Thanh Vân Hugo - Chỉ tiếc mình lấy chồng hơi sớm...

msstit msstit @msstit

Thanh Vân Hugo - Chỉ tiếc mình lấy chồng hơi sớm...

Đằm thắm, dịu dàng nhưng không giấu được vẻ hoạt bát và hóm hỉnh. Đó là ấn tượng của bất kỳ ai khi tiếp xúc với Thanh Vân...

27/05/2011 09:41 AM
11,869
Kết hôn, làm vợ rồi làm mẹ... chị cảm thấy sao về cuộc sống của mình tại thời điểm này?

Nếu nói là hài lòng cũng không phải vì mình còn nhiều “tham vọng” về cái gọi là yên bình trong cuộc sống. Bởi với Vân, cuộc sống là một guồng quay và luôn đòi hỏi sự cố gắng không ngừng. Nhưng điều mình cảm thấy mãn nguyện và cũng là khát khao lớn nhất của mình lúc này là làm được những điều tốt đẹp nhất cho con trai cưng.


Dường như thiên chức làm mẹ vô cùng lớn, và con trở thành một điều quý giá nhất trên đời?

Đúng rồi, thế nên người ta mới bảo "có con rồi mới hiểu lòng cha mẹ" mà! Từ khi có con, Vân ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, trách nhiệm làm vợ và làm  mẹ, thấy mình người lớn hơn, tất bật hơn. Tuy nhiên cũng vì thế mà đôi khi mình bị stress và mệt mỏi hơn trước. Nhiều người bạn lâu không gặp đều bảo Vân “chững chạc” hơn khi làm mẹ, bởi tính Vân trước kia tếu táo bạn bè và trẻ con nhất. Mỗi lần nghĩ đến con là mình thương lắm, lúc bé vừa cứng cáp một chút cũng là lúc mình thường xuyên phải đi tác nghiệp xa. Trở về Hà Nội lại lao vào guồng quay mới, nên được nghỉ vài ngày là chỉ ở lì nhà với con. Mình luôn cố gắng để có thể giành nhiều thời gian nhất cho gia đình mặc dù tính chất công việc không cho phép.

Khó khăn lớn của mình hiện nay là việc cân bằng giữa thời gian cho gia đình và công việc. Có lẽ bây giờ Vân chỉ ước một ngày có 48 tiếng. Nhiều khi ghi hình về, vội vàng chạy vào với con thì cu cậu đã ngủ tít, chỉ biết ôm con và ngắm  nhìn nó ngủ ngon lành. Cũng có khi nhớ con quá, ngày nghỉ cũng phải ghi hình vậy là chồng mình bế cả Bin đến trường quay, vừa xem chương trình vừa tranh thủ cho hai mẹ con chơi với nhau khi nghỉ giải lao.
 
Tất bật như thế, chồng chị phản ứng thế nào? Có bao giờ anh ấy ghen với các đồng nghiệp của chị, hoặc có ý muốn chị không đi làm nữa không?


Mình nghĩ tất cả là do cách cư xử của mình thôi, anh Linh là một người rất tin tưởng vợ nên không bao giờ ghen, anh ấy thông cảm tối đa với công việc này. Từ khi mới bắt đầu với công việc này, anh Linh đã động viên mình rất nhiều. Biết mình lo lắng cho cu Bin khi đi công tác xa, anh Linh chăm con rất chu đáo và luôn an ủi khi mình than thở về công việc. Nhiều lúc vì áp lực mình bị stress nặng, anh Linh luôn ở bên khi mình cần. Với mình, anh ấy là một người chồng đem lại cảm giác nhẹ nhàng. 

Truyền hình là một môi trường rất khắc nghiệt và cạnh tranh cao, chị có tự tin với vị trí của mình hiện nay mà vẫn cân bằng được cuộc sống gia đình?

Mình vẫn đang cố gắng từng ngày để khẳng định mình, và mọi thứ còn ở phía trước. Mình chưa cho phép mình tự tin ở thời điểm này, vì mục tiêu của mình khá cao. Mình biết đây là môi trường làm việc khắc nghiệt, đòi hỏi các cá nhân phải lao động nghiêm túc và chăm chỉ, không những thế còn phải sáng tạo và đổi mới để chương trình của mình ngày càng được yêu thích. Chính vì thế mà Vân càng hào hứng hơn với công việc này. Mình sẽ nỗ lực để có những kết quả tốt đẹp hơn nữa. Riêng về gia đình, thì Vân tự tin lắm, vì Vân đâu có một mình (Cười).

Sống trong một môi trường có tính cạnh tranh cao như thế, nhưng người ta vẫn thấy một Thanh Vân trẻ trung đáng yêu chứ không phải một người nặng tính công việc quá mức, Vân có bí quyết gì không thế? 

Sánh bước cùng MC Trần Ngọc

Tính Vân rất vui vẻ và hài hước, lúc nào cũng nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực và “ngộ nghĩnh” nên Vân không mấy khi buồn lâu được. Hơn nữa, một bí quyết giúp Vân hạn chế những thất vọng và buồn phiền trong cuộc sống đó là luôn chủ động tối đa trong mọi công việc, không dựa dẫm phụ thuộc, và biết cách làm mới mình. Ngoài thời gian làm việc thì chăm sóc gia đình và gặp gỡ bạn bè cũng là biện pháp tốt để lấy lại năng lượng cho mình. 

Cuộc sống của chị có vẻ im tiếng hơn so với các "hot girl" cùng thời điểm như Hoàng Thùy Linh, Thủy Top, Mi Vân... chị có cảm thấy luyến tiếc điều gì không?

Mình chỉ tiếc là mình lấy chồng hơi sớm (cười lớn). Nói vui vậy thôi chứ mình nghĩ mọi chuyện xảy đến với mình, và cả sự lựa chọn của mình trong mọi thời điểm đều là duyên phận. Mình không mê tín nhưng mình nghĩ những quyết định của mình trước đây, bây giờ và cả sau này, đều gắn liền với số phận mỗi con người. Điều quan trọng là mình sống nhiệt tình và cố gắng vì những lựa chọn của mình.


Và dự định công việc sắp tới của chị là...?

Sẽ có một số thay đổi! Ngoài ra, Vân muốn nhắn nhủ một chút: không biết khán giả có thích hình ảnh mới của Vân với vai trò MC cho chương trình Tình yêu của tôi không, nhưng Vân sẽ luôn cố gắng để có thế cống hiến cho công việc, dù ở bất cứ chương trình nào. Vân đã chuẩn bị một kế hoạch dài hơi cho công việc và gia đình. Mong rằng mọi thứ suôn sẻ và bình yên!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý