câu hỏi mở đầu không thú vị lắm, những câu chuyện đổ vỡ trong giới nghệ sĩ xảy ra khá nhiều, cũng là người trong giới, theo anh nguyên nhân của những đổ vỡ đó thường do đâu?

- Nghệ thuật đầy sự cám dỗ, nếu bạn không tỉnh táo, không hài lòng và không hiểu giá trị đang có xung quanh mình, không hiểu và trải qua những khó khăn mà chỉ nhìn mọi thứ dưới ánh hào quang thì đổ vỡ sẽ dễ xảy ra. Lỗi lớn nhất của người nghệ sĩ là thường để bản năng lấn lướt. Với gia đình đó có thể sẽ là cái lỗi nhưng với nghề nghiệp, thì đó lại chính là ưu điểm để người nghệ sĩ bứt phá. Đấy, cái gì nó cũng có hai mặt như vậy...

Gia đình hạnh phúc của Tấn Minh

Mà nghệ sĩ thường là những người rất hay ho, bởi có thế người ta mới đủ tự tin đứng trước bao nhiêu khán giả, và ở môi trường đó, họ cũng sẽ dễ gặp những người cũng rất hay ho... nếu không kiểm soát được sẽ rất dễ bị lung lay.

- Cá nhân anh có bị cám dỗ nhiều không?

- Không phải cá nhân tôi mà tôi nghĩ tất cả những người nghệ sĩ đều bị cám dỗ như nhau.

- Không, tôi đang hỏi cá nhân anh thôi chứ không nói đến mọi người?

- Đương nhiên là cũng có nhưng đến giờ phút này, tôi là người kiểm soát được bản thân. Tôi nghĩ là ai cũng muốn vợ chồng sống với nhau trọn đời, nếu kiểm soát được bản thân và biết giá trị cuộc sống của gia đình, hiểu được tận gốc giá trị đó, thì sẽ luôn giữ được gia đình. Còn nếu chỉ vì bốc đồng, vì những hào nhoáng bên ngoài, cho rằng điều đó mới có giá trị thì người ta sẽ sẵn sàng hất đổ tất cả.

- Thật lòng, anh đã từng làm gì có lỗi với vợ mình chưa?

- Chưa và tôi cũng không muốn làm gì có lỗi với gia đình mình cả. Đứng trước một cô gái thật xinh đẹp và quyến rũ, tôi không thể vì gia đình mà phải nghĩ "ồ, cô này xấu quá" được, như thế là dối lòng mình quá, có thể mình cũng bị rung động trước sắc đẹp đấy nhưng quan trọng là mình phải biết tự tiết chế và giấu đi chứ con người nhìn cái đẹp mà không biết rung động thì tôi nghĩ không nên sống nữa.

- Trong gia đình, sự bền vững phải được có ý thức xây dựng từ cả hai nhưng dường như người phụ nữ bao giờ cũng là người chịu thiệt thòi hơn, anh có thấy thế?

- Người ta cứ nói phụ nữ ích kỷ nhưng tôi nghĩ đàn ông mới là người ích kỷ và tham lam hơn chứ phụ nữ đáng thương hơn nhiều. Mọi tội lỗi, xấu xa mọi người thường hay chụp mũ lên người phụ nữ, nào là ích kỷ, hay gen, nói nhiều, tham lam... nhưng thật tình, theo quan điểm của tôi như thế hơi oan. Đàn ông mới là người tham lam và ích kỷ hơn nhiều... Ví dụ đàn ông đi chơi thoải mái thì không sao nhưng vợ đi một tí là khó chịu, bực bội ngay, mình diện mãi không sao, vợ diện một tí cũng soi xét, lườm...

- Anh có tham lam và ích kỷ như những người đồng giới anh vừa nói không?

- Tôi là người rất thông cảm và chia sẻ, đơn giản vì mình hiểu vợ, đặc biệt vì hai vợ chồng cùng nghề nên càng hiểu và thông cảm hơn được rất nhiều. Quan điểm của tôi dù là vợ chồng cũng nên tôn trọng và dành cho nhau một chút tự do trong không gian riêng của mình. Ai cũng cần có những cuộc gặp gỡ riêng với bạn bè của mình chứ không nhất thiết lúc nào cũng phải xuất hiện bên nhau. Tôi nghĩ sự thả lỏng đó sẽ khiến đối phương vui vẻ hơn và sẽ có trách nhiệm hơn. Mình tin tưởng vợ thì đương nhiên vợ cũng sẽ tin tưởng mình thôi. Mà tôi nghiệm ra rồi, chiều phụ nữ thì chỉ có lợi cho mình thôi chứ chẳng thiệt thòi gì đâu (cười lớn).

- Trong cuộc sống gia đình, anh có hay hỗ trợ vợ không? Chẳng hạn vào bếp, tắm cho con hoặc rửa một chậu bát? Và điều đó có làm anh cảm thấy mình thiệt thòi so với những người anh em khác?

- Thường thì Huyền không để tôi làm việc đó, tất cả những gì thuộc về gia đình vợ tôi đều giành làm hết nhưng bản thân tôi không nề hà nếu phải làm. Từ việc rửa bát, nấu cơm, tắm cho con... tôi đều có thể làm chứ không phân biệt việc này là công việc của người phụ nữ. Vợ là người đã lo lắng cho mình quanh năm rồi, đến lúc cần thì mình cũng phải hỗ trợ. Tôi cho rằng đấy cũng là trách nhiệm đối với nhau nữa.

Hồi Huyền sinh em bé thứ hai, một tháng đầu tôi là người chăm em bé về đêm. Ngày thì mình đã đi cả ngày rồi, vợ ở nhà lo lắng cho em bé rồi, đến đêm về chẳng lẽ lại để vợ chăm nốt? Mặc dù không bao giờ Huyền yêu cầu nhưng nếu mình thật sự thương và xót vợ thì chỉ có cách đấy. Nói thế không có nghĩa là những người đàn ông khác không dậy chăm con, không thức đêm là không yêu vợ nhưng tôi có quan điểm, ngoài sự yêu thương ra, con người ta cần sự chia sẻ thật sự bằng những công việc cụ thể nữa.

- Cả hai vợ chồng anh đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, các con anh có ý thức được sự nổi tiếng của bố mẹ chúng không?

- Quan trọng là mình không tạo áp lực cho con về điều này. Nếu mang ánh hào quang từ sân khấu về nhà để sống thì người thiệt thòi nhất sẽ chính là con mình chứ không phải là mình. Cả hai vợ chồng tôi đều hiểu điều đó, khi tỏa sáng thành công trên sân khấu thì rất vui nhưng chỉ lúc đó và trên đường về thôi còn về đến nhà tất cả ánh hào quang đấy được dẹp sang một bên, chỉ còn lại là gia đình, sống giản dị như bao gia đình khác thôi.

- Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này và chúc gia đình anh luôn hạnh phúc!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý