Thắt lòng với bức thư cầu xin phép màu cứu cả gia đình bệnh tật của nữ sinh lớp 9

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thắt lòng với bức thư cầu xin phép màu cứu cả gia đình bệnh tật của nữ sinh lớp 9

Cả gia đình 4 người thì ai cũng mang trong mình những căn bệnh quái ác. Bệnh tật bủa vây đã khiến cô nữ sinh lớp 9 Lê Thị Thùy Linh phải cầu cứu một phép màu đến với gia đình.

14/05/2017 03:06 PM
124

Cả gia đình 4 người thì ai cũng mang trong mình những căn bệnh quái ác. Bệnh tật bủa vây đã khiến cô nữ sinh lớp 9 Lê Thị Thùy Linh phải cầu cứu một phép màu đến với gia đình.


Hoàn cảnh đáng thương trên nói về gia đình em Lê Thị Thùy Linh (SN 2002, trú thôn 7, Đông Tây Hồ, Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Linh sinh ra trong gia đình nghèo có bố là Lê Đình Trọng (SN 1975), mẹ là Phan Thị Lợi và đứa em trai Lê Đình Đại (SN 2005). Thế nhưng cuộc sống trớ trêu, đã nghèo lại thêm bệnh tật chồng chất.

Bố Linh sau một lần bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông đã trở thành một người “đáng sợ” bởi di chứng, còn mẹ em đang ngày ngày chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Bố mẹ bệnh tật chưa hết lại thêm đứa em trai bị căn bệnh viêm đa khớp và bản thân Linh đang mang khối u ở tuyến giáp.

Có lẽ không có sự khốn cùng nào như hoàn cảnh của em. Trong cơn tuyệt vọng đến cùng cực, cô nữ sinh lớp 9 chỉ biết khẩn cấp cầu cứu, mong một phép màu đến với gia đình của mình.

Thắt lòng với bức thư cầu xin phép màu cứu cả gia đình bệnh tật của nữ sinh lớp 9 - Ảnh 1

Bệnh tật đang bùa vây gia đình nhỏ 4 người

Trong nghẹn ngào em đã viết bức thư gửi đến báo Dân trí. Nội dung bức thư đã khiến không ít người cầm được nước mắt bởi những gì mà cô bé lớp 9 này đang phải trải qua.

“Đã bao đêm rồi em không dám ngủ, vì sợ mọi thứ sẽ biến mất khi mình mở mắt ra. Mái tóc xanh mướt của mẹ ngày nào giờ chỉ còn lại cái đầu trọc lóc trơ trọi vì những lần xạ trị, ngực mẹ đã bị cắt đi một bên vú và giờ lại tiếp tục ư?. Còn cha, một người đẹp trai hiền lành bỗng chốc không còn sức sống sau bao lần mổ. Tính tình của cha đã trở nên đáng sợ từ ngày bị tai nạn đến giờ.

Nhìn sang đứa em trai nằm bên cạnh mà lòng em đau như cắt. Em mới chỉ học lớp 6 thôi nhưng mỗi khi trái gió trở trời bệnh đa khớp lại tái phát khiến em phải chịu đau đớn… Gia đình em đang đứng trước vực thẳm, đang chìm dần vào bóng đen… Có phép thần nào có thể cứu giúp gia đình em với!”, Linh thắt lòng chia sẻ mong muốn có một phép màu đến với gia đình em trong bức thư gửi báo Dân trí.

Theo như thông tin trên Dân trí, bố Linh anh Lê Đình Trọng trong một lần đi làm đã bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Sau ngày chồng gặp nạn, chị Lợi một vay chạy đôn chạy đáo gom góp tiền bạc cho chồng chữa trị.

Thắt lòng với bức thư cầu xin phép màu cứu cả gia đình bệnh tật của nữ sinh lớp 9 - Ảnh 2

Chị Lợi vẫn đang ngày ngày chống chọi với căn bệnh ung thư

Sau nhiều tháng trời sống cảnh thực vật, anh Trọng cũng tỉnh lại, đứng lên được nhưng những di chứng của vụ tai nạn khiến anh trở thành người khác, cục cằn và dễ nổi nóng. Mất đi khả năng lao động càng khiến người đàn ông trụ cột của gia đình trở nên trái tính.

Để có tiền lo cho gia đình và hai con còn nhỏ dại, chị Lợi nai lưng ra làm lụng cho đến lúc ngã gục vì ốm đau thì nhận được tin sét đánh mình đang mang trong mình căn bệnh ung thư.

Nỗi khổ đau chồng chất, dù đã trải qua cuộc phẫu thuật và xạ trị nhưng từ đấy sức khỏe chị Lợi ốm yếu hẳn đi.

Tai ương liên tiếp ập đến, những gì có thể bán anh chị đã bán hết để chữa bệnh cho cả hai vợ chồng. Hằng ngày hai vợ chồng nghèo cứ thay nhau đi viện, tính ra thời gian sống ở viện của anh chị còn nhiều hơn ở nhà.

Bố mẹ bệnh tật nhưng sức khỏe của hai chị em Linh cũng không khá hơn là bao. Theo đó, dù còn nhỏ tuổi nhưng Lê Đình Đại đã mang trong mình căn bệnh viêm đa khớp. Mỗi lúc trái gió trở trời em lại gồng lên đau đớn. Còn Linh cũng đang mang trong mình căn bệnh u tuyến giáp khiến em phải nghỉ học thường xuyên.

Thắt lòng với bức thư cầu xin phép màu cứu cả gia đình bệnh tật của nữ sinh lớp 9 - Ảnh 3

Linh và cậu em trai tự chăm sóc nhau những ngày bố mẹ đưa nhau đi bệnh viện

Những hôm bố mẹ đưa nhau đi viện, hai chị em Linh phải tự lo cơm nước. Bữa cơm cũng chỉ có đĩa rau luộc và bát cà muối mặn chát khiến ai nhìn vào cũng xót thương.

Những tai ương liên tiếp ập xuống thực sự đã khiến gia đình bé nhỏ của em lâm vào cảnh cùng cực.

Căn bệnh của chị Lợi ngày một nặng khi tế bào ung thư có nguy cơ di căn sang các bộ phận khác, rồi còn Linh và cậu em trai, đang rất cần được chữa trị. Nhưng với gia đình em lúc này, thêm một người đi viện là thêm một gánh nặng rất lớn.

Tuổi hồn nhiên của cô gái lớp 9 đang ngày một bị cướp đi bởi những lo toan đè nặng. Trong khi chúng bạn được vui đùa thì Linh và em trai phải đối mặt với những khó khăn.

Với Linh, em vẫn ước ao có một phép màu để gia đình em có thể thoát khỏi nỗi đau bệnh tật bủa vây.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý