Thói Quen Hàng Ngày Của Những Người Phụ Nữ Thành Công

mesu mesu @mesu

Thói Quen Hàng Ngày Của Những Người Phụ Nữ Thành Công

Có bao giờ bạn tự hỏi bí mật gì đằng sau những người phụ nữ thành đạt, giỏi việc nước, đảm việc nhà không? Có rất nhiều yếu tố giúp các chị em nắm giữ những vị trí then chốt và thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống như sự bản lĩnh, kiến thức, kinh nghiệm phong phú hay đôi khi bắt nguồn từ chính thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Theo ý kiến đánh giá từ CareerLink.vn Trang web tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam, có những thói quen vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng để đạt được mục tiêu của chính mình. Vậy những thói quen dẫn lối đến thành công đó là gì?

27/06/2017 11:53 AM
3,133

Thông tin việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/

Họ bắt đầu ngày mới với suy nghĩ tích cực

Bạn biết không, cảm xúc vào buổi sáng sẽ quyết định tâm trạng của bạn trong suốt một ngày dài phía trước đấy. Lối suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy nhiệt huyết và sảng khoái, tiếp thêm năng lượng để bạn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Vậy, điều gì tạo nên những điều thú vị và tích cực ấy? Bạn có thể tự thưởng cho bản thân một bản nhạc hay, cốc socola nóng hay một bữa sáng tuyệt vời. Hoặc tự động viên bản thân “Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Mình sẽ làm tốt mọi việc”. Tâm trạng vui vẻ ấy sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tập trung và mang lại hiệu quả trong công việc.

Họ kết nối với các đồng nghiệp

Đồng nghiệp là những người bạn đồng hành cùng nhau chia sẻ công việc, cùng vượt qua khó khăn và tận hưởng thành công. Vì vậy, tạo dựng và duy trì những mối quan hệ với họ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa giúp con đường phát triển sự nghiệp của bạn trở nên vững chắc và rộng mở hơn. Hãy nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp khi họ cần và thỉnh thoảng một cuộc hẹn café hay ăn trưa là điều giúp bạn có được niềm tin, sự trân trọng từ mọi người xung quanh và làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ thường có thói quen “lấy câu chuyện làm quà”, họ nói chuyện về đủ các chủ đề trong công việc và cuộc sống. Những câu chuyện lúc rảnh rỗi chốn công sở sẽ giúp tăng sự gắn kết giữa đồng nghiệp với nhau. Tuy nhiên, hãy chú ý tránh xa những chủ đề nhạy cảm như nói xấu đồng nghiệp, chuyện nội bộ gia đình hay tin đồn chốn công sở… bởi điều này dễ gây nên sự khó chịu và hiểu lầm không đáng có.

Họ biết cách chăm sóc sức khỏe

Người phụ nữ hiện đại không còn vùi đầu vào công việc hay chuyện bếp núc mà họ biết chăm lo cho sức khỏe của mình. Không khó để bắt gặp hình ảnh một cô nàng thanh lịch chốn công sở bỗng chốc biến thành cô gái năng động trong phòng tập thể dục, chạy bộ, tập yoga hay bơi lội. Với họ, đó không chỉ là môn thể thao mà còn là cách để giải tỏa áp lực, thư giãn đầu óc và mang lại sự thoải mái cho tinh thần. Khi đó, bạn sẽ có đủ sức khỏe và tâm trí để làm việc và chăm lo cuộc sống gia đình.

Họ không cố gắng cân bằng tất cả mọi việc

Tùy từng thời điểm trong sự nghiệp và cuộc sống, chị em phụ nữ phải chấp nhận đánh đổi và biết khi nào cần ưu tiên cho công việc, khi nào cần dành thời gian chăm sóc cho gia đình và con cái. Vì vậy, người phụ nữ thành công sẽ không cố gắng để cân bằng mọi việc, thay vào đó, họ cố gắng tận hưởng từng phút từng giây và sống đúng với tính cách, vai trò của mình dù làm bất cứ việc gì.

Họ ngừng so sánh mình với người khác

Chúng ta đang sống trong thời kì công nghệ thông tin với sự phát triển của mạng xã hội, chúng ta tiếp cận nhiều nguồn thông tin hơn, từ đó “cân đo đong đếm” và trở nên tiêu cực hơn. Không có gì phá hoại sự tự tin và thành công của bạn nhanh hơn là so sánh mình với người khác.

Bạn biết không, mỗi người đều có “thời điểm vàng” của riêng mình. Sự thiếu hụt ở hiện tại sẽ được khỏa lấp vào một thời điểm nào đó trong tương lai nếu như bạn biết hành động đúng đắn. Tất cả mọi thứ xảy ra với mỗi người là điều kiện cần và đủ để “thành công”. Hãy ngừng than vãn về những gì bạn không có và thay vào đó hãy cảm ơn cuộc sống về những thứ tuyệt vời bạn đang có. Khi đó, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để làm những việc có ích cho công việc và sự nghiệp của mình.

Họ không ngừng học hỏi

Kiến thức, kinh nghiệm là sức mạnh, là tiền đề giúp chị em vững bước trên con đường sự nghiệp của mình. Những người phụ nữ thành công luôn thấu hiểu điều này và đề cao tinh thần cầu thị, học hỏi thêm phần tiến bộ. Cuộc sống là quá trình học tập không ngừng để các chị em ngày càng trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Hãy luôn không ngừng cập nhật kiến thức trong mọi lĩnh vực, từ công việc đến các vấn đề của cuộc sống hàng ngày. Điều đó giúp các chị em không bị tụt lại phía sau và tự tin khẳng định mình.

Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn dần định hình phong cách của người phụ nữ thành công, ngày càng được mọi người yêu mến và kính nể. Chúc bạn thành công! 

 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý