Thư tay của Jang Ja Yun bị cảnh sát nghi là giả

biettuot biettuot @biettuot

Thư tay của Jang Ja Yun bị cảnh sát nghi là giả

Hôm nay (10/3), Viện Khoa học Điều tra Quốc gia ở Hàn Quốc có ý định ngừng điều tra vì nghi ngờ những bức thư tay trong bản “Tài liệu của Jang Ja Yun” được công bố gần đây là giả mạo.

10/03/2011 02:43 PM
1,293

Sau khi dư luận lên tiếng đòi lật lại vụ án Jang Ja Yun bị lạm dụng 2 năm trước, cảnh sát Hàn Quốc đã tịch thu các bức thư tay vào hôm 9/3 và thông báo kết quả điều tra vào hôm nay.

Tài liệu được cho là "thư tay của Jang Ja Yun" do đài truyền hình SBS công bố.

Các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 7 điểm đáng nghi vấn mà họ ngờ rằng có xuất hiện hành vi giả mạo, trong số 23 bức thư và 5 phong bì được xem xét. Cảnh sát phát hiện thấy một đường mờ giữa dấu bưu điện và thông tin người nhận trên phong bì. Cảnh sát cũng tiết lộ, một số dấu bưu điện và thông tin người nhận trên các phong bì có dấu hiệu bị cắt dán trước khi chuyển cho tòa án.

Theo MyDaily, những bức thư này do một người họ Jun (31 tuổi) tiết lộ, nhưng khi xem xét các tình tiết của vụ việc, cảnh sát nghi ngờ người này “cố tình che giấu nguồn gốc thực sự của các bức thư ngay từ đầu”. Tại nhà Jun, cảnh sát cũng tìm thấy 1000 tờ giấy A4 được cho là dùng để làm công việc sao chép.

Vụ điều tra nhiều khả năng đi vào ngõ cụt sau tuyên bố này của cảnh sát. Ảnh:

Vụ điều tra nhiều khả năng đi vào ngõ cụt sau tuyên bố này của cảnh sát. Ảnh: Mydaily.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết, năm 2006, Jun bị bắt bỏ tù. Cảnh sát đã khảo sát 2.439 bức thư được gửi đến nhà tù từ năm 2003 đến tháng 3/2010 (trong khoảng thời gian đó anh này vẫn ngồi tù) mà không tìm thấy bức thư nào từ người có tên Jang Ja Yun hay Sulhwa (biệt danh của nữ diễn viên).

Viện Khoa học điều tra tuyên bố chỉ mở lại cuộc điều tra khi nào tìm được bằng chứng cho thấy những bức thư trên thực sự là do Jang Ja Yun viết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý