Thanh Bùi - Không ai bằng được Hồ Ngọc Hà

msstit msstit @msstit

Thanh Bùi - Không ai bằng được Hồ Ngọc Hà

Mỗi lần bước lên sân khấu, cô ấy cũng giống như Beyonce vậy, từ ngoại hình sexy, chân dài… đến phong cách rất phiêu, chàng ca sĩ Việt kiều Úc hết lời khen ngợi mỹ nhân họ Hồ.

11/11/2011 01:54 PM
21,495

Thanh Bùi: 'Không ai bằng được Hồ Ngọc Hà'

Thanh Bùi dành nhiều lời khen cho nữ đồng nghiệp quyến rũ.

- Từng hát chung với nhiều nữ ca sĩ tài năng và xinh đẹp như Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, anh đánh giá như thế nào về họ?

- Tôi quý Hồ Ngọc Hà lắm. Với tôi, ngôi sao Việt Nam không ai bằng được Hà. Mỗi lần bước lên sân khấu, cô ấy cũng giống như Beyonce vậy, từ ngoại hình sexy, chân dài… đến phong cách rất phiêu. Đứng chung sân khấu với Hà, cảm nhận được năng lượng của cô ấy, tôi có thấy cảm giác thật đặc biệt.

Còn đối với Hồng Nhung, tình cảm giữa tôi và chị vừa đáng yêu lại vừa gần gũi. Tôi cũng như người em trai của chị. Khi được chị giúp đỡ, tôi rất mừng và hạnh phúc. Hai chị em hiểu nhau lắm, thường cùng uống cà phê sẽ nói chuyện về âm nhạc, tình cảm, cuộc sống. Chị Thanh Lam thì đúng là một diva, tôi có khen bao nhiêu cũng không đủ.

Riêng Thảo Trang rất quậy, cứ lên sân khấu là cô ấy tưng bừng. Trang sống theo kiểu nghệ sĩ, cất tiếng hát lên là trở thành một người hoàn toàn khác, tôi rất quý điều này.

- Nhiều người cho rằng anh đang “bám càng” Hồ Ngọc Hà?

- Beyonce đang đứng vị trí top toàn thế giới nhưng vẫn cộng tác với Lady Gaga, Jay Z vì đó là tinh thần xây dựng vì âm nhạc. Bản thân Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, Thảo Trang đâu cần nổi tiếng thêm và tôi cũng có chỗ đứng riêng, đâu cần gì phải nghĩ đến chuyện nhờ người này hay kia để được chú ý.

- Vì sao sau gần 2 năm hoặt động tại quê hương, bây giờ anh mới cho ra mắt album đầu tay hát bằng tiếng Việt?

- Album này tôi mất 2 năm để chuẩn bị và đầu tư, chẳng khác gì một công trình lớn. Tôi và một nhạc sĩ cùng công ty đã hợp tác để làm album này từ A-Z, bởi chúng tôi đồng tâm trạng là những người con sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, sau từng ấy năm quyết định trở về tìm hiểu quê hương Việt Nam.

Từng ngày trôi qua, tôi biết mình là người Việt, xung quanh ai cũng là người da vàng, tóc đen, ai cũng nói ngôn ngữ của mình khiến tôi rất tự hào. Vì vậy, album đầu tay sẽ giúp tôi chuyển tải những cảm xúc này. Tôi cũng sẽ thể hiện vài ca khúc nói về trải nghiệm của tôi trong tình cảm. Tôi rất cảm kích việc khán giả đã ủng hộ những sản phẩm trước đây như Lặng thầm một tình yêu, Mirror Mirror, Một phút giây khác… nên hy vọng sản phẩm mới sẽ làm mọi người hài lòng. Còn nếu khán giả không thích, tôi mong họ sẽ dành thời gian để nghe đi nghe lại rồi thấm vào lòng.

- Ý tưởng thực hiện album nảy ra trong anh từ lúc còn sống ở Úc, hay chỉ khi anh về lại Việt Nam?

- Tôi nghĩ là cả hai. Nói thật là khi sống ở Úc, tôi cũng hơi ngại vì mình chẳng giống ai hết, có duy nhất một người bạn Việt Nam. Với những người Tây, mỗi lần nhắc đến sầu riêng, mắm ruốc là họ lại chê khó ngửi. Họ cũng không thể hiểu được vì sao 25, 30 tuổi tôi vẫn còn ở nhà để lo cho ba mẹ.

Tôi là người sinh ra trong một gia đình Việt Nam, rất tôn trọng ngôn ngữ mẹ đẻ và các phong tục truyền thống, nhưng tôi sống ở nước ngoài mà, đâu có nhiều dịp gần gũi những điều đó. Tôi còn nhớ lời nói của ba mẹ: "Khi nào con lớn lên mới hiểu vì sao ba mẹ muốn con hiểu được ngôn ngữ của con". Và hiện tại, được sinh sống và làm việc trên quê nhà, tôi mới cảm nhận được điều này, mới biết hạnh phúc về cái sự khác biệt mà tôi từng ngại trước kia. Album này cũng giống như một lời tổng kết của tôi về cuộc sống trong nhiều năm qua, từ chuyện gốc gác, tình cảm, phụ nữ.

- Một người nói tiếng Việt chưa sõi như anh lại làm một album hoàn toàn bằng tiếng mẹ đẻ. Anh có nghĩ mình đang làm một việc quá sức?

- Tôi vẫn quyết định hát tiếng Việt với lý do rất đơn giản là tôi là người Việt Nam. Tôi sinh ra ở nước ngoài nên đâu thể nào nói được 100%. Tôi phải đi học, có giáo viên hướng dẫn cách phát âm. Chặng đường qua, khả năng nói tiếng Việt của tôi khá hơn nhiều, một ngày, hai ngày, một tuần, một tháng, một năm, hai năm… dù ít nhiều cũng có sự tiến bộ. Tôi hiểu mình muốn gì chứ, tôi không về Việt Nam để hát tiếng Anh. Lúc hát Lặng thầm một tình yêu, giọng tôi còn lơ lớ. Nhưng đến Một phút giây khác phát hành cách đây không lâu, đâu còn ai nói gì về giọng của tôi nữa.

- Trong vòng một vài từ, anh diễn tả album này như thế nào?

- (Suy nghĩ một hồi lâu) Khó quá… tôi nghĩ album này sẽ khiến khán giả biết về tôi nhiều hơn.

- Hai năm qua, thị trường âm nhạc Việt Nam trong mắt anh có thay đổi gì không?

- Âm nhạc Việt càng ngày càng tiến bộ. Tôi biết nước mình có nhiều tài năng, nhưng cơ hội để họ phát triển thì vẫn còn quá ít. Bản thân tôi may mắn được học hỏi từ những nghệ sĩ đoạt giải Grammy và họ cho tôi được sự tự tin và bản lĩnh trong âm nhạc. Với những gì đang diễn ra, tôi mong chờ đến ngày nhạc Việt cũng sẽ được chú ý trên toàn thế giới như nhạc Hàn, nhạc Nhật - hai nền giải trí rất hiện đại và chất lượng.

- Có vẻ anh có cái nhìn khá dễ dãi, bởi đa số khán giả đều cho rằng nhạc Việt đang có dấu hiệu đi xuống vì đạo nhạc, hát nhép, lộ hàng, các dùng chiêu trò PR lộ liễu?

- Khán giả phải cho nghệ sĩ thời gian, không thể cứ đem so sánh với nước ngoài được. Nếu khán giả không thể cảm thông mà cứ mãi lên án, chắc chắn rằng cũng không thể thay đổi được điều gì.

- Tức anh vẫn ủng hộ việc dùng chiêu?

- Tôi quan niệm, trong âm nhạc, cái gì có chiều sâu tâm hồn thì sẽ thấm vào người nghe. Bây giờ tôi làm khác, tức phải sử dụng chiêu trò, nhưng dùng đến nó rồi, tôi không còn là tôi nữa. Không thành thật với bản thân thì cũng là không thành thật với khán giả. Tôi sẽ đi theo đúng con đường của mình, đơn giản với quần bò, áo thun và chiếc micro, đôi lúc còn có thêm chiếc đàn piano, thế là quá đủ. Còn với những nghệ sĩ khác, tôi rất tôn trọng những gì mà họ làm. Quan trọng là họ thấy họ đang làm đúng.

Thanh Bùi: 'Không ai bằng được Hồ Ngọc Hà'

Anh lúc nào cũng đơn giản với chiếc micro, đôi khi cần thêm cây đàn piano là đủ.

- Gần đây báo chí đưa tin anh xuất hiện cùng một cô gái lạ và rất xinh đẹp. Thực hư thế nào nhỉ?

- Tôi làm nghệ thuật vì say mê với nó chứ không phải vì ham muốn danh tiếng, tiền bạc. Nhưng việc đi ra đường, vào quán ăn hay đi taxi được mọi người nhận ra cũng là điều tất yếu mà mình phải chấp nhận khi dấn thân vào công việc này. Nhiều khi được mọi người quan tâm cũng hạnh phúc lắm. Tôi sống lành mạnh, không bị mắc bệnh ngôi sao. Còn cô gái mà báo chí đề cập, cô ấy chỉ đơn giản là một người bạn của tôi.

- Khi không đứng trên sân khấu, anh là một người như thế nào?

- Tôi sống cực kỳ đơn giản. Tôi thích ở nhà và làm điều mình thích.

- Một người thích ở nhà như anh, chắc cũng không ngại việc có một mái ấm riêng?

- Tình cảm vững chắc khó tìm lắm. Tôi cũng mong một ngày nào đó sẽ tìm được một người vợ yêu, hiểu và dám hy sinh vì mình. Số tôi đi tới đi lui nhiều nên vợ hết lòng vì gia đình mới được. Còn sắc đẹp cũng không cần quá xuất sắc, nhưng phải duyên. Ví dụ như khi tôi kể chuyện vui, dù không buồn cười cũng phải cười. (Cười to)

- Anh dự định khi nào sẽ lập gia đình?

- Tôi chưa suy nghĩ đến, chắc phải hơn ba mươi tuổi. Bây giờ tôi vẫn trẻ mà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý