Thanh niên xăm trổ chuyên rình trên đường tối hành nghề cướp

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Thanh niên xăm trổ chuyên rình trên đường tối hành nghề cướp

Sau khi tìm được con mồi, nhóm thanh niên xăm trổ ép ngã xe, rồi đe dọa, cướp tài sản của nạn nhân.

26/06/2016 07:49 PM
133

(ĐSPL) - Sau khi tìm được con mồi, nhóm thanh niên xăm trổ ép ngã xe, rồi đe dọa, cướp tài sản của nạn nhân.

Tin tức đăng tải trên báo Trí thức trẻ cho hay, ngày 26/6, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã bắt giữ được băng nhóm chuyên tấn công phụ nữ vào ban đêm để cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn và các vùng lân cận của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Minh Tuân (21 tuổi, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn) và Bùi Đình Nam (20 tuổi, trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đối tượng còn lại tên là Nghĩa (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đang lẩn trốn.

Đây là các đối tượng thường xuyên bỏ nhà lang thang tại các quán internet và nhà nghỉ để ăn chơi. Trong đó Tuân được xác định là tên cầm đầu. Tuy còn trẻ tuổi nhưng các đối tượng ra tay rất manh động và chuẩn bị kỹ càng trước khi ra tay với các "con mồi".

Nạn nhân của nhóm cướp thường nhằm vào các cô gái, những người phụ nữ đi một mình vào ban đêm, lúc trời chập choạng trên các tuyến đường liên xã vắng người qua lại. 

Thanh niên xăm trổ chuyên rình trên đường tối "hành nghề" cướp giật - Ảnh 1Phóng to

2 đối tượng gây án và tang vật của vụ cướp - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Theo báo An ninh thủ đô, một trong những vụ cướp táo tợn bọn chúng gây ra, nạn nhân là chị Hoàng Thị Mai (27 tuổi, trú tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa). 

Đang điều khiển chiếc xe máy Honda Wave màu đỏ - đen đi trên tyến đường đê thôn Bến, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, chị Mai bỗng giật mình, loạng choạng tay lái và bị ngã xe bởi bị ba nam thanh niên ngồi trên một chiếc xe máy đi ngược chiều áp sát.

Thấy chị Mai bị ngã xe, một trong số ba nam thanh niên tiến lại dùng tay túm cổ áo lôi chị Mai đứng dậy và dùng con dao nhọn đe dọa nếu kêu cứu sẽ bị giết. Đối tượng sờ nắn khắp người nạn nhân và thò tay vào túi quần chị Mai móc ra chiếc điện thoại Samsung S3 đưa cho đồng bọn.

Thấy đồng bọn ra hiệu, một trong số hai đối tượng còn lại dựng xe máy của chị Mai lên nổ máy, rồi cả 3 tên cướp biến mất trong màn đêm. Một mình giữa đêm tối với nỗi sợ hãi vì gặp cướp, chị Mai đã tìm đến trụ sở công an xã Đức Hòa trình báo.

Cũng theo báo Trí thức trẻ, ngày 24/6, cơ quan công an phát hiện chiếc điện thoại tang vật vụ cướp đang được một người ở phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, mua của Tuân để sử dụng. Từ manh mối này lực lượng công an đã tóm được Nguyễn Minh Tuân, sau đó bắt giữ tiếp Nam.

Tại trụ sở cơ quan công an, Tuân khai nhận chiếc xe máy của nạn nhân Mai được hắn sử dụng để đi lại. Mở rộng vụ án, Tuân còn khai thêm một vụ cướp xe máy mà nhóm này thực hiện, nạn nhân cũng là một cô gái trẻ, đi xe một mình trong buổi tối vắng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt đối tượng đang bỏ trốn.

* Tên người bị hại được thay đổi.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý