Thanh Thảo không bán đời tư để PR liveshow

biettuot biettuot @biettuot

Thanh Thảo không bán đời tư để PR liveshow

Bỏ lại sau lưng những scandal về công ty cũng như tình cảm trong thời gian vừa qua, ‘búp bê’ Thanh Thảo tiếp tục công bố những kế hoạch âm nhạc lớn trong năm nay, đặc biệt là liveshow ‘Chuyện’, kỷ niệm 15 năm ca hát vào tháng 11 tới. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn cho phát hành cuốn nhật ký và sách ảnh kể lại cuộc đời ca hát và chuyện tình yêu của mình.

12/10/2011 08:52 AM
3,664

Trong buổi gặp gỡ với báo giới Hà Nội, Thanh Thảo chia sẻ, có rất nhiều người khuyên cô không nên làm liveshow vào thời điểm này vì mới đây, cô gặp quá nhiều xui xẻo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định thực hiện dự định để chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp. Thanh Thảo nói: "Những ồn ào vừa qua ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần tôi. Nếu tôi không tiếp tục sẽ có người nghĩ tôi đang trốn tránh dư luận. Với liveshow vào ngày tháng 11 tới tại Nhà hát Hòa Bình, tôi muốn chứng minh rằng, tôi đã tự đứng dậy và vượt qua những sóng gió".

Chiều 10/10, Thanh Thảo có buổi tiếp xúc với báo giới thủ đô tại Life Cub Trần Quang Khải để giới thiệu về album mới nhất "Để ta say", đồng thời công bố về liveshow "Chuyện" kỷ niệm 15 năm ca hát vào ngày 11/11 tại TP HCM. Cô cũng dự định sẽ mang show ra Hà Nội vào tháng 12 để đáp lại tình cảm của khán giả miền Bắc đã dành cho cô.

Chiều 10/10, Thanh Thảo có buổi tiếp xúc với báo giới thủ đô tại Life Cub Trần Quang Khải để giới thiệu về album mới nhất "Để ta say", đồng thời công bố về liveshow "Chuyện" kỷ niệm 15 năm ca hát vào ngày 11/11 tại TP HCM. Cô cũng dự định mang show ra Hà Nội vào tháng 12 để đáp lại tình cảm của khán giả miền Bắc đã dành cho cô.

Tên của liveshow - Chuyện - bao hàm rất nhiều ý nghĩa, trong đó Thanh Thảo sẽ lần lượt kể cho khán giả những câu chuyện về mọi góc cạnh con người cô, từ khi sự nghiệp cho đến cuộc sống tình cảm. Tuy nhiên, cô và đạo diễn Trần Vi Mỹ sẽ dàn dựng các tiết mục bằng cách ẩn dụ, chứ không vạch trần mọi sự thật. "Có người nói tôi đang dùng chính đời tư của mình làm chiêu PR, câu khách cho liveshow, nhưng ê kíp thực hiện muốn tránh điều này. Chúng tôi muốn dùng âm nhạc để kể về con đường ca hát, chứ tôi không rao bán đời tư vì chương trình. Ngay cả ca khúc Người thứ 3 (liên quan tới scandal tình cảm với người mẫu Bình Minh - PV) cũng sẽ không có tên trong chương trình mà tôi sẽ dùng hình ảnh tế nhị hơn nói về điều này", Thanh Thảo chia sẻ. Cô cho biết thêm, có rất nhiều phóng viên hỏi về chuyện tranh chấp công ty với cựu người mẫu Thúy Vinh và học trò cũ Ngô Kiến Huy... nhưng cô đều từ chối. Cô không muốn trước show diễn có bất cứ luồng dư luận không tốt nào xảy ra: "Tất cả chuyện cũ vẫn chưa hề kết thúc, hồ sơ vụ tranh cãi công ty vẫn nằm ở tòa án, nhưng tôi đã ủy quyền cho luật sư và bước ra khỏi vụ việc".

"Búp bê" biết rằng, sau những scandal vừa qua, cô đã mất đi rất nhiều khán giả, nhưng cô đang cố gắng từng ngày "giành giật" lại từng fan. Cô tự tin mình sẽ làm được và động viên bản thân phải cống hiến nhiều hơn nữa để mọi người nhìn thấy thành quả lao động nghệ thuật của cô.

Về chuyện dung bạo lực để xử đồng nghiệp: Đấu võ mồm thì có chứ đụng tay chân thì tôi không dám vì nếu đụng là ngày mốt tôi lên báo an ninh ngay. Trong những lần đấu võ mồm thì không ít lần tôi cảm thấy hối hận, ví dụ như vụ tranh cãi về công ty vừa rồi. Đáng lẽ ra tôi có cách xử lý khéo hơn để mình đỡ thiệt thòi… và giờ tôi đã học được bài học lớn. Sau này để có cơ hội đấu võ mồm với ai nữa thì chắc khó lắm. Bây giờ báo chí có hỏi đến chuyện tranh chấp hay học trò thì Thảo từ chối, k trả lời vì sợ rồi. Tôi nói những gì trong long tôi thì bao nhiêu hậu quả lại đổ hết lên đầu mình. Dù bây giờ sự thực thế nào, ai sai, ai đúng người ta cũng hiểu rõ hết rồi. Thảo không phải là người đi cướp công ty của người khác, ăn hiếp người khác… mà giờ rơi vào thảm cảnh là mất công ty. 60% cổ phần của công ty thuộc về người khác, còn mình thì vẫn chưa được trả tiền. Nhưng tôi phải im lặng, vì nói cũng dở, k nói cũng dở. Sau trận đấu võ mồm vừa rồi thì tôi rút ra kinh nghiệm, từ sau tôi không đấu võ mồm nữa.

Trước tin đồn dùng bạo lực đối xử với đồng nghiệp, Thanh Thảo thẳng thắn trả lời: "Đấu võ mồm thì tôi có, chứ đụng tay đụng chân thì tôi không dám, nếu đụng là tôi lên báo an ninh ngay chứ chẳng đùa. Tôi từng hối hận rất nhiều sau những lần đấu võ mồm, ví dụ như vụ ồn ào về công ty vừa qua. Đáng lẽ tôi nên chọn cách xử lý khéo hơn để mình đỡ thiệt thòi. Giờ thì tôi đã có được một bài học lớn".

Trong liveshow Chuyện diễn ra vào ngày 11/11 tại Nhà hát Hòa B��nh, TP HCM, Thanh Thảo hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho người xem với dàn khách mời toàn sao "bự": Thành Lộc, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Dũng, Hoài Linh, Andy Quách. Mỗi nam ca sĩ sẽ xuất hiện ở một mảng màu, tượng trưng cho từng dòng nhạc mà "búp bê" theo đuổi. Điều đặc biệt, sẽ có nhiều ca khúc như Vị ngọt đôi môi... được hòa âm lại với dàn nhạc giao hưởng. Toàn bộ 30 bài hát trong chương trình cũng được Thanh Thảo hát live cùng ban nhạc, chứ không sử dụng đĩa nhạc thu sẵn.

Hiện tại Thanh Thảo đầu tư cho liveshow khoảng 2 tỷ đồng và con số này chắc chắn còn tăng lên nhiều. Cô biết chắc mình sẽ lỗ nặng vì không thể lấy lại vốn bằng một đêm diễn, nhưng cô không quan tâm bởi đây có thể là show diễn "để đời" trong sự nghiệp: "Tôi không biết bao giờ mình mới tổ chức được một show hoành tráng như thế này. Tôi cũng không có nhiều tiền đến mức, mỗi năm lại làm show mấy tỷ đồng".

"Búp bê" cũng nói rằng, đã không ít lần cô say khướt vì chuyện buồn.

"Búp bê" cũng nói rằng, đã không ít lần cô say khướt vì những chuyện buồn trong sự nghiệp và cuộc sống tình cảm. Ngay cả trong album mới, có 3 ca khúc cô thu âm trong trạng thái không tỉnh táo là "Để ta say", "Cứ lừa dối đi" và "Hững hờ". Nhưng cô tin rằng, chính tâm trạng, cảm xúc thật ấy sẽ lột tả được hết ý nghĩa của các bài hát.

Cùng với thời điểm diễn ra liveshow, Thanh Thảo sẽ cho phát hành cuốn nhật kỳ kèm sách ảnh để nói về 15 năm trong nghề ca hát. Cô bật mí, cuốn nhật ký hoàn toàn là sự thật 99%, chỉ 1% còn lại cô giữ cho riêng mình bởi cô chưa biết tương lai mình sẽ ra sao, yêu ai và lấy ai. Thanh Thảo có thói quen viết nhật ký từ nhỏ và đến giờ cô gom những trang viết ấy thành sách và phát hành. Cô cho biết: "Chỉ có vài trang mới là tôi viết về khoảng thời gian sau này. Tôi nảy ra ý định ra sách trong thời gian vấp phải những ồn ào trong gia đình, công việc và cả tình cảm. Tôi chỉ muốn chia sẻ nỗi lòng với những người quan tâm đến mình nên cuốn nhật ký sẽ không phát hành rộng rãi, chỉ tặng kèm với vé xem liveshow mà thôi".

Gắn bó với con đường ca hát chuyên nghiệp đã 15 năm, nhưng nhớ lại khoảng thời gian đầu tiên đứng trên sân khấu, Thanh Thảo không giấu nổi nỗi buồn. Cô kể: "Ngày xưa tôi toàn đi hát bia ôm, đám cưới hay trong cafe vườn, nhà hàng. Có buổi tối, tôi chạy show hát cho 6 đám cưới tại một nhà hàng từ 18-21h, mà chỉ hát mỗi bài 60 năm cuộc đời. Cùng thời với tôi là Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh... cũng vất vả kiếm tiền như thế. Cũng có lần tôi hát bia ôm, khách thì chẳng mấy ai quan tâm, cứ tập trung vào ăn nhậu. Thi thoảng có người cầm cốc bia lên ép tôi uống và cho tiền boa. Khi ấy, tôi từ chối thì không được, mà uống thì cũng không xong, trong khi tiền boa bắt buộc phải lấy, bởi tôi và những người nhạc công phục vụ đều sống nhờ vào số tiền ấy. Vậy là tôi đành nhấp môi lịch sự".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý