Thu Minh: “Tôi đã không làm gì sai”

msstit msstit @msstit

Thu Minh: “Tôi đã không làm gì sai”

Thu Minh trả lời chính thức về nghi án đạo ý tưởng trong điệu nhảy Samba. Chị cũng chia sẻ với chúng tôi những suy nghĩ riêng về chuyện tình cảm.

25/06/2011 09:14 AM
5,435

“Trải qua mọi chuyện, tôi thấy mình thanh thản”

Thu Minh đã được đánh giá cao ngay từ khi cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 bắt đầu. Chị liên tục dẫn đầu, liên tục được dự đoán là nhân vật số 1 của cúp vô địch. Tuy nhiên, tuần vừa qua, chị đã có mặt ở “danh sách tử thần”. Theo chị, đây có phải là “hệ lụy” của nghi án đạo ý tưởng điệu Samba?

Tôi không biết và không quan tâm đến việc đó. Tôi chỉ muốn nói thế này, tôi đã không làm gì sai. Tôi không có thời gian đôi co, phân tích. Tôi đang phải tập trung luyện tập. Có thể, sau khi cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) kết thúc, tôi sẽ trả lời chính thức về điều này.
 

Vũ điệu Samba gây ồn ào của Thu Minh

Sau khi live show 7 kết thúc với những ồn ào xung quanh điệu nhảy Samba, đến live show 8, chị đã trình diễn một điệu Chachacha không có ý tưởng gì. Đây có phải là cách chị “nói chuyện” với dư luận?

(Cười), mọi người cứ nhạy cảm quá! Nhảy như một cặp đôi vũ công đi thi cũng là một ý tưởng, chỉ có điều, đây là một ý tưởng đơn giản nhưng lại là điều căn bản nhất của các cuộc thi nhảy, chúng tôi chưa làm điều này nên bây giờ quyết định thực hiện thôi. Tuần này, chúng tôi sẽ có những ý tưởng mới.

Quay trở lại với ý tưởng về điệu Samba, tôi xin nói luôn, thực sự ý tưởng bắt đầu từ buổi đi chơi thảo cầm viên của tôi và bạn nhảy. Khi nhìn thấy con chim két bị giam cầm, tôi đã nói với Lachezar, những con chim biết nói ấy thường phải ăn rất nhiều ớt. (Tôi có biết thông tin rằng, khi nuôi những con chim biết nói, người nuôi chim thường cho chúng ăn nhiều ớt để lưỡi mỏng đi, nói rõ tiếng hơn). Khi nghe chuyện, Lachezar không hiểu nên bảo, tội nghiệp mấy con chim quá, sao không cho nó ăn gạo, ăn thóc, lại cho ăn ớt? Những con chim chỉ hạnh phúc khi chúng được tự do, bay nhảy.

Sau câu chuyện này, chúng tôi nảy sinh ra ý tưởng về con chim và người thợ săn. Thêm nữa, ở điệu Samba có thể khai thác chất rừng rú, hoang dại. Khi có được ý tưởng, Lachezar mới bảo tôi, hãy về tìm xem tài liệu các clip về điệu nhảy để học hỏi thêm.

Chị thừa nhận đã xem clip điệu nhảy của Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko?

Tôi đã xem clip của đôi nhảy Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko. Tôi thừa nhận điều đó. Vì sao tôi lại xem clip của họ? Vì tôi là một thí sinh dự thi. Tất cả những ai khi đi thi bất kỳ một cuộc thi nào cũng phải tìm tài liệu cho mình. Ví dụ, thí sinh đi thi VietNam Idol, khi muốn hát bài "Đường cong" họ cũng sẽ phải tìm đĩa hát của tôi về nghe. Nếu tôi muốn trình diễn điệu Hồ Thiên Nga tôi cũng phải đi mua đĩa Hồ Thiên Nga về để xem, để còn biết thiên nga múa như thế nào, trình diễn ra sao chứ! Tôi chỉ là một thí sinh, và là 1 thí sinh không chuyên. Tôi không phải là vũ công chuyên nghiệp!

Nếu nói tôi làm sai, tôi dám chắc tất cả các bạn đang học hỏi về dancesport và đi thi ai cũng phải xem các clip của các vũ công chuyên nghiệp. Ai cũng phải học hỏi cả. Về việc này, các nhà chuyên môn cũng đã trả lời. Tôi đã đọc phần trả lời của Chí Anh. Chí Anh đã nói, bản thân cậu ấy cũng phải học hỏi, huống hồ là tôi.

Những ai có tâm, có tình, sẽ nhìn thấy sự khác biệt trong bước nhảy Samba và nội dung dàn dựng của chúng tôi. Có chăng, tôi thừa nhận về trang phục do nhà thiết kế làm, nhưng đó là trang phục mang sắc thái của một con chim, vậy điều hiển nhiên là nó sẽ mang tính tương đồng, giống như khi tôi muốn múa lại điệu thiên nga, trang phục cũng phải giống nhau thôi. Cuối cùng, nếu tôi có thể nhảy những bước nhảy giống như những vũ công chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới thì tôi quá giỏi. Tôi coi đó như một lời khen.

Tôi giãi bày tất cả những điều này vì tôi muốn những người yêu mến tôi yên lòng. Với những lời bình phẩm thiếu thiện chí, tôi không quan tâm.
 

Sau những sự cố tại BNHV, “tham vọng” bước vào đêm chung kết của Thu Minh có vơi đi phần nào?

Tôi không tham vọng. Từ những tuần đầu tiên, khi nhận được những lời đánh giá cao từ phía khán giả và BGK, tôi cảm thấy thực sự áp lực. Tôi càng áp lực hơn khi lọt vào những top dẫn đầu.

Tuần vừa rồi, khi lọt vào “danh sách tử thần”, khi trải qua giây phút đó, mọi thứ trong tôi bỗng trở nên nhẹ nhàng. Tôi không còn cảm giác phải chiến thắng, phải tham vọng, phải hoài bão nữa. Tôi hiểu ra rằng, với một cuộc chơi, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khi tôi càng tạo áp lực cho mình, tôi càng mệt mỏi. Những mệt mỏi ấy sẽ làm tôi đuối sức.

Lẽ ra, đêm thi tới sẽ phải rất căng thẳng, mỗi đôi nhảy phải trình diễn 2 điệu nhảy. Thời gian vẫn như vậy, chỉ có 5 ngày để tập 2 điệu, mệt mỏi hơn, áp lực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, tôi thấy nhẹ nhàng và thoải mái. Tôi sẽ nhảy với niềm vui và sự phấn khởi. Tôi sẽ ra sàn nhảy để vui cùng với những người yêu mến mình.

Chuyện gì xảy ra, đã xảy ra. Chưa bao giờ trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, tôi trải qua khoảng thời gian như bây giờ- khi tham gia BNHV. Tôi đã đi qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, hỉ, nộ, ái, ố, hạnh phúc, vui vẻ có, chán nản có, mệt mỏi có, nghị lực phải cố gắng cũng có, thậm chí tức giận khóc hu hu như một đứa trẻ cũng có… Đây sẽ là khoảng thời gian tôi nhớ mãi, không bao giờ quên.
 

"Là một người ghét khóc, nhưng tôi đã bật khóc hu hu như một đứa trẻ tại BNHV"

“Đàn ông thường “ngán” những phụ nữ quá mạnh mẽ”

Chị là mẫu phụ nữ mạnh mẽ với cái tôi rất lớn. Đây có phải lý do khiến chị lận đận trong chuyện tình duyên?

Đúng, 100% đúng. Đàn ông thường “ngán” những phụ nữ có cá tính quá mạnh mẽ. Khi tham gia BNHV, tôi thường tranh cãi với bạn nhảy. Bạn ấy là thầy nên bạn ấy nghĩ, mình luôn đúng. Tôi không cho là như vậy. Tôi luôn có những ý kiến riêng, vậy là xảy ra xung đột. Sau BNHV, tôi còn học thêm được một điều, đó là sống “nhịn nhục” hơn (cười to).

Vậy là không có người đàn ông nào ngồi dưới khán đài xem Thu Minh trình diễn trong BNHV?

Sao lại không? Tôi đâu có ế? Sự thật còn ngược lại đấy nhé. Nói vậy, trong thời gian này, khi trải qua một mối tình tưởng như đến đích nhưng sự hụt hẫng khiến tôi chán nản nên sẽ không muốn nghĩ và không có thời gian để nghĩ đến chuyện tình cảm nữa. Tôi đã và đang dồn sức cho BNHV.
 

Thu Minh chưa muốn nghĩ đến chuyện tình cảm vào thời điểm này.

Những phụ nữ có cá tính mạnh thường gặp nhiều khó khăn khi bước vào đời sống hôn nhân. Chị chưa tính tới việc lập gia đình vì cá tính của bản thân, hay vì, chưa có người đàn ông nào chịu “thỏa hiệp” với cái tôi của chị?

Vì cả hai lý do trên. Thời gian vừa rồi, tôi đã có 3 tháng sang Mỹ để làm công việc của một người phụ nữ thuộc về gia đình. 3 tháng nội trợ, tôi cảm thấy hốt hoảng với chính mình, tôi không còn nhận ra mình nữa. Đúng, tôi có cá tính mạnh, tôi thích bay nhảy, tôi có đời sống ca hát phong phú ở Việt Nam.Tôi nghĩ, nếu bước vào cuộc sống chỉ "chuyên" với nội trợ như thế, không biết tôi sẽ chịu đựng được bao lâu.

Bạn trai tôi là một người đàn ông tốt, và anh ấy thích tôi là người phụ nữ của gia đình. Nhưng, tôi đã là con chim, không thể nào để một con chim không hót, một con chim không bay nhảy.

Số đông đàn ông đều thích vợ mình là người phụ nữ của gia đình. Chẳng lẽ, vì thế, chị sẽ cô đơn mãi mãi?
Cũng tùy người chứ! Tôi đã gặp Đức Thịnh, chồng của Thanh Thúy. Anh Thịnh rất hiểu, cảm thông và luôn ủng hộ công việc của vợ. Tất nhiên, anh ấy là người trong nghề nên có thể hiểu hơn.Tôi không nghĩ sẽ lấy người cùng nghề và vẫn luôn tin vào duyên số. Nếu người đó là định mệnh của mình tự động mọi việc sẽ suôn sẻ và dẫn đến đám cưới, vậy thôi. Hoặc, đến một thời điểm nào đó, người đàn ông của tôi sẽ xuất hiện, và vào đúng thời điểm có thể sẽ làm tôi thay đổi. Có thể như thế chăng?

 

"Tôi tin vào duyên số"


 

Trước thông tin cho rằng, giám khảo Chí Anh luôn khắt khe với phần nhảy của nữ ca sỹ “Đường cong”, đơn cử, Chí Anh có thể cho Anh Khoa điểm 10, Thanh Thúy điểm 9, nhưng chỉ cho Thu Minh điểm 8, Thu Minh trả lời “Cũng đã có lúc Chí Anh có tôi điểm 10 đấy chứ. Ở một góc độ chuyên môn khác, có thể Chí Ánh đã nhìn thấy ở tôi những điều chưa tốt, và mong muốn tôi cố gắng hơn. Tôi nhìn ở góc độ tích cực, đây là nguồn động lực để tôi cố gắng nhảy tốt hơn, vì tôi có mác “học múa”. Sự đòi hỏi tôi phải nhảy tốt hơn các bạn khác là tâm lý chung của khán giả dành cho tôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý