Táo quân Tết Tân Mão - Táo Idol mổ xẻ 5 ngành

mesuhao mesuhao @mesuhao

Táo quân Tết Tân Mão - Táo Idol mổ xẻ 5 ngành

Những vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội trong suốt một năm qua đã được phân tích, mổ xẻ một cách hài hước, sinh động trong Táo Quân Tết Tân Mão sẽ được phát sóng trên VTV đêm giao thừa.

24/01/2011 08:37 AM
2,036

Sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào đúng đêm 30 Tết, Táo quân Tết Tân Mão vừa được VTV thực hiện ghi hình vào tối 22 và 23-1 tại Hà Nội. Chương trình năm nay có thêm nhiều điểm đặc sắc về ý tưởng cũng như hình thức thể hiện.

Táo Dân (áo xanh, dang rộng tay) sau khi kết thúc thành công phần thi tài năng của mình

Tiếp theo cuộc thi Hoa Táo chiếm được nhiều cảm tình của khán giả, lần này, những người thực hiện chương trình lại mang đến cho người xem một cuộc thi mới mang tên Táo Idol.

Tổ chức thi Táo Idol

Ý tưởng đặc sắc này bắt nguồn từ cuộc thi Vietnam Idol khá đình đám thời gian vừa qua. Đến với Táo Idol là dịp để các Táo báo cáo, phản ánh về tình hình hoạt động của ngành nghề mà Táo đại diện trong năm qua, đồng thời, có cơ hội "khoe tài" không chỉ ở lĩnh vực ca hát. Ban giám khảo của Táo Idol, không ai khác chính là ba gương mặt đã rất quen thuộc qua các chương trình Táo quân, gồm: Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý).

Giống như format Vietnam Idol, ba vị giám khảo của Táo Idol cũng phải đảm nhiệm các vai "ông Ác" - chuyên chê, "ông Hiền" - chuyên khen và một người trung lập.

Lần lượt bước ra sân khấu cuộc thi Táo Idol là các Táo đại diện cho 5 ngành: Giao thông (Chí Trung), Điện lực (Vân Dung), Kinh tế (Quang Thắng), Quy hoạch (Hiệp gà), Văn hóa - Xã hội (Tự Long). Từ đây, những vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội trong suốt một năm qua đã được phân tích, mổ xẻ một cách hài hước, sinh động.

Đó là các vấn đề như: Lô cốt mọc lên tràn lan, "hố tử thần", ùn tắc giao thông, phá rừng làm thủy điện, thủy điện xả lũ không an toàn gây ngập lụt, cắt điện ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống, giá cả gia tăng trong khi lương vẫn thấp, ngập úng, triều cường, tình trạng "lộ hàng", học sinh đánh nhau và quay clip tung lên mạng, bảo mẫu ngược đãi trẻ em...

Đa dạng hình thức thể hiện

Tại sân chơi Táo Idol lần này, người xem sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều tài năng độc đáo của các Táo, từ ca hát, múa nghệ thuật, khiêu vũ đến... xiếc, ảo thuật. Nhờ cách thức thể hiện đa dạng, đặc sắc, những vấn đề được phản ánh trong Táo quân Tết Tân Mão đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

Đó có thể là một câu hát nhại lời bài hát “Đi học”: Hôm qua em đến trường, bạn đánh em gần chết. Bao nhiêu bạn quay phim, cả trường em biết hết... Hay một màn xiếc bay giữa không trung để minh họa cho câu chuyện giá cả gia tăng chóng mặt.

Những điệu nhảy với nhịp độ, tiết tấu biến hóa lúc nhẹ nhàng, não nề, khi mạnh mẽ, vững chắc, lúc dồn dập không ngừng... cũng là biểu hiện lần lượt của chứng khoán ảm đạm, giá xăng dầu điện nước tăng từ từ và giá vàng tăng đột biến.

Lần đầu tiên trên sân khấu của chương trình Táo quân, khán giả còn được chứng kiến một màn ảo thuật ly kỳ của Táo Dân (Thành Trung) với "tiết mục kiếm đâm xiên chi chít".

Hoành tráng nhất có lẽ phải kể đến màn múa nghệ thuật của Táo Điện lực với bố cục 4 chương, chủ đề thể hiện rất rõ ràng: chương 1 - "Chặt rừng đầu nguồn" với tiết tấu hùng hồn, sôi nổi; chương 2 - "Điện về muôn nơi" với tiết tấu nhẹ nhàng, êm dịu; chương 3 - "Xả lũ ầm ầm" với tiết tấu rùng rợn, dữ dội; chương 4 - "Cắt điện luân phiên" với tiết tấu vui nhộn, ngẫu hứng.

Không chỉ dùng ngôn ngữ của nghệ thuật múa để chuyển tải thông điệp, chính cách để cho Táo Điện lực tự cắt nghĩa màn thi tài năng của mình như trên đây đã mang tới tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý