Thấy mẹ cầm chổi đánh lia lịa vào người vợ, chồng bỏ đi để mẹ đánh tiếp và sự thật khiến tất cả chết lặng

daikieu daikieu @daikieu

Thấy mẹ cầm chổi đánh lia lịa vào người vợ, chồng bỏ đi để mẹ đánh tiếp và sự thật khiến tất cả chết lặng

Thấy vợ bị mẹ chồng đánh không thương tiếc Hải không lỡ xuống can ngăn hay bênh nổi vợ 1 câu mà quay lưng bỏ đi để rồi hối hận tột cùng.

23/08/2016 09:16 AM
10,867

Ngày nhà bà Hằng nhận được tin Tú (con trai cả của bà Hằng) đang cấp cứu trong bệnh viện khiến cả nhà nháo nhào hết lên. Hơn 60 tuổi bà khóc hết nước mắt lật đật bắt xe vào viện xem con trai thế nào. Ngồi ngoài phòng chờ cấp cứu cả tiếng đồng hồ, ai nấy cũng đều lo lắng không thôi còn bà Hằng không nhìn vào phòng cấp cứu nữa. Bà sợ, sợ lắm, nhỡ may thằng Tú có làm sao thì bà sống sao nổi đây.

Thế rồi bác sĩ đi ra thông báo Tú đã qua đời vì cú tai nạn quá mạnh khiến anh mất máu nhiều và chấn thương vùng đầu nặng khiến bà Hằng ngất ngay tại chỗ. Tỉnh dậy trong viện, bà như hóa điên kêu gào gọi tên con trai nhưng sự thật vẫn không hề thay đổi. Vậy là bà đã mất con, mất con thật rồi ư? Ngày về nhà làm tang lễ cho cô trai, bà ngất lên ngất xuống vì thương cậu con trai tội nghiệp của mình.

Lo hậu sự xong đâu đấy, người trong làng đồn thổi vụ tai nạn của Tú nguyên nhân là do Diệp (con dâu thứ 2 của bà Hằng) gây ra. Hôm đó Diệp nhờ Tú chở lên huyện mua ít đồ, thế nào mà Diệp lại đòi đèo anh chồng và gây ra vụ tai nạn thảm thương này. Biết con trai chết là do con dâu, bà Hằng gần như hóa điên. Bà cứ nhìn thấy Diệp là chạy đến mắng chửi thậm chí là đánh vào người Diệp đòi cô trả lại Tú cho bà.

me-chong-danh5-blogtamsuvn

Thấy mẹ đánh vợ không thương tiếc nhưng Hải vẫn ngó lơ (ảnh minh họa)

Thấy mẹ đang bị xúc động mạnh, Hải (con trai thứ 2 của bà Hằng) đưa vợ về ngoại ở tạm 1 tuần cho tâm lý mẹ ổn định. Hết 1 tuần anh đưa vợ về nhà, nhưng vừa nhìn thấy Diệp bà lại gào khóc và vớ lấy cây chổi ngay bên cạnh mà lao đến đánh lia lịa vào người con dâu. Từ trên nhà nhìn xuống, thấy vợ bị mẹ đánh không thương tiếc Hải không lỡ xuống can ngăn hay bênh nổi vợ 1 câu mà quay lưng bỏ đi đóng cửa vào ngồi yên trong phòng.

Hải biết mẹ vẫn còn đang xót anh trai, mẹ vẫn uất hận vì vợ anh mà anh trai mới mất. Thôi thì cứ để mẹ đánh, mẹ chửi Diệp cho hả giận và vơi bớt nỗi đau trong lòng. Giờ anh mà can thiệp vào chỉ khiến mọi việc thêm rắc rối, cứ coi như những trận đòi, những lời chửi mắng thậm tệ mà vợ phải chịu đựng là cái giá cô ấy phải trả cho tội lỗi của mình đi. Nhiều lúc nhìn lên di ảnh anh trai, Hải cũng giận vợ lắm tính đuổi đi nhưng vì yêu Diệp anh cố cắn răng chịu đựng dù thấy có lỗi với Tú rất nhiều.

Đóng chặt cửa lại mà Hải vẫn nghe thấy tiếng đòn roi đánh bôm bốp vào người vợ và những câu chửi của mẹ rất chua ngoa. Vợ anh đã im lặng và cố gắng chịu đựng để mẹ chồng hả giận, có lẽ giờ vợ cũng khổ tâm lắm những chuyện kia xảy ra thì không riêng gì mẹ mà tất cả mọi người trong nhà đều xót xa.

Thế rồi 1 hôm, bất chợt nhà bà Hằng có khách. Đó là 1 cô gái trẻ tầm 35 tuổi đến mang chút lễ xin thắp hương cho Tú. Để cô gái đó thắp hương cho con trai xong, bà Hằng liền gọi Hải xuống tiếp chuyện mà lặng lẽ ra giường nằm vật vì nhớ con. Cô gái đó từ tốn, run lên thưa chuyện mà khiến cả Hải và bà Hằng đều sốc và giận tím mặt trước câu chuyện cô ta kể.

me-chong-danh4-blogtamsuvn

Chuyện này là thật ư? (ảnh minh họa)

- Thưa bác và anh, hôm nay cháu đến là xin nhận tội ạ. Cháu là tình nhân của anh Tú ạ, chúng cháu hẹn ước sẽ cưới nhau vào cuối năm nay nhưng… Hôm chị Diệp nhờ anh ấy đưa lên huyện mua đồ là do cháu nhờ chị ấy ạ. Đến huyện cháu chở anh Tú đi chọn nhẫn cưới, nhưng không may đến chỗ ngã ba bất ngờ có chiếc xe máy say rượu đâm thẳng vào xe của chúng cháu. Trước phút nguy hiểm đó anh Tú đã đẩy cháu ngã xuống đống cát bên đường còn anh thì không né kịp nên bị chiếc xe máy đó tông thẳng vào. Vì sợ cháu bị liên lụy, có thể bị đi tù chị Diệp đã đứng ra và chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình để cháu không lo sợ gì hết. Nhưng cháu không thể làm điều đó được bác à…

- Hả??? Cô nói sao cơ, cô và thằng Tú nhà tôi đang hẹn hò, người khiến con trai tôi tai nạn là cô chứ không phải con Diệp?

- Dạ, xin bác đừng đầy đọa chị Diệp nữa. Chị ấy không có lỗi gì, lỗi là ở do cháu ạ.

Đúng lúc đó Diệp đi chợ về, thấy cô em thân thiết đang khóc nấc và quỳ gối xin mẹ chồng mình tha thứ thì cô đi vội vào đỡ cô em đứng dậy. Hiểu ra mọi chuyện Diệp xin mẹ chồng tha thứ cho cô ấy và bảo em ấy về nhà nghỉ ngơi trước chuyện kia tính sau. Dù sao đó cũng là chuyện xảy ra ngoài ý muốn chứ có ai nhẫn tâm đẩy Tú đến cái chết đâu.

Thấy con dâu cuồng cuồng nhận tội về mình, bà Hằng rớt nước mắt tiến lại ôm Diệp xin lỗi các kiểu. Vậy là bà đã đổ oan và đối xử tệ bạc với Diệp rồi, nhưng Diệp vẫn cố chịu đựng và không nói lời nào. Thấy vợ được minh oan, Hải cũng sụt sùi mà tiến lại ôm lấy 2 người phụ nữ quan trọng của đời mình khóc. Giờ Hải mới nhận ra mình đã vô tâm, nhẫn tâm không khuyên giải mẹ mà để mẹ đánh vợ không thương tiếc như thế. Có lẽ giờ là lúc anh cần thay anh trai chăm sóc mẹ và vun vén hạnh phúc cho gia đình mình khi vừa trải qua nỗi đau, sự mất mát không thể nào nguôi được.

>> Chồng thả con 5 tuổi giữa đường nói: 'Nếu là con tôi tự nó biết tìm đường về với bố' và cái kết đầy ai oán

Xem thêm

  • Vợ vô sinh, tôi ra ngoài kiếm con rồi 5 năm sau nhục nhã nhận 'quả đắng'Vợ vô sinh, tôi ra ngoài kiếm con rồi 5 năm sau nhục nhã nhận 'quả đắng'
  • Con rơi đã 1 tuổi mà chồng tôi vẫn chưa bỏ vợ để lấy cô, cô hiểu vì sao không?Con rơi đã 1 tuổi mà chồng tôi vẫn chưa bỏ vợ để lấy cô, cô hiểu vì sao không?
  • Bố vợ thuê hot girl nóng bỏng về gài bẫy thử lòng con rể tương lai và cái kết choángBố vợ thuê hot girl nóng bỏng về gài bẫy thử lòng con rể tương lai và cái kết choáng
  • Hí hửng qua nhà nhân tình ‘làm tý’, nào ngờ phải vội vã bỏ chạy ngay khi chạm vào ‘thứ ấy’Hí hửng qua nhà nhân tình ‘làm tý’, nào ngờ phải vội vã bỏ chạy ngay khi chạm vào ‘thứ ấy’
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý