Tặng bộ sách 'Gieo hạt mầm xanh'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tặng bộ sách 'Gieo hạt mầm xanh'

mỗi trang sách của gieo hạt mầm xanh mang lời dặn về những đức tính mà mỗi con người phải có để sống: thật thà, dũng cảm, biết ơn, biết giữ lời hứa, sống có trước có sau, nhường nhịn, hợp tác, không tị nạnh...

23/04/2011 09:30 AM
1,796

Tặng bộ sách 'Gieo hạt mầm xanh'

Mỗi trang sách của 'Gieo hạt mầm xanh' mang lời dặn về những đức tính mà mỗi con người phải có để sống: thật thà, dũng cảm, biết ơn, biết giữ lời hứa, sống có trước có sau, nhường nhịn, hợp tác, không tị nạnh...

Bộ truyện tranh Gieo mầm hạt xanh gồm bốn tập: Cậu bé dũng cảm; Lời hứa của gấu xám; Anh Củi thật thà; Con hạc biết ơn với 20 mẩu chuyện ngắn chọn lọc từ kho tàng ngụ ngôn thế giới, được dành cho trẻ 4-8 tuổi tự đọc hoặc đọc cùng với cha mẹ và cô giáo. Sách là những câu chuyện ngắn dành cho trẻ cuối mẫu giáo đầu tiểu học. Mỗi tập chỉ 2-3 trang giấy khổ nhỏ vừa với bàn tay trẻ, phần lớn diện tích là tranh màu.

Bộ sách Gieo hạt mầm xanh Mỗi trang sách mang những lời dặn dò về những đức tính mà mỗi con người phải có để sống: thật thà, dũng cảm, biết ơn, biết giữ lời hứa, sống có trước có sau, nhường nhịn, hợp tác, không tị nạnh... Vì thế, cuối mỗi câu chuyện đều có một lời dặn dò ngắn, giúp trẻ dễ nhớ ý nghĩa của câu chuyện.

Cuối mỗi câu chuyện đều có một lời dặn dò ngắn giúp trẻ dễ nhớ ý nghĩa của câu chuyện. Dẫu vậy, có ngắn gọn đến đâu thì trong nhiều trường hợp sau khi mẹ hoặc cô kể chuyện, có lẽ các cháu chỉ mang máng hiểu. Với một đứa trẻ 4-6 tuổi khó có thể đòi hỏi nhiều hơn. Những gì còn đọng lại được trong trí nhớ, trong tâm hồn của các em sau mỗi câu chuyện giống như những hạt cây, có khi chỉ nhỏ như hạt bụi. Tuy vậy, chúng sẽ lặng lẽ nằm đó và rồi nứt mầm, nhú lên.

Một cô giáo dạy mầm non chia sẻ kinh nghiệm: "Kể chuyện xong chỉ cần nhìn các cháu phản ứng là biết ngay chúng sẽ nhớ được điều gì từ cả câu chuyện. Chẳng hạn nếu kể chuyện hổ con múa trên dây thì các cháu sẽ cười rộ. Chắc chắn là các cháu chưa hiểu hết nhưng chúng sẽ nhớ mãi hình ảnh ngộ nghĩnh của một con hổ nhảy múa trên dây để thi tài với chim và rơi bịch xuống đất. Thường bọn trẻ sẽ bảo: Buồn cười quá. Một vài cháu hiểu hơn sẽ nói: Con hổ ngốc quá!”.

Ở tuổi các cháu, có thể các khái niệm như biết “lượng sức” hay “thích hợp” còn xa xôi, nhưng hình ảnh một chú hổ to xác mà đòi nhảy múa trên dây sẽ còn đọng mãi trong tâm trí trẻ, tích lũy lại thành những kiến thức cơ bản để chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành.

Những câu chuyện tương tự như chuyện chú hổ con nọ chính là nội dung của bộ sách Gieo hạt mầm xanh.

Sách có bán tại nhà sách Mẹ & Con, số 46 Lê Lợi, quận 1, TP HCM và tại các hiệu sách trên toàn quốc, website http://www.nsmevacon.com.vn hoặc http://www.sachthuonghuyen.vn.

Công ty cổ phần sách Thương Huyền tặng độc giả VnExpress.net 10 bộ truyện Gieo hạt mầm xanh. Độc giả gửi mail về vanhoa@vnexpress.net hoặc tại đây với tiêu đề "Gieo mam hat xanh" (tiếng Việt không dấu). Thời gian nhận mail từ ngày 23 đến 25/4. Đề nghị cung cấp thông tin cá nhân: họ tên, địa chỉ cụ thể và số điện thoại để tiện gửi sách qua đường bưu điện. Ban biên tập sẽ lựa chọn 10 độc giả ngẫu nhiên để trao quà tặng.

Minh Thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý