Thời điểm “nhiệt độ” cao nhất trong ngày của các bà mẹ

tyh tyh @tyh

Thời điểm “nhiệt độ” cao nhất trong ngày của các bà mẹ

Cách nay ba tháng, người ta công bố kết quả một nghiên cứu khảo sát 1.000 bà mẹ ở Anh, với phát hiện như sau: Trong khi các bà mẹ đi làm mất 81 phút/ngày chăm con trong những “phần việc cơ bản nhất” thì các ông bố không đi làm mất 63 phút/ngày, còn các ông bố đang đi làm chỉ mất dưới 20 phút/ngày cho con cái.

02/07/2011 11:47 AM
17,628

Trách nhiệm với gia đình và con cái luôn được phụ nữ đặt lên hàng đầu, nhưng phụ nữ ngày nay vất vả hơn các thế hệ trước vì họ không chỉ quán xuyến việc nhà mà còn đi làm và có những đóng góp cho xã hội. 

Cuối tháng 6/2011, cũng theo một nghiên cứu tại Anh, các nhà khoa học tìm được thời điểm các bà mẹ căng thẳng nhất trong ngày là lúc 17g55, bởi đó là "thời gian vàng" với nào là chuẩn bị bữa tối khi các cháu mới tan học về nhà, người lớn cũng vừa xong công việc. Những “cao trào” khiến các bà mẹ dễ bị tress nhiều nhất tiếp theo là 19g15 tức là lúc tắm giặt cho trẻ và 20g45 là thời điểm cho con đi ngủ. Nghiên cứu cũng tìm ra: hơn một nửa các bà mẹ được khảo sát cho biết, trong một ngày họ đều có lúc đánh mất sự kiểm soát bản thân vì quá cố gắng để làm được mọi thứ cùng lúc.  

Pete Robertshaw của trang web Betterbathrooms.com tham gia phỏng vấn 2.000 người mẹ trong nghiên cứu này cho biết thêm: “Thật khó tưởng tượng sự căng thẳng đã làm khó phụ nữ đến mức nào khi họ cố gắng cân bằng giữa công việc và đời sống gia đình”.

Có một điều thú vị là các nhà nghiên cứu đã phát hiện thời điểm ăn tối lại là lúc các bà mẹ thấy tồi tệ và dễ bị stress vì phải nấu ăn cho phù hợp những khẩu vị khác nhau cũng như giờ giấc ăn tối của các thành viên không giống nhau. Các bà mẹ chỉ phải nấu một  thực đơn cho mọi thành viên gia đình thì ít bị stress hơn những người phải nấu cùng lúc nhiều khẩu phần ăn khác nhau... Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi một nửa trong số các bà mẹ này nói là con mình không chịu ăn hoặc không thích thức ăn đã được chuẩn bị.

Các bà mẹ công nhận là chuyện tổ chức gia đình, đảm đang việc nhà dễ làm cho họ bị stress hơn công việc. Ngoài ra, 75% số bà mẹ nói là họ cần được nghỉ ngơi và 50% số bà mẹ thường phải co kéo quỹ thời gian để làm chút gì cho bản thân (như thư giãn khi tắm, sơn phết móng tay) bên cạnh thời gian dành cho gia đình.

Pete Robertshaw cho biết thêm: “Lời khuyên của chúng tôi là các bà mẹ nên dành riêng cho mình ít nhất một giờ trong tuần để thư giãn. Họ hãy nhờ cậy các ông chồng chơi với con để họ được một mình thưởng thức những thú vui riêng như đọc sách, đi spa…”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý