Thanh Hằng - Không chọn nhan sắc làm "vũ khí"

msstit msstit @msstit

Thanh Hằng - Không chọn nhan sắc làm "vũ khí"

Là siêu mẫu số 1 Việt Nam và đương nhiên bị mang tiếng là “chảnh” vô đối. Thanh Hằng vẫn sở hữu đôi chân dài và đứng hiên ngang trước mọi lời thị phi.

12/07/2011 10:01 AM
4,665

Cô đang chuẩn bị ra trường quay với một vai diễn được đạo diễn Dũng “khùng” đo ni đóng giầy cho cô. Chắc chắn, đây sẽ là một bước ngoặt lớn của Thanh Hằng trong nghiệp điện ảnh. Và cô ấy cũng không nói nhiều đến chuyện tình yêu dù rất nhiều người đã bắt gặp cô hay cặp kè một người đàn ông Hàn Quốc.

Tự hào về bản thân là điều tất nhiên

 

Chị vẫn giữ được ở vị trí số 1 của một siêu mẫu. Điều gì giúp chị giữ được vị trí đó, hay vì làng thời trang đang khan hiếm nhân tài?

Dù làng thời trang xuất hiện nhiều nhân tố mới hay khan hiếm nhân tài thì Thanh Hằng vẫn thế, vẫn đi bằng đôi giầy cao gót của chính mình, vẫn đi trên con đường đầy sỏi đá đã chọn, vẫn làm việc hết mình và sáng tạo hết mình. Tôi luôn biết cách làm mới mình và cập nhật những gì đang diễn ra trên con đường tôi đã chọn.

Chị có tự hào vì điều đó không, khi chị nằm trong những cái tên được đề cử đầu tiên khi một nhãn hiệu tìm gương mặt đại diện hoặc làm tổ chức sự kiện?

Tự hào là điều tất nhiên phải có về bản thân mình chứ, đó là khi tôi đã làm tốt. Khi làm những điều gì đó không được như ý muốn, tôi hay dằn vặt bản thân mình lắm. Những lúc đó, tôi hoàn toàn thức trắng, không ngủ được.




Khi càng nổi tiếng và càng củng cố vị trí số 1 thì liệu chị có cảm nhận được rằng mình cũng gặp nhiều phiền phức hơn?

Đó đã là quy luật rồi, càng nổi tiếng thì mọi người càng quan tâm yêu mến nhiều hơn, bên cạnh đó thì mức độ soi mói cũng nhiều hơn. Bản thân người nổi tiếng sẽ là câu chuyện để người ta nói lúc họ đi ăn, hay sẽ là “món quà” để họ làm quen với nhau. Rồi từ đó câu chuyện được thêm “gia vị” nữa… Chính vì thế tôi hay bất cứ người nổi tiếng nào cũng đã quen với điều này rồi. Nó cũng tạo thêm một thói quen mới đó là mỉm cười khi nghe chuyện về mình.

Cuộc sống của chị thay đổi kể từ khi chị là một người mẫu hay là thay đổi vì điều gì khác?

Đúng là khi đặt chân vào sự nghiệp này nó làm cho tôi có một cuộc sống khác, ngoài chuyện tự lo cho bản thân thoải mái về kinh tế thì bên cạnh đó tôi cũng nhận được nhiều sự yêu mến từ công chúng. Đồng thời nó cũng rèn luyện tính cách của tôi mỗi ngày mỗi khác, bản lĩnh hơn, lì hơn nhưng cũng ngày càng nữ tính hơn.

Với Khắc Tiệp, chỉ làm những gì hợp lý

 

Vừa rồi ông chủ Venus – Khắc Tiệp lên tiếng trách chị tự ý bỏ show, và nhiều người cho rằng đã “nếm mùi” như vậy rồi nhưng họ không lên tiếng, chị có đính chính gì không?

Chuyện này đã qua và tôi không muốn nói lại, tôi chỉ làm gì khi nó hợp lý thế thôi.

Nhưng chị có cho rằng khi ta ở một vị trí nào đó thì ta cũng có quyền được “chảnh” chứ?

Nếu bạn có dịp quan sát một người nổi tiếng bạn sẽ thấy họ cực kỳ dễ thương, làm việc rất chuyên nghiệp. Không phải họ cố ý làm điều đó mà điều đó chính là phẩm chất của họ. Vì thế họ nổi tiếng. Khi họ đã ý thức mình có được điều đó thì sẽ càng ý thức hơn để giữ gìn vị trí đó, chẳng bao giờ làm điều gì mà không cân nhắc. Họ bị gọi là “chảnh” là khi đặt họ không đúng chỗ và không thỏa mãn được yêu cầu riêng của đối tác.

Ngay khi bước vào nghề, chị đã được quá nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Vậy người mà chị chịu ơn nhất là ai?

Thật ra tôi may mắn ở chỗ được rất nhiều người yêu quý và hỗ trợ mình nhưng cách của họ là âm thầm giúp đỡ sau lưng. Tôi biết nhiều người tốt với mình như thế lắm, nên tôi ít khi làm cho họ phiền lòng, sẵn sàng trình diễn vì họ mà không nhận cát xê.

 

Vậy sau này chị cũng sẵn sàng giúp đỡ đàn em chứ?

Rất sẵn lòng. Tôi luôn động viên và dành những lời khuyên chân thành cho các bạn trẻ có tiềm năng. Thậm chí, tôi sẵn sàng cho các em số điện thoại để khi cần các em có thể gọi tôi.

Chị từng nói trên báo đại ý rằng hãy xem những gì chị làm, còn chuyện người ta nói ra nói vào thì chỉ là tin đồn. Nhưng quá nhiều người đồn thì rõ ràng cũng ảnh hưởng đến uy tín của Thanh Hằng chứ?

Thế thì tôi cần nỗ lực nhiều hơn và họ sẽ dành nhiều thời gian để quan sát tôi, để xem điều tôi nói và làm có khớp với nhau không. Thật ra, người ta bỏ nhiều thời gian quan sát, nghe về mình thì chứng tỏ mình không phải kẻ nói suông.

Tự nhận tính tình mình như đàn ông, có phải vì như thế nên chị cũng gặp phiền phức?

Đúng, đôi lúc tôi cũng bị phiền phức trong công việc, nhưng công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ dù tính cách mạnh mẽ hay nữ tính đều có những lúc trở ngại thôi. Tôi lại thấy ưu điểm của tính cách mạnh mẽ này nhiều hơn, nó giúp tôi giải quyết công việc nhanh gọn và dứt khoát.

Không tị nạnh với Tăng Thanh Hà

 

Chị không biết nịnh nọt và giải thích nên càng nổi tiếng chị càng bị hiểu lầm và ghét?

Đúng vậy, nhưng cũng không vì điều này mà tôi thay đổi tính cách của mình.

Vừa nhận một trong 2 vai chính của phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chị đang hy vọng gì ở vai diễn này?

Có thể xem đây là một vai diễn đột phá vì vai này chẳng giống với những vai diễn trước và tôi phải chuẩn bị tâm lý hơi nặng. Đó là một thử thách cho tôi, hy vọng sẽ làm cho mọi người bất ngờ.

Có thông tin, đáng lẽ vai của chị sẽ nhiều đất diễn lắm, nhưng do một hiểu lầm nào đó, hoặc cũng do cái tên Tăng Thanh Hà nên vai diễn của Tăng Thanh Hà đã được đẩy lên, điều đó có làm cho chị thấy buồn phiền và chán nản không?

Vậy là anh biết thông tin này trước cả tôi luôn đấy! (cười). Thật ra kịch bản hấp dẫn sẽ tạo nên một bộ phim hay. Nếu trong phim này đất diễn được chia đều cho 2 diễn viên, ai nhiều hơn ai chuyện đó cũng không quá quan trọng, đặc biệt chúng tôi là một ê kíp gồm những người trưởng thành và làm việc chuyên nghiệp chỉ đặt hiệu quả lên hàng đầu. Chẳng việc gì đi tị nạnh chuyện cỏn con. Và tôi cũng chắc với bạn một điều là bạn chưa biết kịch bản như thế nào rồi. Bạn sẽ bất ngờ về vai diễn lần này của Hằng, cũng như là Hà đấy!

Sau những luồng thông tin đó có làm cho quan hệ của chị với Tăng Thanh Hà căng thẳng không?

Không biết Hà có nghe thông tin này không nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe được chuyện này. Những ngày đi tập có gặp nhau thì chúng tôi hay mua nước cho nhau uống lắm.
 
Không yêu đại gia Hàn Quốc

 


Chị có thấy khó khăn về ngôn ngữ không khi bạn trai chị lại là người Hàn Quốc?

Anh lại đang thử thách tôi với những tin đồn này rồi, tôi không đào hoa đến thế đâu.

Chị từng cực lực phản đối khi giới truyền thông cho rằng cứ chân dài thì phải cặp với đại gia, nhưng có vẻ bản thân chị cũng không thoát được những mô típ kiểu đó?

Nếu tôi không lầm thì tôi chưa bao giờ phản đối chuyện đó cả. Mỗi người có cách yêu khác nhau, các mối quan hệ đến với nhau cũng khác. Tôi chẳng áp đặt cách sống của mình với bất kỳ ai. Nếu người họ thực sự yêu và giầu thì nên chúc mừng họ chứ!

Chị có suy nghĩ gì khi thực trạng người mẫu bây giờ càng bị nhiều những soi mói của giới truyền thông như sửa ngực, độn mông hay chụp ảnh khỏa thân?

Đôi lúc tôi cũng thấy mâu thuẫn lắm, chúng tôi hay đánh giá về người này thế này, người kia sửa cái kia nhưng luôn tò mò thông tin về họ. Cho nên sẽ có nhiều người dựa vào đó để khiến người ta nhớ đến mình. Những người đó thì chúng ta không bàn đến. Cũng có những người muốn thay đổi bản thân vì họ thích, vì họ thấy đẹp thì người khác cũng có sở thích là muốn ngắm nhìn, chẳng thế nào ngăn cấm sở thích của ai, chỉ cá nhân mình là ngăn được bản thân mình thôi.

Chị có cố cẩn thận để không rơi vào “bẫy” khỏa thân chưa?

Chúng ta ai cũng là người tỉnh táo cả, chẳng ai u mê mà bị gài bẫy. Quan trọng chúng ta muốn làm điều đó hay không. Biết đâu đến lúc tôi tự “bẫy” mình với loạt ảnh đó? Nhưng chỉ để làm kỷ niệm và hoàn toàn không vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Hình như chị đang chuẩn bị cho mình kế hoạch trở thành nữ doanh nhân trong tương lai?

Đúng vậy, nhưng tôi chưa thể chia sẻ vào giai đoạn này được. Sẽ thật hấp dẫn nếu một ngày nào đó tôi xuất hiện với vai trò mới sẽ hay hơn.

Chị tự tin khi mình sử dụng nhan sắc và chân dài ra thương trường chứ?

Rất tự tin nhưng sẽ làm người đối diện mất tự tin khi trò chuyện vì tôi không đơn giản có 2 “vũ khí” đó.
 
(Nguồn ảnh 2Sao)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý