Tàu điện ngầm New York sẽ được lướt web, sạc pin miễn phí

sakura1 sakura1 @sakura1

Tàu điện ngầm New York sẽ được lướt web, sạc pin miễn phí

Hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York sẽ trở nên hiện đại hơn bao giờ hết nhờ một sự cải tổ lớn đến từ chiến lược hiện đại hóa thành phố của chính quyền sở tại

22/07/2016 07:49 AM
158

Theo thông báo từ Thống đốc New York Andrew M. Cuomo cho biết, thành phố đã sẵn sàng để nâng cấp hệ thống tàu điện ngầm trong vòng 5 năm tới, giúp cư dân New York thường xuyên di chuyển bằng tàu điện ngầm trở nên thuận tiện hơn.

  Tàu điện ngầm New York sẽ được lướt web, sạc pin miễn phí - Ảnh 1

Cụ thể, thành phố đang đặt hàng hơn 1.000 toa tàu mới với các tính năng tiên tiến nhằm đối phó với sự gia tăng về số lượng người đi lại bằng tàu điện ngầm, cùng với đó hãng cải tạo hơn 30 trạm dừng ở khắp quận. Chi phí cho kế hoạch này rơi vào khoảng 27 tỷ USD do MTA đầu tư, và hoàn thành chậm nhất vào năm 2020.

MTA bắt đầu đặt thầu trong tuần này để tạo ra 1.025 toa xe điện ngầm mới, trong đó có đến 750 toa được mở rộng diện tích để đáp ứng năng lực tổng thể tăng 10%. Hệ thống cửa vào cũng tăng kích thước từ 50 inch lên 58 inch, rút ngắn thời gian di chuyển lên toa tàu của người dân. Cuối cùng, chỗ ngồi thiết kế lật tạo thêm không gian trong thời gian cao điểm.

Các tính năng công nghệ cao cũng được tích hợp trong các toa tàu, như Wi-Fi, ổ cắm sạc USB, màn hình hiển thị kỹ thuật số và đèn cảnh báo chiếu sáng khi cửa mở. Camera an ninh sẽ được lắp đặt trong toa xe và trạm để cải thiện an toàn cho hành khách.

  Tàu điện ngầm New York sẽ được lướt web, sạc pin miễn phí - Ảnh 2

Đối với các trạm dừng, MTA sẽ cải tạo 31 trạm vào năm 2020, và một số trạm sẽ phải đóng cửa trong khoảng thời gian 6 tháng lần lượt để phục vụ công tác sửa chữa nâng cấp. Các trạm mới sẽ có hệ thống hiển thị thông tin tốt hơn, thông báo dịch vụ, cổng USB, đồng hồ đếm ngược…

Mặc dù kế hoạch dành cho hệ thống tàu điện ngầm ở New York của MTA lôi cuốn người dân thành phố, nhưng thực sự nhiều quốc gia phát triển trên thế giới cũng đã áp dụng tính năng này vào hoạt động trong các hệ thống tàu điện ngầm của mình.

Kiến An

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý