Thuốc giảm cân bán trên trang alibaba chứa chất cực độc

sakura1 sakura1 @sakura1

Thuốc giảm cân bán trên trang alibaba chứa chất cực độc

Được tuyên truyền là thuốc giảm cân được nhập khẩu từ Đức, Đài Loan... những viên thuốc giảm cân bán rất chạy trên mạng này có chứa chất sibutramine cực độc.

21/07/2017 09:49 AM
543

Được tuyên truyền là thuốc giảm cân được nhập khẩu từ Đức, Đài Loan... những viên thuốc giảm cân bán rất chạy trên mạng này có chứa chất sibutramine cực độc.

Hai người đàn ông sống ở miền đông Trung Quốc vừa bị bắt do nghi ngờ là đã sản xuất và bán thuốc giảm cân trong thành phần có sử dụng chất cấm.

Các kẻ nghi phạm này đã bán số hàng hóa giá trị hơn 10 triệu NDT (1,5 triệu USD), trên trang mạng thương mại nổi tiếng alibaba.com của Trung Quốc.

Thuốc giảm cân bán trên trang alibaba chứa chất cực độc - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát đã tìm thấy cơ sở sản xuất loại thuốc giảm cân này ở một ngôi nhà tồi tàn ở tỉnh Giang Tô.

Bộ phận chống hàng giả của trang mạng thương mại điện tử khổng lồ này đã cảnh báo cảnh sát về hiện tượng nhãn hàng này sau khi có những nghi ngờ về chất lượng của chúng. Cảnh sát sau đó đã mua một số thuốc giảm cân có nhãn hiệu Shuliqing và mang đi phân tích. Kết quả là loại thuốc này có chứa 50 mg sibutramine, một chất ức chế sự thèm ăn đã bị cấm ở Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo công khai về việc bắt giữ hai nghi phạm này, phia cảnh sát cho hay họ đã đột kích một cơ sở sản xuất nằm tại một nhà xưởng đơn giản ở quận Feng, tỉnh Giang Tô.

Theo cảnh sát cho biết, một trong hai nghi phạm, họ Liu, thừa nhận đã mua bán chất sibutramine cho cộng sự của hắn là Qian, chịu trách nhiệm sản xuất ra số thuốc bất hợp pháp trên.

Mỗi lọ thuốc có giá thành sản xuất 20 NDT (65.000 đồng) được chào bán trên mạng với giá 130 NDT (khoảng 420.000 đồng).

Thuốc giảm cân bán trên trang alibaba chứa chất cực độc - Ảnh 2Phóng to

Một trong hai nghi phạm đang mở các thùng thuốc cho cảnh sát kiểm tra.

Bao bì loại thuốc này được dán nhãn "Nhập khẩu từ Đức" hoặc "Nhập khẩu từ Đài Loan".

Sibutramine là chất có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ đột qụy và các bệnh tim mạch đã bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2010.

Cảnh sát còn cho biết, sau khi nhận được một số phản hồi của khách hàng chi biết loại thuốc giảm cân này không có tác dụng, hai nghi phạm trên đã tăng gấp đôi lượng chất sibutramine trong mỗi viên.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý