TeamViewer nâng cấp bảo mật sau cáo buộc bị hack

biettuot biettuot @biettuot

TeamViewer nâng cấp bảo mật sau cáo buộc bị hack

Mặc dù phủ nhận việc hệ thống bị hack nhưng TeamViewer đã nhanh chóng được cập nhật thêm các tính năng bảo mật mới.

15/06/2016 10:50 AM
170

Vừa qua, nhiều người dùng phần mềm điều khiển máy tính từ xaTeamViewer đã than phiền về việc máy tính bị tấn công và mất tiền trong tài khoản Paypal. Tuy nhiên, những người dùng này không đưa ra được bằng chứng sụ cố liên quan tới TeamViewer, và bản thân nhà phát triển TeamViewer cũng phủ nhận lỗ hổng từ ứng dụng này.

Theo TeamViewer, có thể người dùng đã vô tình làm lộ mật mã tài khoản Paypal chứ không phải do hệ thống của họ bị tấn công.


Người dùng TeamViewer cho rằng máy tính bị hack thông qua ứng dụng này.

Mặc dù vậy, chỉ vài ngày sau khi xuất hiện thông tin trên, TeamViewer đã nhanh chóng cập nhật thêm hệ thống bảo mật cho ứng dụng này. Theo đó, tính năng Trusted Devices và Data Integrity đã được bổ sung trong bản cập nhật TeamViewer mới nhất.

Trong khi Trusted Devices yêu cầu người dùng phải xác nhận mình là chủ tài khoản thông qua email khi đăng nhậptài khoản ở một máy tính lạ, thì Data Integrity sẽ tự động phát hiện sự bất thường và đưa ra khuyến cáo cho người dùng.

Trước đó, chia sẻ trên diễn đàn Reddit, một tài khoản viết: “Hacker đã sử dụng TeamViewer để đánh cắp mọi thứ trong máy tính của tôi. Họđã lợi dụng tính năngtruy cập trình duyệt Chrome từ xa và dùng 3.000 USD trong tài khoản PayPal của tôi để mua thẻ quà tặng”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý