Thu Minh - Sao không thành Diva?

msstit msstit @msstit

Thu Minh - Sao không thành Diva?

Thu Minh gần đây nổi lên với dòng nhạc dance nhưng những gì thể hiện ở chương trình Không gian âm nhạc số 8 cho thấy nữ ca sĩ này cũng có thể khiến người xem đắm chìm trong cảm xúc bởi các ca khúc tiền chiến, nhạc trữ tình và những bản nhạc ngoại. Chưa kể đến việc cô có những màn trình diễn bằng ngôn ngữ cơ thể lôi cuốn....

28/11/2011 09:13 AM
9,618

Đi hát từ sớm (16 tuổi) và trải qua một số mối tình trong đó có có cuộc tình kéo dài gần 8 năm với nhạc sĩ tài năng Hoài Sa, Thu Minh sau những trải nghiệm của đời sống, những cú vấp từ chuyện tình cảm có vẻ như sống khiêm nhường và tĩnh tại hơn.

Cũng chính vì thế mà giọng hát của Thu Minh có sức hấp dẫn hơn. Nó không rực lửa như Thanh Lam, chẳng nồng nàn như Mỹ Linh mà là sự kết hợp của cả cái dữ dội từ trong tâm thức đến sự dịu dàng quyến rũ hiển hiện ra bên ngoài. Thu Minh hát, tưởng như giản đơn, nhưng thực chất rất kỹ thuật.

Thu Minh quyến rũ trong chương trình Không gian âm nhạc số 8

Thu Minh đắt ở những bài cần giọng khỏe, đầy tính tự sự, chất chứa những đổ vỡ như: Ánh sáng đời tôi, Mong anh về, Biển khát, Định mệnh, Phút cuối. Sự tiết chế khéo léo để sự dụng kỹ thuật thanh nhạc mà như không trong các ca khúc tiền chiến: Giọt mưa thu, Thời hoa đỏ.

Những bài hát từng tạo hit cho Thu Minh: Bóng mây qua thềm, Đường cong, Chuông gió được phối khí lại theo phong cách acoustic với giọng hát này cũng đem lại những ấn tượng đặc biệt cho người xem. Với những bản nhạc nước ngoài: One night only, I'll always love you, All by myself, Thu Minh như cá gặp nước. 

Thu Minh đang nồng nàn với ca khúc tiếng Anh

Trong cuộc sống, có nhiều thứ "không liên quan" nhưng nếu biết sắp đặt một cách hợp lý, khéo léo lại tạo nên độ "ăn khớp" kỳ lạ. Và việc kết hợp giữa Thu Minh và Phạm Anh Khoa - hai con người tưởng như chẳng có điều gì liên quan đến nhau là một thú vị nho nhỏ cho chương trình Không gian âm nhạc số 8.

Đứng bên cạnh một Thu Minh với nhiều trải nghiệm trong giọng hát, bạo dạn trong lời ăn tiếng nói, Anh Khoa với vẻ "sần sùi" hồn nhiên thật thà cũng đã chứng minh được giọng hát ngày càng tiến bộ của mình dù có bài xúc động đến... quên lời. Quán quân Sao Mai điểm hẹn được cổ vũ nhiều vẫn ở những bản hit thời kỳ đầu.

 

Thu Minh và Anh Khoa cùng hòa giọng trong một ca khúc quốc tế

Tiết mục ấn tượng nhất của Anh Khoa trong chương trình là Ngựa ô thương nhớ (Trần Tiến). Không chỉ khoe khả năng sáng tác của mình (Bồ công anh, Why?), Anh Khoa cũng có màn hòa giọng với Thu Minh ở các ca khúc tiếng Anh: Endless Love, Beauty and the Best.

Âm nhạc là thể loại giúp cho mọi người gần nhau hơn và người ca sĩ chính là chiếc cầu nối cảm xúc đưa người nghe đến gần hơn với ý đồ, nội dung của những sáng tác. Có thể nói cả Thu Minh và Anh Khoa đã thể hiện được phần nào đó dấu ấn cá nhân của mình khi thể hiện các tác phẩm cũ dù có thể đã được một số người đi trước thể hiện thành công trong Không gian âm nhạc số 8.

Thu Minh và Anh Khoa tình tứ khi song ca

Anh Khoa tâm sự rằng trước khi tham gia chương trình, người biên tập yêu cầu anh sẽ thể hiện "Xin mặt trời ngủ yên" và anh đã rất lo lắng nhưng "sau khi nghe tới, nghe lui, thậm chí đi ngủ cũng nghe để bài hát ngấm vào mình thì phát hiện ra mình không thể hát theo kiểu ca sĩ Khánh Ly (người từng thể hiện thành công ca khúc này) mà phải hát theo kiểu của mình".

Riêng với Thu Minh - giữa rừng ca sĩ với những cá tính âm nhạc khác nhau, cô sở hữu giọng hát tốt, có kĩ thuật đáp ứng được những logic nhạc lý, nhưng chưa thể được định danh để trở thành người nối tiếp của thế hệ 4 Diva Việt. Vì sự ảnh hưởng đến công chúng, vì chất lượng sản phẩm âm nhạc của cô không đồng đều để thuyết phục giới chuyên môn hay một lí do nào khác?

 

Thu Minh: Sao không thành Diva?

 
Sẽ có rất nhiều lý do để giải thích, nhưng nếu chỉ nghe Thu Minh hát, nhiều người thấy thỏa mãn và hài lòng thì đó cũng là một thành công của cô. Với tôi, Thu Minh sẽ là một cái tên đáng nhớ, đáng trân trọng trong làng nhạc, bởi những gì cô đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho công chúng.
 
(Nguồn ảnh VNN)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý