Tăng giảm cân trên ảnh nhờ thay đổi ống kính

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tăng giảm cân trên ảnh nhờ thay đổi ống kính

Các thử nghiệm cho thấy sử dụng lần lượt ống kính tiêu cự từ 20 đến 200 mm có thể làm cho người mẫu thay đổi cân nặng tới gần 5 kg.

04/08/2016 07:50 AM
62
Chụp chân dung với tiêu cự nào luôn là câu hỏi được nhiều người yêu nhiếp ảnh đặt ra. Thực tế cho thấy tiêu cự ảnh hưởng rất nhiều đến việc tái hiện khuôn mặt của chủ thể trong bức hình. Để minh chứng cho điều này, nhiếp ảnh gia Dan Vojtech đã thử chụp cùng một người nhưng với các ống kính tiêu cự khác nhau bao gồm 20 mm, 24 mm, 28 mm, 35 mm, 50 mm, 70 mm, 105 mm, 150 mm và 200 mm.

  Tăng giảm cân trên ảnh nhờ thay đổi ống kính - Ảnh 1

Thay đổi của khuôn mặt khi chụp ở các tiêu cự khác nhau

Tùy vào đặc tính của mặt mẫu, người cầm máy có thể chọn tiêu cự thích hợp để làm giảm hoặc tăng độ đầy đặn của khuôn mặt. Theo Dan Vojtech, tiêu cự 85 đến 135 mm thường được cho là hợp lý nhất vì tránh làm biến đổi quá nhiều khuôn mặt so với thực tế.

Việc thay đổi tiêu cự khi chụp cùng một cảnh vật cũng được áp dụng cho kỹ thuật có tên gọi Dolly Zoom. Ban đầu được thực hiện bởi Alfred Hitchcock nên sau đó cách thức này thường được gọi là Hitchcock zoom hay được biết đến như là "hiệu ứng chóng mặt".

Nhiếp ảnh gia người Pháp, Micael Reynaud cũng sử dụng kỹ thuật nói trên khi chụp một trụ bê-tông trên bãi biển năm ngoái. Các ảnh chụp từ tiêu cự 24 đến 840 mm và được ghép thành ảnh GIF để người dùng hiểu rõ những thú vị về sự thay đổi cách nhận thức của người xem với ảnh chụp ở nhiều tiêu cự khác nhau.

Theo Số Hóa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý